Tẩy tế bào chết cho da mặt loại nào tốt trên thị trường hiện nay

Tẩy da chết là quá trình loại bỏ đi các lớp tế bào sừng hóa, bụi bẩn, bã nhờn ở sâu trong lỗ chân lông và trên bề mặt da. Việc thực hiện là điều vô cùng cần thiết trong quy trình chăm sóc da của các chị em hiện nay. Nhưng vẫn có nhiều người vẫn thắc mắc rằng hiện nay trên thị trường nên sử dụng loại nào là an toàn và hiệu quả nhất. Hãy để Newway giúp bạn giải đáp thắc mắc " Tẩy tế bào chết cho da mặt loại nào tốt trên thị trường hiện nay " ở bài viết dưới đây.

1. Phân biệt tẩy tế bào chết vật lý và hóa học đơn giản

Có hai loại tẩy da chết cơ bản là tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học. Cả hai đều có công dụng là loại bỏ các lớp tế bào sừng hóa, tế bào chết để giúp da trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn. Nhưng với từng loại da nên lựa chọn những kiểu tẩy tế bào chết riêng. Newway sẽ giúp bạn phân biệt rõ tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học

Tùy vào loại da để chọn cách thức tẩy tế bào chết

1.1 Tẩy tế bào chết hóa học

Tẩy tế bào chết hóa học có trong các sản phẩm chứa các chất axit có phân tử hóa học xảy ra trên da. Các axit này sẽ làm vỡ liên kết của các tế bào rồi đánh bay các gốc tế bào chết, kích thích sản sinh các collagen, phát triển tế bào mới và ngừa lão hóa.

Hiện tại có nhiều loại tẩy tế bào chết hóa học, nhưng phổ biến nhất là tẩy tế bào chết BHA và AHA.

Cả hai đều hoạt động với việc kết hợp các cấu trúc lipit trong lớp sừng hóa của da và hòa tan chúng nhằm tác ra và kích thích phát triển các gốc tế bào mới của da giúp da khỏe mạnh. BHA phá vỡ cấu trúc liên kết trong tế bào, trong khi AHA thì khiến các tế bào tự tác ra.

Lưu ý: Với các da mới bắt đầu sử dụng tẩy tế bào chết hóa học nên chỉ định ưu tiên sử dụng các sản phẩm có nồng độ từ thấp đến cao. Tần suất cũng từ ít dần đến cao vì phải để thời gian để da mặt thích nghi được với sản phẩm.

1.2 Tẩy tế bào chết vật lý

Tẩy tế bào chết vật lý là việc sử dụng các dụng cụ hoặc sản phẩm phải có hoạt động chà xát hoặc cọ xát ở trên bề mặt da. Nhằm loại bỏ các lớp tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn bám ở trên bề mặt da. Hành động này giúp việc lưu thông máu trên da trở nên tốt hơn.

Sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý có hai dạng cơ bản là tẩy tế bào chết dạng hạt và tẩy tế bào chết dạng gel.

Tẩy tế bào chết dạng hạt

Đây là dạng tẩy tế bào chết sử dụng các loại hạt thực vật, ngũ cốc, đường để ma sát trên bề mặt da, biện pháp này tùy thuộc vào lực ma sát, thời gian và cách massage, cách thực hiện và tính chất của từng hạt mà mang lại hiệu quả khác nhau.

Những người có cấu trúc da dày, tuyến bã nhờn lớn thì có khả năng chịu đựng và sử dụng các hạt massage lớn.

Những người da nhạy cảm và da khô nên sử dụng các dạng hạt nhỏ hơn và ít gây làm xước da, kích ứng trên da.

Tẩy tế bào chết dạng kỳ (Peeling Gel)

Là quá trình tẩy da chết bằng gel, chà sát để lấy đi lớp ma sát trên da. Tuy nhiên, tẩy tế bào chết vật lý dạng gel không thể lấy đi hết được lượng tế bào chết trên bề mặt da do các gốc tế bào chết cứng đầu và bám trụ rất chắc trên bề mặt da. Thậm chí có thể gây tình trạng kích ứng nếu chà sát quá mạnh.

Nên thực hiện nhẹ nhàng các quá trình tẩy tế bào chết tránh gây tổn thương da

2. Tẩy tế bào chết cho da mặt loại nào tốt nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tẩy tế bào chết, vậy phải lựa chọn tẩy tế bào chết da mặt loại nào tốt nhất mà phù hợp nhất cho bạn. Newway sẽ giúp bạn phân biệt được loại da của bạn sẽ phù hợp với tẩy tế bào chết như thế nào.

· Đối với loại da mụn/dầu: Với loại da mụn hoặc dầu, bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết dạng gel hoặc dạng kem với thành phần kiềm dầu để có thể điều tiết lượng dầu ở trên bề mặt da, bên cạnh đó là làm sạch sâu và có các tính năng ngăn ngừa mụn.

· Đối với loại da khô: Đối với da khô rất phù hợp với sản phẩm dạng gel hoặc kem tẩy da chết có thành phần giúp cấp ẩm và dưỡng ẩm tối ưu cho da.

· Đối với loại da nhạy cảm: Đây là làn da dễ bị tổn thương nên cần các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt có kích thước lớn. Nên sử dụng các sản phẩm dạng hạt mịn hoặc peeling gel.

· Đối với loại da thường: Bạn nên sử dụng các sản phẩm có các hạt scrub hoặc enzyme, với khả năng làm sạch sâu và nuôi dưỡng da mặt.

3. Gợi ý 6 sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt tốt nhất hiện nay

3.1. Tẩy tế bào chết cho mặt dầu mụn Rosette

Rosette là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản, đã sản xuất một loại tẩy tế bào chết mặt dành cho da dầu mụn.

Sản phẩm này có tên gọi là Rosette Gommage Peeling Gel, với thành phần chính là chiết xuất từ tảo biển và collagen. Công thức đặc biệt của sản phẩm giúp loại bỏ tế bào chết và tạp chất trên bề mặt da, làm sạch lỗ chân lông và giảm sự xuất hiện của mụn.

Rosette là một trong những tẩy tế bào chết tốt nhất hiện nay

Rosette Gommage Peeling Gel là một trong những dòng tẩy tế bào chết cho da mặt dầu mụn tốt trên thị trường hiện nay

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm ướt mặt, lấy một lượng nhỏ sản phẩm và thoa đều lên da, tránh vùng mắt và môi. Sau đó, masage nhẹ nhàng trong khoảng 30 giây đến 1 phút và rửa sạch bằng nước. Bạn nên sử dụng sản phẩm từ 1 đến 2 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Rosette Gommage Peeling Gel không chỉ giúp loại bỏ tế bào chết mà còn giúp da mịn màng, sáng bóng hơn.

3.2. Tẩy tế bào chết cho da mặt L'Oreal

L'Oreal là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và đã sản xuất nhiều sản phẩm chăm sóc da đa dạng, bao gồm cả kem tẩy tế bào chết cho da mặt. Một trong những sản phẩm được yêu thích của họ là kem tẩy tế bào chết cho da mặt L'Oreal Paris Pure Clay Exfoliating Scrub.

L'Oreal là một trong những tẩy tế bào chết tốt nhất hiện nay

Tẩy tế bào chết cho da mặt L'Oreal Paris Pure Clay Exfoliating Scrub là một trong những loại tẩy tế bào chết cho da mặt tốt và được yêu thích trên thị trường

Sản phẩm này chứa 3 loại đất sét tự nhiên (bentonite, ghassoul và kaolin) cùng với chiết xuất từ tảo và mảnh rong biển. Các thành phần này giúp loại bỏ tế bào chết, tạp chất và bã nhờn, đồng thời cung cấp độ ẩm và khoáng chất cho da, giúp da mềm mại và tươi trẻ hơn.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa kem lên mặt đã làm ướt, tránh vùng mắt và môi, sau đó massage nhẹ nhàng và rửa sạch bằng nước. Sản phẩm này có thể sử dụng từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

L'Oreal Paris Pure Clay Exfoliating Scrub là một sản phẩm tốt và đáng thử cho những ai đang tìm kiếm một loại kem tẩy tế bào chết cho da mặt. 

3.3. Tẩy tế bào chết cho da mặt Estee Lauder

Estee Lauder là một thương hiệu mỹ phẩm xa xỉ và có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da chất lượng, bao gồm cả kem tẩy tế bào chết cho da mặt. Một trong những sản phẩm được yêu thích của họ là Estee Lauder Perfectly Clean Multi-Action Foam Cleanser/Purifying Mask.

Estee Lauder Perfectly Clean Multi-Action Foam Cleanser là một trong những tẩy tế bào chết tốt nhất hiện nay

Estee Lauder Perfectly Clean Multi-Action Foam Cleanser giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả mà vẫn dưỡng ẩm tốt cho làn da

Sản phẩm này có khả năng làm sạch và tẩy tế bào chết đồng thời cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Công thức đặc biệt của sản phẩm chứa nhiều thành phần giúp làm dịu da, giảm sự xuất hiện của mụn và giữ cho da mềm mại và mịn màng hơn.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ sản phẩm vào lòng bàn tay, tạo bọt và thoa đều lên mặt đã làm ướt. Sau đó, massage nhẹ nhàng và rửa sạch bằng nước. Nếu muốn sử dụng làm mặt nạ, bạn chỉ cần thoa sản phẩm lên mặt đã làm ướt, để trong vòng 3-5 phút và rửa sạch bằng nước.

Estee Lauder Perfectly Clean Multi-Action Foam Cleanser/Purifying Mask là một sản phẩm tốt và đáng thử cho những ai đang tìm kiếm một loại kem tẩy tế bào chết cho da mặt.

3.4. Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty Nhật Bản

Ichi Beauty là một thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da đến từ Nhật Bản và đã sản xuất nhiều sản phẩm chăm sóc da chất lượng, bao gồm cả gel tẩy tế bào chết da chết. Một trong những sản phẩm được yêu thích của họ là Ichi Beauty.

Ichi Beauty là một trong những tẩy tế bào chết tốt nhất hiện nay

Sản phẩm này có chứa các thành phần tự nhiên như: tinh chất trái yuzu, tinh chất hoa anh đào, cám gạo.... Các thành phần này giúp loại bỏ tế bào chết, bã nhờn và tạp chất trên da mặt, đồng thời cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần làm ướt da mặt và lấy một lượng nhỏ sản phẩm (khoảng 1 đến 2 lần bơm) vào lòng bàn tay, sau đó massage nhẹ nhàng lên mặt trong khoảng 1-2 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước. Sản phẩm này có thể sử dụng 2-3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty là một sản phẩm tốt và đáng thử cho những ai đang tìm kiếm một loại gel tẩy tế bào chết da chết.

3.5. Kem tẩy tế bào chết cho da mặt Eucerin

Eucerin là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và có uy tín trong ngành chăm sóc da. Họ đã sản xuất nhiều sản phẩm chất lượng, bao gồm cả kem tẩy tế bào chết cho da mặt.

Một trong những sản phẩm được yêu thích của Eucerin là Eucerin DermatoClean Mild Peeling. Sản phẩm này có chứa các thành phần như Glycolic Acid, một loại AHA (Alpha Hydroxy Acid), và các hạt tẩy tế bào chết nhẹ nhàng giúp loại bỏ lớp tế bào chết, bã nhờn và tạp chất trên da mặt, đồng thời giúp tăng cường độ ẩm và cải thiện độ đàn hồi của da.

Eucerin là Eucerin DermatoClean Mild Peeling là một trong những tẩy tế bào chết tốt nhất hiện nay

Một trong những sản phẩm được yêu thích của Eucerin là Eucerin DermatoClean Mild Peeling giúp loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một lượng nhỏ sản phẩm lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 1-2 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước. Sản phẩm này nên được sử dụng 1-2 lần mỗi tuần.

Eucerin DermatoClean Mild Peeling là một sản phẩm tốt và đáng thử cho những ai đang tìm kiếm một loại kem tẩy tế bào chết cho da mặt.

3.6. Tẩy tế bào chết cho da mặt khô Innisfree

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên và lành tính. Họ đã sản xuất nhiều loại tẩy tế bào chết cho da mặt khô được đánh giá cao.

Một trong những sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt tốt nhất thị trường và được yêu thích của Innisfree là Innisfree Green Barley Gommage Peeling Mask. Sản phẩm này có chứa lúa mạch xanh và các hạt giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, loại bỏ tạp chất trên da mặt và cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mịn màng và tươi sáng hơn.

Innisfree là một trong những tẩy tế bào chết tốt nhất hiện nay

Innisfree Green Barley Gommage Peeling Mask. Sản phẩm này có chứa lúa mạch xanh và các hạt giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ sản phẩm và massage nhẹ nhàng trên da mặt trong khoảng 2-3 phút. Sau đó, rửa sạch với nước.

Ngoài ra, Innisfree còn có nhiều sản phẩm khác như Innisfree Jeju Volcanic Pore Scrub Foam, Innisfree Wine Peeling Jelly Softener, Innisfree Apple Seed Exfoliating Scrub,.. đều có tác dụng tẩy tế bào chết cho da mặt khô và được đánh giá cao bởi người dùng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, không nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết quá thường xuyên hoặc quá mạnh, đặc biệt là với da khô, vì điều này có thể làm tổn thương da và gây kích ứng. Nên sử dụng sản phẩm đúng cách và tùy theo từng loại da để có được hiệu quả tốt nhất.

4. Các bước tẩy da chết đúng cách hiệu quả và đơn giản nhất

Từng loại da sẽ có các sản phẩm tẩy da chết phù hợp riêng, còn với các quy trình tẩy tế bào chết Newway sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy da chết đúng cách cho mọi loại da

Bước 1: Cần rửa sạch mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ các bụi bẩn bám bề ngoài mặt da.

Bước 2: Làm giãn lỗ chân lông bằng cách xông hơi với nước nóng hoặc khăn ấm trước khi tẩy da chết từ 4 đến 6 phút để giúp hoạt động tẩy da chết sau đó có thể làm sạch sâu ở tận gốc lỗ chân lông.

Bước 3: Sử dụng sản phẩm tẩy da chết da lòng bàn tay, xoa để tạo bọt rồi cho lên vùng mặt, cằm, chán, gò má massage theo hình xoắn ốc. Sau đó dùng nước để rửa sạch mặt.

Bước 4: Sau khi xong bước tẩy da chết, các bạn nên thực hiện bước dưỡng ẩm để cân bằng độ pH trên da của mình.

Thực hiện tẩy da chết đúng cách và thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn thay đổi theo hướng vô cùng tích cực. Đối với các loại da, nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết có thành phần tự nhiên để có thể phù hợp và không lo gây hiện tượng kích ứng, bên cạnh đó ưu tiên dạng gel vì đó là những sản phẩm vô cùng lành và ít gây các tác dụng phụ xung quanh. Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty là một trong những sản phẩm đã được các chị em tin dùng và đánh giá rất cao trong khoảng thời gian gần đây trên thị trường.

Gel tẩy tế bào chết Ichi

Tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

Tẩy tế bào chết tại nhà là một trong những phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng hiện nay vì sự đơn giản và độ hiệu quả mang lại là vô cùng lớn. Dựa trên nhu cầu của các chị em, Newway đã cung cấp những thông tin về ‘Bật mí mẹo tẩy da chết tại nhà hiệu quả’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.