Bật mí cách tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả bằng các nguyên liệu tự nhiên

Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ các tế bào sừng hóa, bụi bẩn, bã nhờn ở trên bề mặt da. Hiện tại có rất nhiều phương pháp tẩy da chết đơn giản mà các chị em có thể tiếp cận một cách dễ dàng và đơn giản. Hôm nay, Newway sẽ "Bật mí cách làm tẩy tế bào chết tại nhà hiệu quả" ở bài viết dưới đây tới các bạn.

1.Tại sao bạn cần tẩy tế bào chết

Tẩy da chết là một trong những bước quan trọng trong việc chăm sóc da mặt. Hằng ngày, da mặt của bạn phải tiếp xúc vào chịu nhiều các tác động từ môi trường như bụi bẩn, thời tiết…tới bề mặt da của bạn, khiến da trở nên già hóa, cằn cỗi và có bã nhờn.

Nên thực hiện tẩy da chết thường xuyên

Các tế bào chết này nằm trên da mà gây tắc các lỗ chân lông, và là nguyên nhân gây nên các tình trạng như da bị sạm và xỉn màu, quá trình hình thành mụn phát triển, da mặt không nhẵn mịn.

Vì vậy việc tẩy tế bào chết là vô cùng cần thiết và quan trọng, vì quá trình này sẽ giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, các hoạt động ở lỗ chân lông sẽ được điều tiết ổn định hơn, các tế bào da sẽ sản sinh theo chu kỳ, các tế bào mắt dưới da sẽ hoạt động mạnh, từ đó bề mặt da sẽ hồng hào và mịn màng hơn.

2. Lợi ích của tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết thường xuyên là một trong những quy trình làm đẹp, chăm sóc làn da của bạn không thể thiếu, vì lợi ích của việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ khiến bạn phải cảm thấy bất ngờ.

Giúp thông thoáng lỗ chân lông

Lợi ích đầu tiên có thể thấy rõ là giúp lỗ chân lông thông thoáng. Đặc biệt đối với làn da mụn và da khô, thì quá trình này thực sự là rất hữu ích, các lỗ chân lông thông thoáng kích thích quá trình phát triển các gốc tế bào mới.

Hỗ trợ trị mụn và ngăn ngừa hình thành mụn

Mụn hình thành khi lỗ chân lông bị tắc, dầu hình thành mà kích thích viêm và mụn bắt đầu phát triển. Nếu da tiết càng dầu thì tình trạng mụn sẽ càng nặng. Vì vậy, việc tẩy bào chết là quá trình đào thải các tế bào chết, loại bỏ tất cả những tạp chất còn bám sâu trong bề mặt da. Khi da bạn đã thông thoáng và sạch sẽ thì mụn sẽ không thể phát triển, lúc này chỉ cần sử dụng các thực phẩm hỗ trợ trị mụn thì hiệu quả sẽ rất cao.

Tẩy da chết giúp thông thoáng lỗ chân lông

Ngăn ngừa lão hóa

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy trước năm 30 tuổi là quá trình các tế bào chết tự loại bỏ diễn ra mạnh mẽ nhất. Sau độ tuổi này quá trình đó sẽ diễn ra chậm hơn. Vì vậy, nên các lớp tế bào sừng hóa sẽ khó tự bong tróc hơn, chúng sẽ bám lại trên da khiến da có các hiện tượng như xỉn màu, sẫm màu, da trở nên sần sùi và màu không đều.

Bên cạnh đó, chính các lớp tế bào này sẽ cản trở việc hấp thụ các dưỡng chất vào da và quá trình sản sinh các tế bào mới ở da sẽ bị cản lại. Nếu các lớp tế bào chết bám ở trên da quá lâu sẽ khiến da nhanh chóng xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Khi có vết nhăn, tàn nhang, sạm sẽ xuất hiện. Vì vậy, nên thực hiện tẩy da chết thường xuyên để mang lại hiệu quả cao

3. Cách làm tẩy tế bào chết tại nhà

3.1 Cách làm tẩy tế bào chết da mặt tại nhà

Việc thực hiện tẩy da chết tại nhà vô cùng đơn giản với các mẹo đơn giản và nguyên liệu cực dễ tìm. Với da mặt ở tất cả loại da nên sử dụng sữa tươi không đường trong các cách và hỗn hợp tẩy tế bào chết vì đây là nguyên liệu lành tính, không những tẩy được tế bào da chết mà lượng vitamin lớn như A, B, D…và các dưỡng ẩm giúp bề mặt da trở nên trắng hồng và mịn màng hơn.

Có thể kết hợp sữa tươi không đường và đường nâu là hai nguyên liệu vô cùng đơn giản và dễ tìm để thực hiện tẩy da chết tại nhà. 

Dưới đây là công thức cách làm mặt nạ tẩy da chết tại nhà bằng đường nâu:

Nguyên liệu:

  • Đường nâu: 3 muỗng
  • Sữa tươi không đường: 2 muỗng

Cách thực hiện:

  • Cho sữa tươi không đường và đường nâu vào bát, trộn đều hỗn hợp cho ra hỗn hợp có dạng mịn
  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt chuyên dùng của da bạn và để khô ráo
  • Dùng hỗn hợp phủ lên mặt và massage trong 3 phút
  • Thư giãn từ 5-7 phút
  • Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm là bạn đã hoàn thành

Cách tẩy da chết cho da mặt tại nhà bằng đường nâu

Cách tẩy da chết cho da mặt tại nhà bằng đường nâu

3.2 Cách làm tẩy tế bào chết cho môi tại nhà

Môi là vùng khá nhạy cảm và dễ kích ứng vì vậy cần tìm những nguyên liệu dạng bột hoặc dạng lỏng để thực hiện tẩy da môi an toàn nhất. Mật ong là một trong những nguyên liệu lành tính và được sử dụng cho môi hiệu quả nhất vì lượng lớn dưỡng chất có trong nó.

Mật ong nên kết hợp với các nguyên liệu dạng bột như bột cám gạo, bột nghệ…để có được hiệu quả cao nhất.

Nguyên liệu:

  • Mật ong: 1 muỗng
  • Bột nghệ: 1 muỗng

Cách thực hiện:

  • Cho mật ong và bột nghệ vào bát, trộn đều đến khi có hỗn hợp dạng sệt
  • Rửa sạch môi với nước và để khô ráo
  • Phủ hỗn hợp lên da môi và massage nhẹ nhàng trong 2 phút
  • Thư giãn từ 4-5 phút
  • Sau đó rửa sạch lại với nước là bạn đã hoàn thành.

Không nên lạm dụng tẩy da chết quá nhiều lần

3.3 Cách làm tẩy tế bào chết body tại nhà

Body là nơi khó tẩy tế bào chết nhất, vì trên body có những nơi như khuỷu tay, khuỷu chân, gót chân…rất khó để tẩy các tế bào hóa sừng ở đây. Vì vậy mẹo ở đây là sử dụng những nguyên liệu có tính tẩy rửa mạnh như chanh, muối hay cafe để có thể thực hiện quá trình này một cách dễ dàng nhất.

Bên cạnh đó, với các vùng nhạy cảm như nách thì các nguyên liệu này là rất lành tính. Ngoài ra, nên thực hiện tẩy da chết nhiều lần đối với các khu vực khó tẩy tế bào chết vừa nêu ở trên. Dưới đây là cách làm tẩy tế bào chết bođy tại nhà bằng cafe:

Nguyên liệu:

  • Cafe: 2 muỗng xay mịn
  • Sữa tươi không đường: 1 muỗng

Cách thực hiện:

  • Cho cafe và sữa tươi không đường vào bát, trộn đều hỗn hợp
  • Tắm sạch cơ thể lại với nước và để khô ráo
  • Phủ hỗn hợp lên body của bạn và massage trong 3 phút
  • Thư giãn từ 7-10 phút
  • Sau đó tắm sạch lại với nước là bạn đã hoàn thành.

Cách làm tẩy tế bào chết bođy tại nhà bằng cafe

Cách làm tẩy tế bào chết bođy tại nhà bằng cafe

4. Một vài lưu ý khi áp dụng cách làm tẩy tế bào chết tại nhà

Việc tẩy tế bào chết tại nhà sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức, bên cạnh đó với các nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp tiết kiệm kha khá chi phí. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn một số lưu ý nếu bạn muốn quá trình này đạt hiệu quả cao nhất:

  • Do là quá trình tẩy da chết tại nhà nên vẫn có những trường hợp bị kích ứng do thời tiết, thể trạng không phù hợp trong thời gian đó vì vậy nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất, và nhờ sự chăm sóc và tư vấn của bác sĩ.
  • Nên thực hiện thêm bước dưỡng ẩm để quá trình tẩy da chết hiệu quả nhất.
  • Không nên thực hiện tẩy tế bào chết quá 2 lần/tuần vì sẽ gây mài mòn làn da.
  • Không nên tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp khi vừa tẩy tế bào chết.
  • Nếu lựa chọn các sản phẩm ở trên thị trường như lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín và thành phần phải chiết xuất từ tự nhiên. Ví dụ như dòng tẩy tế bào chết Ichi Beauty.

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Gel tẩy da chết Ichi Beauty

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

Tẩy tế bào chết tại nhà là một trong những phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng hiện nay vì sự đơn giản và độ hiệu quả mang lại là vô cùng lớn. Dựa trên nhu cầu của các chị em, Newway đã cung cấp những thông tin về ‘Bật mí mẹo tẩy da chết tại nhà hiệu quả’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.