[Giải đáp] Nên tẩy da chết môi bao nhiêu lần 1 tuần là hiệu quả nhất?

Các tế bào chết bám trên môi là nguyên nhân chính khiến khiến bề mặt môi trở nên xỉn màu, thô ráp, sần sùi và ngày một thâm hơn. Vì vậy, việc thực hiện quá trình tẩy da chết ở môi là điều cần thiết vì sẽ giúp bạn loại bỏ được lớp tế bào chết, tế bào sừng hóa ở môi, kích thích sản sinh các gốc tế bào mới, đánh bay các thành phần độc hại bám trên môi. Tuy nhiên, tất nhiều các chị em thắc mắc rằng có nên tẩy da chết môi thường xuyên để mang hiệu quả cao không. Hôm nay, Newway sẽ giúp các bạn giải đáp thắc ‘Nên tẩy da chết môi bao nhiêu lần 1 tuần’ ở bài viết dưới đây.

1. Nên tẩy da chết môi bao nhiêu lần 1 tuần là hiệu quả nhất

Tẩy tế bào chết môi sẽ giúp môi mềm mịn

Tẩy da chết môi là tuy là quá trình rất cần thiết vì công dụng nó mang lại là không thể bàn cãi. Nhưng các chuyên gia y tế khuyến cáo rằng không nên thực hiện quá trình tẩy da chết hàng ngày vì rất dễ gây ra phản tác dụng, bề mặt da môi sẽ bị bào mòn, tổn thương, gây bong tróc và nứt bề mặt da gây chảy máu.

Tần suất tốt nhất để thực hiện tẩy da chết ở môi an toàn và hiệu quả là 1 lần/tuần trong mùa hè và từ 1-2 lần/ tuần trong mùa đông.

Với những bạn có bờ môi nhạy cảm thì nếu không thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết môi từ các thương hiệu mỹ phẩm, bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như đường, chanh, muối, bã cà phê…

2. Lợi ích của việc tẩy da chết cho môi thường xuyên

Tẩy da chết da môi là một trong những quá trình các chị em cần phải thực hiện thường xuyên, vì lợi ích mang lại sẽ khiến các chị em phải bất ngờ.

  • Giúp loại bỏ tế bào chết, tế bào sừng hóa giúp bề mặt da môi trở nên hồng hào, căng mọng và có có tính thẩm mỹ hơn.
  • Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp môi tránh được các tình trạng nứt nẻ, bong tróc và ngăn ngừa tình trạng môi trước các tổn thương.
  • Giúp tạo ra màng bảo vệ các tác động từ bên ngoài như bụi bẩn, tia UV… cho môi.
  • Tẩy da chết giúp da môi kích thích sản sinh các tế bào mới, giúp da môi trở nên quyến rũ và mềm mại hơn.
  • Bên cạnh đó, kết hợp với dưỡng ẩm giúp môi trở nên bóng hồng và nhìn có sức sống hơn.

Nên thực hiện tẩy bào chết thường xuyên để thẩy được công dụng

3. Các bước tẩy da chết môi đúng cách giúp môi mềm mượt

Bước 1: Làm sạch da môi

Bước đầu tiên phải làm sạch tay với nước rửa tay hoặc xà phòng để khử trùng cho tay. Tiếp theo nên khử trùng tất cả các dụng cụ dùng để tẩy tế bào chết như que, bát để tránh tình trạng nhiễm trùng cho môi.

Sử dụng nước tẩy trang để làm sạch da môi, loại bỏ các bụi bẩn, lớp son môi bám trụ ở bề mặt da môi. Tiếp tục dùng nước ấm và bông tẩy trang lau qua môi một lần nữa và sau đó để bề mặt môi khô ráo.

Bước 2: Sử dụng tẩy tế bào chết lên môi

Thoa tẩy tế bào chết môi từ các sản phẩm hoặc các nguyên liệu tự pha chế lên môi. Massage nhẹ nhàng khoảng 2-3 phút, sau đó thư giãn trong 5 phút.

Bước 3: Làm sạch bề mặt môi

Tiếp tục massage nhẹ nhàng trên môi trong 30 giây để loại bỏ các tế bào bắt đầu bong tróc từ từ. Dùng miếng tẩy trang để lau qua môi, sau đó rửa sạch môi với nước ấm hoặc dùng toner để lau qua giúp môi trở nên sạch và mềm hơn.

Bước 4: Dùng dưỡng môi

Sau quá trình tẩy da chết, da môi sẽ rất mỏng và khô vì vậy điều cần thiết ngay lúc này là thoa lên một lớp kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng bề mặt môi và giúp kích thích tái tạo bề mặt da môi.

Nên lưu ý một số điều khi tẩy da chết môi hiệu quả

4. Lưu ý khi tẩy tế bào chết ở môi hiệu quả nhất

Việc tẩy tế bào môi thường xuyên sẽ rất tốt, nhưng bên cạnh đó cũng cần lưu ý một số điều sau để quá trình này đạt được hiệu quả cao nhất.

  • Nếu môi trong tình trạng nứt nẻ hoặc chảy máu thì nên đợi lành rồi mới nên sử dụng tẩy da chết.
  • Không nên chà xát quá mạnh trên bề mặt da môi vì đây là vùng rất dễ nhạy cảm và tổn thương.
  • Sau khi tẩy da chết nên sử dụng khăn mềm hoặc khăn mỏng thấm nhẹ nhàng, tránh sử dụng các loại khăn thô ráp sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ môi.
  • Sau khi thực hiện tẩy tế bào chết nên sử dụng son dưỡng để cung cấp dưỡng chất cho bề mặt môi và giảm tình trạng khô môi

Tẩy da chết môi là một trong những quy trình cần thiết đối với các chị em, việc sở hữu một đôi môi đẹp sẽ giúp tự tin hơn trong cuộc sống. Đôi môi chính là ‘cửa sổ’ của tâm hồn, vì vậy việc luôn giữ một đôi môi căng mọng và hồng hào là điều rất cần thiết. Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về ‘Nên tẩy da chết môi bao nhiêu lần 1 tuần’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.