Cách tẩy tế bào chết bằng bia đơn giản và hiệu quả nhất

Bia là một trong những đồ uống yêu thích trên bàn nhậu của các quý ông. Tuy nhiên, bia ngoài việc là đồ uống mà còn rất nhiều tác dụng khác, điển hình như làm đẹp. Có nhiều câu hỏi thắc mắc rằng liệu bia có thể sử dụng trong các quy trình chăm sóc làn da hay làm sạch mặt hay không. Hôm nay, Newway sẽ giải đáp thắc mắc ‘Cách tẩy tế bào chết bằng bia đơn giản và hiệu quả nhất’ ở bài viết dưới đây.

1. Tẩy tế bào chết bằng bia có hiệu quả không?

Bia được biết đến là một món đồ uống mang lại khoái cảm dành cho cánh đàn ông, nhưng thật thần kỳ khi đối với phái đẹp được xem là ‘thần dược’ trong quy trình làm đẹp cũng như chăm sóc làn da.

Tẩy tế bào chết bằng bia vô cùng hiệu quả

Trong đó, rõ nhất là khả năng tẩy tế bào chết. Bia được biết đến là đồ uống được lên men từ lúa mạch nên trong thành phần chứa rất nhiều vitamin E và vitamin B giúp làm sạch sâu các tế bào da và giúp làn da trở nên mềm mịn và trắng hồng.

Ngoài ra, quá trình lên men ở bia có các chất như axit lactic có công dụng cân bằng độ pH, làm sạch sâu làn da, ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn, giảm nếp nhăn, tàn nhang và làm chậm quá trình lão hóa trên da.

Sử dụng tẩy da chết thường xuyên còn kích thích quá trình tái tạo quá trình sản sinh tế bào mới ở trên bề mặt da, giúp các mạch máu trên tế bào da lưu thông giúp da trở nên trắng hồng tự nhiên.

Việc tẩy tế bào chết bằng bia là vô cùng hiệu quả. Newway sẽ bật mí cho các chị em các cách tẩy tế bào chết bằng bia đơn giản và hiệu quả nhất.

2. Bật mí cách tẩy tế bào chết bằng bia

2.1 Cách tẩy tế bào chết body bằng bia

Trong bia ngoài có các axit lactic có công dụng làm sạch sâu các tế bào khó tẩy ở các khu vực như khuỷu tay, đầu gốc, gót chân… mà còn giúp cung cấp một lượng dưỡng chất tốt giúp kích thích phát triển các lớp tế bào mới từ vitamin E và B có trong bia.

Bia có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu để tẩy tế bào chết

Việc kết hợp bia, trứng gà và mật ong là một trong những hỗn hợp không những có tác dụng tẩy da chết body triệt để mà còn giúp làm trắng cơ thể cực kì tốt. Đây là công thức được các chị em sử dụng rất nhiều trong khoảng thời gian vừa qua và kết quả đem lại là vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Bia: ½ lon
  • Trứng gà: 1 quả
  • Mật ong: 3-5 thìa

Cách thực hiện:

  • Cho bia, trứng gà, mật ong vào bát, trộn đều hỗn hợp cho đến khi có dạng sệt
  • Rửa thật sạch cơ thể với nước
  • Phủ lớp hỗn hợp lên bề mặt body (với các khu vực khó tẩy như đầu gối, khuỷu tay, khuỷu chân…nên thực hiện chà xát mạnh), massage cơ thể trong khoảng 5 phút và thư giãn thêm từ 10-13 phút
  • Sau đó tắm sạch lại với nước là bạn đã hoàn thành.

2.2 Cách tẩy tế bào chết cho da mặt bằng bia

Hỗn hợp bia kết hợp với cam là sự kết hợp vô cùng hiệu quả trong việc tẩy da chết ở da mặt. Cam là loại quả có tính axit nhẹ có thể tẩy sạch sâu các lớp tế bào nằm sâu trong lỗ chân lông giúp bề mặt da trở nên thông thoáng. Bên cạnh đó, lượng vitamin C trong cam giúp da mặt trở nên mềm mịn và trắng hồng sau khi sử dụng.

Hỗn hợp bia kết hợp với cam nếu sử dụng thường xuyên trên da mặt sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tốt cho làn da. Vì hỗn hợp này ngoài việc giúp loại bỏ tế bào chết và giúp làn da mềm mịn, mà còn giúp tạo ra màng bảo vệ làn da trước các tác động từ môi trường như bụi bẩn, tia UV…

Nguyên liệu:

  • Bia: ½ lon
  • Cam: ½ quả (vắt lấy nước)
  • Mật ong: 3 thìa
  • Dầu oliu: 3 thìa

Cách thực hiện:

  • Cho các nguyên liệu cam, bia, mật ong và dầu oliu vào bát và trộn đều hỗn hợp
  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và để khô ráo
  • Phủ hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 3 phút
  • Thư giãn thêm từ 5-7 phút
  • Sau đó rửa sạch mặt với nước là bạn đã hoàn thành.

2.3 Cách tẩy tế bào chết cho môi bằng bia

Môi là một trong những bộ phận nhạy cảm, vì vậy việc kế hợp bia với nguyên liệu khác để tẩy da chết ở bộ phận này an toàn là điều rất cần thiết.

Chanh là một trong những nguyên liệu lành tính có thể kết hợp với bia làm hỗn hợp tẩy tế bào chết ở môi một cách hiệu quả. Bên cạnh đó còn giúp đôi môi trở nên căng mọng và hồng hào hơn.

Nguyên liệu:

  • Bia: 100ml
  • Chanh: ½ quả (lấy nước cốt chanh)
  • Trứng gà: 1 quả (lấy lòng trắng)

Cách thực hiện:

  • Cho bia, chanh và trứng gà vào bát, trộn đều hỗn hợp đến khi có dạng sệt
  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và để khô ráo
  • Phủ hỗn hợp lên bề mặt môi và massage nhẹ nhàng trong 3 phút
  • Thư giãn thêm từ 5-7 phút
  • Sau đó rửa sạch môi với nước là bạn đã hoàn thành.

Nên tẩy tế bào chết bằng bia thường xuyên để thấy được công dụng của nó

3. Lưu ý cách chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết bằng bia

Tẩy tế bào chết bằng bia là vô cùng hiệu quả, nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc da sau quá trình này, vì vậy Newway sẽ đưa ra một số lưu ý về cách chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết bằng bia:

  • Dùng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết với công dụng cấp ẩm cũng như cung cấp nhiều dưỡng chất giúp kích thích phát triển tế bào da.
  • Sau khi tẩy da chết không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì sẽ ảnh hưởng đến bề mặt da từ tia UV
  • Không nên sử dụng quá nhiều quy trình tẩy da chết cho bề mặt da trong một tuần, chỉ nên tẩy từ 1-2 lần trên tuần, vì khi tẩy nhiều da sẽ bị mài mòn và dễ gây ra các tình trạng kích ứng
  • Ra ngoài trời nên che kín vùng mặt
  • Nếu đang trong tình trạng mụn nhọt, viêm nặng thì không thực hiện tẩy da chết
  • Nếu xảy ra trường hợp kích ứng nên liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để hỏi ý kiến bác sĩ

4. Mẹo lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp nhất với làn da của bạn

Với mỗi loại da sẽ lựa chọn những sản phẩm phù hợp để có được hiệu quả cao nhất và vẫn an toàn cho da mặt và body mà không lo sợ gây kích ứng. Hãy cùng Neway bật mí những mẹo lựa chọn sản phẩm phù hợp cho từng loại da.

Đối với da thường: Nên lựa chọn những kem tẩy tế bào chết có chứa hạt scrub hoặc chứa enzyme bởi nó sẽ dịu nhẹ cho da

Đối với da nhờn: Nên tìm những sản phẩm có chứa các tinh hoạt chất than, các hoạt chất là sẽ giúp hút hết lượng dầu thừa trên bề mặt da.

Đối với da khô: Nên lựa chọn những sản phẩm có chứa lượng enzyme hoa quả, nên sử dụng các sữa rửa mặt dịu nhẹ và không có chất paraben gây khô da

Đối với da hỗn hợp: Nên lựa chọn những sản phẩm có chứa lượng enzyme hoa quả

Bên cạnh đấy, các chị em nên chọn những sản phẩm có thành phần từ tự nhiên và có thể sử dụng trên mọi loại da như gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty…

Tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

Tẩy tế bào chết với bia là vô cùng hiệu quả, vì vậy nên thực hiện các công thức với tần suất thường xuyên để thấy được hiệu quả cao nhất. Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về ‘Cách tẩy tế bào chết bằng bia đơn giản và hiệu quả nhất’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.