[Bí quyết] Tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả ngay tại nhà

Tế bào chết là lớp cặn bẩn, tạp chất già hóa và bụi bẩn bám trụ trên bề mặt da trên các bộ phận của cơ thể mỗi người. Thực hiện quy trình tẩy da chết sẽ giúp bề mặt da và lỗ chân lông được thông thoáng, kích thích phát triển các gốc tế bào mới. Nhưng quy trình tẩy da chết khác nhau ở tùy từng loại da, có nhiều câu hỏi rằng liệu da hỗn hợp thiên dầu sử dụng tẩy da chết có đơn giản không. Hãy cùng Newway chỉ cho bạn ‘Tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả ngay tại nhà’ ở bài viết dưới đây.

Nên thực hiện thường xuyên tẩy tế bào trên ở da hỗn hợp thiên dầu

1. Nhận biết da hỗn hợp thiên dầu

Da hỗn hợp thiên dầu là loại da kết hợp giữa da dầu và da khô. Nhóm da hỗn hợp được chia làm hai loại là da hỗn hợp thiên khô và da hỗn hợp thiên dầu.

Đây là loại da đặc biệt khó chăm sóc hơn so với da khác vì những đặc tính nhiều dầu, khô rất dễ gây tắc lỗ chân lông, phát triển hình thành các nhân mụn.

Đa phần, những người sở hữu loại da hỗn hợp thiên dầu có lượng dầu lớn tập trung ở đỉnh chữ T (nơi nối mắt, mũi và miệng), thường xuyên xảy ra tình trạng dính, bết, bóng loáng và những lỗ chân lông ở khu vực này to.

Những người này thường có vết chân chim, bóng nhờn, mụn và nếp nhăn trên mặt. Một số khác có thêm triệu chứng đỏ mặt ở hai bên gò má và mũi xuất hiện lỗ chân lông to.

2. Tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu cần lưu ý những gì

2.1 Các bước tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên dầu

Thực hiện tẩy tế bào cho da hỗn hợp thiên dầu đa phần sẽ giống với các loại da khác nhưng khác ở sản phẩm và cần thực hiện công đoạn tẩy tế bào chết tỉ mỉ hơn.

Bước 1: Làm giãn nở lỗ chân lông bằng cách rửa mặt với nước ấm hoặc xông hơi với nước nóng

Bước 2: Rửa tay sạch với nước và dùng sữa rửa mặt phù hợp với da hỗn hợp thiên dầu để làm sạch bề mặt da rồi sau đó dùng khăn thấm cho da mặt trở nên khô thoáng

Bước 3: Sử dụng một lượng tẩy tế bào chết cho da mụn vừa phải, sau đó cho lên vùng da mặt, cằm, trán, gò má và massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để giúp loại bỏ các gốc tế bào chết, các lớp tế bào hóa sừng giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, kích thích hấp thụ dưỡng chất

Bước 4: Rửa thật sạch với nước ấm, lau khô khuôn mặt và sử dụng dưỡng ẩm phù hợp với da hỗn hợp thiên dầu.

Nên sử dụng dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết để có được công dụng hiệu quả nhất

2.2 Nên tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu mấy lần 1 tuần

Tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu không những giúp loại bỏ được lượng dầu thừa trên mặt mà còn giúp hạn chế độ khô và giúp các tế bào thông thoáng và làm sạch lỗ chân lông để thực hiện các bước dưỡng ẩm tiếp theo được hiệu quả nhất.

Đối với da hỗn hợp kiềm dầu nên thực hiện 2 lần/ tuần cách nhau từ 3-4 ngày bởi vì lượng dầu tái tạo trên bề mặt da vô cùng lớn vậy nên phải thực hiện thường xuyên để da mặt được thông thoáng nhất, ngăn ngừa ách tắc lỗ chân lông làm cho tình trạng mụn phát triển.

2.3 Nên chọn loại tẩy da chết loại nào cho da hỗn hợp thiên dầu

Da hỗn hợp thiên dầu là loại da lai tạp giữa da dầu và da khô, với đặc tính ‘khó chiều’ của loại da này vì vậy việc chọn sản phẩm cũng phải lựa chọn kỹ càng để phù hợp mà không gây các hiện tượng tác động xấu lên bề mặt đa.

Bạn nên chọn những sản phẩm tẩy da chết không quá đặc, cũng không quá lỏng. Bên cạnh việc tẩy được tế bào chết cũng phải có khả năng kiềm được lượng dầu lớn trên mặt tốt. Nên ưu tiên chọn lựa các sản phẩm có dạng gel hoặc sản phẩm chuyên dùng cho da hỗn hợp thiên dầu để có được công dụng tối ưu nhất.

3. Chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu sau khi tẩy da chết như thế nào

Tẩy tế bào có công dụng rất tốt trong quá trình bảo vệ và chăm sóc làn da, cũng giống các loại da khác, thì da hỗn hợp thiên dầu sau khi tẩy da chết cũng cần lưu ý một số điều sau:

  • Dùng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết với công dụng cấp ẩm cũng như cung cấp nhiều dưỡng chất giúp kích thích phát triển tế bào da.
  • Không nên sử dụng quá nhiều quy trình tẩy da chết cho bề mặt da trong một tuần, chỉ nên tẩy từ 1-2 lần trên tuần, vì khi tẩy nhiều da sẽ bị mài mòn và dễ gây ra các tình trạng kích ứng
  • Nếu xảy ra trường hợp kích ứng nên liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để hỏi ý kiến bác sĩ
  • Sau khi tẩy da chết không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời vì sẽ ảnh hưởng đến bề mặt da từ tia UV
  • Ra ngoài trời nên che kín vùng mặt

Nên sử dụng các sản phẩm có thành phần tự nhiên để sử dụng cho da hỗn hợp kiềm dầu

4. Típ lựa chọn tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên dầu

Da hỗn hợp thiên dầu là loại da rất ‘khó chiều’ trong việc tìm những sản phẩm có thể phù hợp và mang lại kết quả cao cho bề mặt da. Bạn nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm có chiết suất từ thiên nhiên vì sự lành tính sẽ giúp da hỗn hợp thiên dầu sẽ không gặp kích ứng, bên cạnh đó ngoài việc tẩy được tế bào chết, các sản phẩm có thành phần thiên nhiên còn hỗ trợ kiềm dầu và giúp bề mặt da láng mịn và cấp một độ ẩm nhất định, vô cùng tốt cho da hỗn hợp thiên dầu.

Newway sẽ giới thiệu một sản phẩm là vị cứu tinh cho những người có làn da hỗn hợp thiên dầu vì sự hiệu quả nó mang lại phải khiến người sử dụng bất ngờ vì thay đổi làn da sau khi sử dụng. Đó là tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn không thể thiếu trong quy trình làm đẹp da của các chị em, dù cho da hỗn hợp thiên dầu hay bất cứ loại da nào cũng nên thực hiện thường xuyên để có được hiệu quả cao nhất. Bài viết trên đã cung cấp những thông tin về ‘Tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên dầu hiệu quả ngay tại nhà’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.