[Giải đáp] Da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết không?

Tẩy tế bào da chết là quá trình loại bỏ những tế bào chết, bụi bẩn, cặn thừa ở trên bề mặt da. Ở mỗi loại da sẽ có những cách thức tẩy da chết khác nhau, có nhiều người thắc mắc rằng việc tẩy da chết là cách thức rửa trôi tế bào trên bề mặt da vậy với loại da mỏng như da nhạy cảm vậy có tẩy da chết được không. Hãy cùng Newway chỉ cho bạn Da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết khôngở bài viết dưới đây.

Da khô nên thực hiện tẩy da chết để loại bỏ các tế bào sừng hóa

1. Da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết không

Với nhiều loại da, thì da nhạy cảm là loại da dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động tới bề mặt da của da nhạy cảm. Chỉ cần một chút tác động nhỏ cũng khiến làn da trở nên kích ứng như nổi mẩn đỏ, sưng tấy, khô sạn. Vì vậy có nhiều chị em còn lo ngại rằng liệu tẩy da chết cho da nhạy cảm có nên hay không.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, việc loại bỏ các gốc tế bào già cỗi, sừng hóa và bụi bẩn là vô cùng cần thiết đối với bề mặt da của con người. Do vậy, các loại da nên thực hiện thường xuyên để giúp da trở nên thông thoáng, lỗ chân lông se khít kể cả đối với da nhạy cảm. Hơn nữa, vậy tẩy tế bào chết thường xuyên còn giúp da nhạy cảm tạo được lớp bảo vệ da vô cùng hiệu quả và kích thích các dưỡng chất từ các sản phẩm sử dụng cho các bước tiếp theo.

Tóm lại, việc tẩy tế bào chết ở da nhạy cảm là vô cùng cần thiết, nhưng cũng nên lưu ý các bước và cách thức thực hiện để có được hiệu quả tối ưu nhất.

2. Các bước tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm

Có hai cách cơ bản để tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm là sử dụng các sản phẩm kem, gel tẩy tế bào chết hoặc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tẩy tế bào chết trên da nhạy cảm

2.1 Sử dụng sản phẩm kem, gel tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm có đặc tính mỏng nên phải lựa chọn những sản phẩm có thành phần dịu nhẹ có chiết suất với các thành phần trong tự nhiên như mật ong, cám gạo…bên cạnh đó, thành phần vitamin có trong sản phẩm phải cao nhiều khoáng chất để kích thích sản sinh ra các tế bào mới.

Bên cạnh đó tìm những sản phẩm có acid như Lactic acid hoặc Hyaluronic hàm lượng thấp để sử dụng. Vì có thể vừa làm sạch sâu da mặt mà không gây hiện tượng kích ứng.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt phù hợp với da nhạy cảm
  • Xông mặt bằng nước nóng hoặc lau mặt bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông
  • Thoa một lớp kem hoặc gel tẩy da chết lên bề mặt da và massage nhẹ nhàng
  • Rửa lại mặt sạch với nước

Nên thực hiện tẩy tế bào chết thường xuyên để thấy được hiệu quả tích cực

2.2 Sử dụng các nguyên liệu từ tự nhiên

Bên cạnh việc sử dụng các dạng kem hoặc gel từ các sản phẩm chuyên sâu, bạn có thể sử các nguyên liệu từ tự nhiên để thực hiện tẩy tế bào chết trên da. Vì các sản phẩm từ tự nhiên sẽ rất lành tính và không gây tác động xấu gì cho da bạn. Cùng Newway liệt kê một số nguyên liệu lành tính có thể sử dụng cho da nhạy cảm

  • Dầu dừa + muối biển: Hai nguyên liệu này kết hợp giúp làm sạch sâu mặt, giảm viêm nhiễm trên bề mặt da nhạy cảm, bên cạnh đó còn cung cấp một lượng ẩm lớn và vitamin giúp hỗ trợ kích thích sản sinh các tế bào mới cho da dưỡng ẩm.

Bạn dùng 1 thìa muối biển và 3 thìa dầu dừa, trộn cho đến khi hỗn hợp ra dạng sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ 2 phút và thư giãn trong 7 phút. Sau đó rửa sạch lại mặt với nước.

  • Mật ong + bột yến mạch: Bột yến mạch là nguyên liệu dạng hạt li ti có thể thâm nhập sâu vào trong lỗ chân lông đánh bay các gốc tế bào lão hóa, bên cạnh đó, mật ong sẽ có nhiệm vụ cấp ẩm và cung cấp dưỡng chất giúp làn da trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

Bạn dùng 3 thìa yến mạch và 2 thìa mật ong, trộn cho đến khi hỗn hợp ra dạng sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ 2 phút và thư giãn trong 7 phút. Sau đó rửa sạch lại mặt với nước.

  • Sữa tươi: Sữa tươi có chứa Lactic Acid vì vậy ngoài việc có thể tẩy da chết còn giúp dưỡng ẩm, làm mờ thâm sẹo một cách hiệu quả bất ngờ.

Bạn dùng 3 thìa sữa tươi với 3 quả dâu đã xay nhuyễn, trộn cho đến khi hỗn hợp ra dạng sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ 2 phút và thư giãn trong 7 phút. Sau đó rửa sạch lại mặt với nước.

Da nhạy cảm có thể sử dụng các sản phẩm kem tẩy da chết hoặc nguyên liệu liệu tự nhiên để loại bỏ các lớp tế bào sừng hóa

3. Chăm sóc da nhạy cảm sau khi tẩy tế bào chết như thế nào

3.1 Lưu ý những cách chăm sóc da nhạy cảm sau khi tẩy da chết hiệu quả

Để có được kết quả tốt nhất sau khi tẩy da chết đối với da nhạy cảm, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Chỉ nên tẩy tối đa 1 lần/tuần, vì đặc tính da mỏng nên nếu tẩy nhiều lần sẽ khiến da bị kích ứng.
  • Nên sử dụng đúng kem, sữa rửa mặt, gel phù hợp với đặc tính của da nhạy cảm.
  • Trước khi sử dụng sản phẩm tẩy da chết trên mặt, nên sử dụng chút ít kem lên vùng da khác xem có xảy ra hiện tượng kích ứng hay không.
  • Nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ thành phần từ tự nhiên để hạn chế tình trạng kích ứng xảy ra.
  • Sau khi tẩy da chết nên sử dụng kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da
  • Tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng kem tẩy tế bào chết vì sẽ gây ảnh hưởng đến da.

3.2 Cách lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm đúng chuẩn chuyên gia

Trên thị trường có nhiều sản phẩm tẩy da chết với nhiều thành phần và công dụng khác nhau. Nhưng với da nhạy cảm rất ít sản phẩm có thể đáp ứng được ‘sự khó tính’ từ đặc tính của loại da này mang lại.

Theo chia sẻ từ chuyên gia đối với da nhạy cảm nên chọn những sản phẩm chuyên dụng, có nguồn gốc với các thành phần từ tự nhiên, không có hương liệu, ít chất hóa học, không nên sử dụng các sản phẩm có dạng hạt vì dễ gây hiện tượng kích ứng và tổn thương da.

Vì vậy, Newway giới thiệu tới bạn sản phẩm tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm đáp ứng được tất cả yêu cầu trên, mang lại hiệu quả bất ngờ cho người sử dụng mang tên tẩy tế bào chết Ichi Beauty.

Tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

Tẩy tế bào chết là quy trình mà bất cứ loại da nào cũng cần thực hiện kể cả da nhạy cảm. Dù công dụng đem lại là vô cùng lớn nhưng vẫn cần lưu ý một số điều để quá trình tẩy da chết đạt được hiệu quả cao hơn. Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về ‘Da nhạy cảm có nên tẩy tế bào chết không’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.