Nên dùng toner hay toner pad?

Toner là một trong những mỹ phẩm cần thiết của chị em, tuy nhiên hiện nay trên thị trường có quá nhiều sản phẩm, nên việc lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp khiến nhiều người không khỏi băn khoăn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn chọn nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với bản thân. Cụ thể là nên dùng toner hay toner pad? 

1. Định nghĩa về toner và toner pad

Toner và toner pad đều là những mỹ phẩm quan trọng và thiết yếu trong chu trình làm đẹp của nhiều chị em. Để tìm hiểu vấn để nên lựa chọn toner hay toner pad, trước tiên hãy cùng newway tìm hiểu định nghĩa về hai sản phẩm này nhé. 

Tìm hiểu về toner và toner pad 

1.1. Định nghĩa về toner? 

Toner hay còn được gọi là nước cân bằng da, là sản phẩm với kết cấu dạng lỏng và được dùng ngay sau bước rửa mặt. Em này có công dụng giúp loại bỏ bã nhờn, giúp các dưỡng chất hấp thụ tốt hơn, và cân bằng độ pH cho da, giúp làn da thông thoáng và ngăn ngừa mụn hình thành. 

1.2. Định nghĩa về toner pad? 

Toner pad là một loại mỹ phẩm chăm sóc da được bắt nguồn từ Hàn Quốc. Cũng có công dụng như toner, tuy nhiên em này được cải thiết thiết kế và mang lại nhiều công dụng hơn các dòng toner truyền thống. Toner pad được đựng trong hộp kín, bên trong có những miếng bông tương tự bông tẩy trang nhưng có kết cấu dai hơn, và ướt vì chứa đựng nước hoa hồng và cách thành phần dưỡng da khác. 

Toner pad được thiết kế hai mặt, một mặt nám, một mặt mịn được sử dụng với các mục đích khác nhau. Lớp nhám nhằm mục đích dễ dàng loại bỏ tế bào chết trên da, giúp làn da mịn màng. Lớp mịn có thể tận dụng như một miếng mặt nạ để cấp ẩm cho làn da, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. 

2. So sánh toner và toner pad 

Dù là toner dạng lỏng trong chai hay toner dạng miếng trong hộp thì đều có công dụng chung đó là làm mềm da, giúp loại bỏ bụi bẩn, các tạp chất trên da sau khi dùng sữa rửa mặt, giúp da thông thoáng và ẩm mịn. Nhờ đó, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn từ bước skincare tiếp theo. 

Ngoài ra toner và toner pad còn có một điểm tương đồng nữa là đều chứa các thành phần có lợi cho da. Như chứa thành phần chống oxy hóa, các dưỡng chất cấp ẩm, và được chiết xuất từ thiên nhiên an toàn lành tính nhằm giải quyết các tình trạng da đang gặp phải. 

Tuy hai loai toner này có nhiều điểm chung, nhưng vẫn có điểm khác biệt nhất định, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn nhé: 

So sánh toner và toner pad trong làm đẹp 

2.1. Về thành phần

2.1.1. Thành phần của toner 

Tùy từng loại sản phẩm, mà toner có những thành phần khác nhau, nhưng em này có chứa 5 thành phần chính như sau: 

  • AHA - alpha hydroxy acids: Đây là thành phần được chiết xuất từ tự nhiên như táo, quả nho, có trong sữa chua và mía đường. AHA được ví như một ngôi sao trong việc ngăn ngừa mụn, trị thâm. Đồng thời có tác dụng trong việc ngăn ngừa lão hóa da. 

  • Salicylic acid: Là thành phần chính yếu có mặt trong hầu hết các loại toner, có công dụng làm sạch da mặt hiệu quả

  • Axit hyaluronic: Đây là thành phần nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm, có chứa  nhiều công dụng, giúp làn da cung cấp độ ẩm, làm sáng và mịn da hơn. bên cạnh đó thành phần còn ngăn chặn tình trạng khô da, da tiết dầu và ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm. 

  • Các thành phần tự nhiên như nha đam, tinh chất gạo: Đều là các thành phần từ tự nhiên, an toàn và lành tính cho da. Có công dụng chống lão hóa, làm sạch vi khuẩn và bụi bẩn trên da, giúp da giảm viêm, mụn và chống sưng. 

  • Ceramides: Là thành phần quan trọng đối với làn da, giúp da căng mịn trần đầy sức sống và thành phần này cũng giúp chống oxy hóa mạnh mẽ. 

2.1.2. Thành phần của toner pad

Cũng tương tự như toner, toner pad cũng chứa 5 thành phần chính như ở trên. tuy nhiên vì toner pad còn có cả công dụng tẩy tế bào chết nên thường có thêm các thành phần như: 

  • Chiết xuất hoa trà và vỏ cây quế: Giúp loại bỏ bụi bẩn và tẩy tế bào da chết, cải thiện lỗ chân lông hiệu quả, cung cấp độ ẩm và kiểm soát dầu thừa trên da. 

  • Chiết xuất rau má: Thành phần chiết xuất tự nhiên có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn mạnh mẽ và giúp tẩy da chết nhẹ nhàng 

  • Đặc biệt là các thành phần từ AHA và BHA, có công dụng tuyệt vời trong tẩy tế bào chết, tái tạo bề mặt da và làm sáng da một cách tự nhiên. 

2.2. Về công dụng 

Công dụng của hai sản phẩm trong làm đẹp da

2.2.1. Công dụng của toner 

  • Giúp làn da sạch sâu: Thông thường dùng sữa rửa mặt sẽ không thể làm sạch sâu vào được từng lỗ chân lông, điều này khiến da bí và có thể hình thành mụn. Theo đó, sử dụng toner sẽ khiến da sạch sẽ và căng mịn, giúp da được thông thoáng và sáng bóng hơn

  • Toner giúp thu nhỏ lỗ chân lông: Đối với những làn da bóng dầu thì việc sử dụng toner sẽ giúp kiềm dầu trong chu trình dưỡng da. Giúp da cân bằng độ pH, từ đó làm giảm tuyến dầu và bã nhờn trên da, giúp da mịn màng hơn. 

  • Toner làm sáng da: Một số toner có bổ sung các thành phần nổi bật như vitamin C, vitamin E giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. 

  • Toner làm dịu da và tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất: Dùng toner sẽ làm dịu da đang khô căng, giúp da trở nên thông thoáng, từ đó hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. 

2.2.2. Công dụng của toner pad 

  • Toner pad tích hợp tẩy da chết: Như chúng ta đã biết, tẩy da chết đóng một vai trò quan trọng trong quá trình loại bỏ da chết và hỗ trợ tái tạo da, giúp da trở nên mịn màng và sáng bóng hơn. Vì vậy trong toner pad chứa nhiều chất như AHA, BHA có công dụng tẩy da chết nhẹ nhàng mà không gây kích ứng, nhờ chiết xuất từ các thành phần tự nhiên an toàn và lành tính. Giúp cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa được tình trạng viêm mụn và cải thiện lão hóa. 

  • Tích hợp nhiều công dụng mà vẫn tiết kiệm được thời gian: Thay vì tốn nhiều thời gian cho các sản phẩm chăm sóc da khác, thì việc sử dụng toner pad sẽ tích hợp nhiều công dụng, sẽ đặc biệt phù hợp với những ai có công việc bận rộn, ít thời gian rảnh thì dùng em này sẽ cực kỳ thích hợp. 

  • Thay thế mặt nạ dưỡng da: Bảo quản toner pad trong ngăn mát tủ lạnh từ 15-20 phút sau đó dùng đắp lên mặt vừa có công dụng cấp ẩm tức thì, vừa có thể chống sưng, phù nề sau mỗi buổi sáng thức dậy. 

  • Dễ dàng mang đi đặc biệt là cực kỳ tiện lợi trong những chuyến du lịch. 

2.3. Ưu điểm, nhược điểm của toner và toner pad?

2.3.1. Ưu, nhược điểm của toner?

Ưu điểm: 

  • Ưu điểm của toner là có những công dụng tuyệt vời trong dưỡng da, giúp cải thiện các vấn đề trên da

  • Giá thành hợp lý, học sinh, sinh viên có thể mua được

  • Kết cấu thân thiện với môi trường 

Nhược điểm: 

  • Vì có kết cấu dạng nước nên khi dùng lên bông tẩy trang sẽ nhanh tiêu hao hơn. 

2.3.2. Ưu nhược điểm của toner pad?

Ưu điểm

  • Nhiều công dụng: Như chăm sóc da và tẩy tế bào chết, giúp tiết kiệm được thời gian chăm sóc da

  • Thiết kế dạng miếng dễ dàng lấy ra sử dụng. 

Nhược điểm: 

  • Sử dụng toner pad hàng ngày không thân thiện với môi trường, bởi hàm lượng bông gòn vứt đi sau mỗi lần sử dụng toner pad.

  • Dễ sinh vi khuẩn: Đa phần toner pad được đặt trong hũ nhựa thủy tinh, mỗi chứa chưa vài chục miếng bông gòn đã thấm sẵn nước cân bằng, đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sản nếu để lâu ngày và không sử dụng đúng cách. 

  • Giá bán cao, và hao nhanh. 

2.4. Giá thành của toner và toner pad 

  • Với công dụng và thiết kế kế của toner thường sẽ rẻ hơn, từ khoảng 150.000đ đến 300.000đ, giá thành thích hợp với mọi lứa tuổi.

  • Toner pad sẽ đắt hơn từ 400.000đ - 800.000đ, giá thành cao và thích hợp hơn với những người đã đi làm có thu nhập ổn định 

3. Nên dùng toner hay toner pad 

 

Nên dùng toner và toner pad vào chu trình skincare 

Qua các phân tích trên, các bạn có thể thấy mỗi loại toner đều có những ưu và nhược điểm riêng. Việc nên dùng toner hay toner pad sẽ phụ thuộc vào từng nhu cầu và mục đích của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu thật kỹ từng sản phẩm, đọc kỹ thành phần và công dụng của từng loại. Vì làn da mỗi người không giống nhau, có thể người này phù hợp nhưng chưa chắc người kia đã phù hợp. Vậy nên, hãy tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn để tránh gặp phải những tác dụng không mong muốn. 

Kết luận

Từ những gợi ý của chúng tôi, vậy bạn đã biết nên dùng toner hay toner chưa? Hãy nhớ rằng khi chọn lựa bất kỳ một sản phẩm nào cũng nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, bởi mỗi loại sản phẩm sẽ có công dụng đối với từng loại da và từng tình trạng trên da của bạn. Mong rằng bài viết của Newway có thể đem đến cho bạn cũng thông tin bổ ích về toner và những công dụng của nó. Mong bạn sớm tìm được sản phẩm phù hợp với mình và cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!