Dùng kem chống nắng thay kem lót được không?

Dùng kem chống nắng thay kem lót được không chắc hẳn là câu hỏi của không ít các chị em, bởi tác dụng của 2 sản phẩm này hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, nhiều chị em muốn đơn giản các bước trang điểm để tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Vì vậy trong bài viết này, hãy cùng Newway tìm hiểu các công dụng của kem chống nắng, kem lót, và tìm hiểu liệu hai sản phẩm này có thay thế được nhau không nhé! 

1. Hiểu đúng chức năng kem chống nắng và kem lót. 

Trước tiên để giải quyết vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu kem chống nắng và kem lót là gì nhé. 

1.1. Kem chống nắng là gì? 

Kem chống nắng được biết là một trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ da chống lại các tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời, các ánh sáng xanh từ điện thoại hay máy tính. Dù trời nắng hay không, dù mùa đông hay mùa hạ, dù làm việc văn phòng hay ngoài trời thì bước thoa kem chống nắng vấn rất cần thiết đối với mỗi làn da. Bên cạnh đó, thoa kem chống nắng mỗi ngày còn giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường.

Trên thị trường hiện nay có hai loại kem chống nắng, là kem chống nắng vật lý (Sunblock) và kem chống nắng hóa học (Sunscreen). 

Kem chống nắng vật lý (Sunblock): Là sản phẩm chống nắng chứa nhiều chất kẽm oxit và titan dioxit là những khoáng chất tự nhiên, có khả năng chống lại các tia UV không gây kích ứng cho da. Do vậy, kem chống nắng này phù hợp với da nhạy cảm và cả trẻ em. Bên cạnh đó, kem chống nắng vật lý còn để lại hiệu quả trong thời gian dài. Tuy nhiên vì chất kem dày khi thoa lên da sẽ tạo ra vệt trắng, có thể gây bít tắc lỗ chân lông, gây nên mụn và khiến da đổ dầu, gây nên tối và làm sạm da. Vì thế, để cải thiện tình trạng này, bạn phải thoa một lượng kem vừa đủ và tẩy trang sạch sẽ sau khi dùng. 

Kem chống nắng hóa học (Sunscreen): Là sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm vào da nhanh chóng và khổng để lại vệt trắng. Tuy nhiên, do các thành phần hóa học nên da có thể chứa chất làm da bị kích ứng. Ngoài ra, khi thoa kem chống nắng này phải đợi tù 15-20 phút mới được ra ngoài, và phải uply lại sau 2-3 tiếng sử dụng, để đạt được tối đa hiệu quả. 

Kem chống nắng là sản phẩm cần thiết trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày 

1.2 Kem lót là gì? 

Kem lót là sản phẩm làm mịn da, dùng trước kem nền khi trang điểm, có tác dụng giữ cho lớp nền được lâu hơn, và bảo vệ da khỏi những tác động hư tổn do các sản phẩm trang điểm gây ra. Trong kem lót có chứa silicone, giúp làm mờ lỗ chân lông, làm cho bề mặt da trở nên mịn màng, từ đó tạo nên lớp nền sau đó được mượt và đẹp hơn.  Ngoài ra, kem lót còn có công dụng cân bằng da, làm sáng da, giúp da đều màu, dưỡng ẩm và hỗ trợ kiềm dầu trên da. Kết cấu của kem lót thường có dạng gel, dễ tán và nhanh thấm vào da. 

Bên cạnh đó, kem lót còn được thiết kế không chỉ có màu trong mà còn cải tiến thêm nhiều màu sắc khắc để phù hợp với từng tình trạng da như da mụn (Dùng kem màu xanh lá cây), da trắng (dùng kem màu xanh dương, màu hồng), da tái nhợt (kem màu tím)... 

Nên chọn kem lót phù hợp với từng loại da, tránh bị phản tác dụng

2. Dùng kem chống nắng thay kem lót được không? 

Thay kem chống nắng bằng kem lót được không? Thì câu trả lời là có. Bởi hiện nay trên thị trường, có rất nhiều loại kem chống nắng tích hợp thêm nhiều chức năng, vừa có thể thay thế kem lót mà vừa có thể dùng làm kem nền và phù hợp với những bạn thích make up nhẹ nhàng. Sự tiện ích này có thể tiết kiệm được nhiều thời gian khi trang điểm, còn giảm nguy cơ gây hại từ các sản phẩm trang điểm khác, không gây nặng mặt, bí da mà còn giúp cho lớp trang điểm tự nhiên và xinh đẹp. 

Gợi í kem chống nắng có khả năng chống nắng tối ưu và có độ che phủ cao, nâng tone nhẹ nhàng phù hợp với những cả dân văn phòng cả người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Kem chống nắng KOR Ultra Light Daily Sunscreen là sản phẩm kem chống nắng vật lý lai hóa học, kết hợp công thức mới lạ, cùng các thành phần tự nhiên, giúp bạn tự tin tỏa sáng khi hoạt động dưới ánh nắng mặt trời. Với khả năng chống nắng vượt trội: bộ màng lọc chống nắng cực khủng lên đến SPF 50+ và PA++++, giúp cho chị em tự tin bảo vệ da của mình khỏi các tác nhân của ánh nắng mặt trời. Ngoài da, em này còn có thẩm thấu nhanh và cung cấp độ ẩm cho da. Đặc biệt, kem chống nắng KOR được chiết xuất từ ngọc trai, giúp làm sáng da, nâng tone nhẹ nhàng, đem đến cho chị em làn da trắng sáng bóng tự nhiên, tràn đầy sức sống. Sản phẩm an toàn và lành tính phù hợp cho tất cả loại da. 

Kem chống nắng CNP Laboratory Tone-Up: Là sản phẩm có tính chống nắng phổ cập, giúp da chống lại tia UVA, UVB hiệu quả với SPF 42 và PA +++, sẽ rất phù hợp với những cô nàng công sở làm việc tại văn phòng. Ngoài ra, em này còn có chứa bột ngọc trai, có công dụng kiểm soát dầu nhờn, làm nâng tone da, giúp làn da trắng sáng cả ngày dài. Bên cạnh đó, sản phẩm còn cấp ẩm và làm mịn da, không làm da bí bách hay bít tắc lỗ chân lông và có thể thay thế bước kem nền hiệu quả. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu và hỗn hợp thiên dầu, da nhạy cảm và mụn. 

3. Hướng dẫn dùng kem chống nắng thay kem lót đúng cách. 

Cách thực hiện các bước dùng kem chống nắng để thay thế kem lót là rất cần thiết và quan trọng mà bạn cần biết để có một lớp nền đẹp hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các bước dùng kem chống nắng thay thế kem lót hiệu quả. 

Bước 1: Rửa mặt sạch

Rửa mặt là bước quan trọng và luôn luôn cần thiết trong chu trình chăm sóc da và trang điểm cũng vậy. Việc làm sạch mặt bằng nước tẩy trang hay sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ đi các bã nhờn, bụi bẩn trên da, giúp da sạch sâu. Từ đó lỗ chân lông được thông thoáng, khít hơn và hạn chế được sự xâm nhập có hại từ các sản phẩm trang điểm, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ, gây ra mụn.

Bước 2: Thoa kem dưỡng 

Sau khi làn da được sạch sẽ, cân bằng độ ẩm với toner, và sau đó hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm để giúp da được mềm mịn hơn, dễ trang điểm hơn. Bước này bạn hãy massage da mặt nhẹ nhàng để kích thích các mạch máy lưu thông tốt hơn, giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. 

Bước 3: Thoa kem chống nắng

Để kem chống nắng thay thế lớp kem nền được hiệu quả nhất bạn hãy chờ vài phút để  kem dưỡng hấp thụ vào da sau đó mới thoa kem chống nắng. Bạn nên lấy một lượng kem vừa đủ tránh nhiều quá gây dày và làm bít tắc lỗ chân lông. Hãy chọn loại kem phù hợp với làn da của mình, chọn kem chống nắng có chỉ số SPF và PA phù hợp. Bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có xuất xứ từ tự nhiên vừa an toàn lại lành tính cho da. 

Bước 4: Thực hiện tiếp các bước trang điểm

Sau bước thoa kem chống nắng, bạn hãy trang điểm các bước tiếp theo, chu trình cơ bản sẽ được tiến hành như sau: 

Kem lót - kem nền - che khuyết điểm- chì kẻ mắt- chì kẻ mày - phấn mắt - Bấm mi - mascara -  má hồng- phủ phấn. 

Trong trường hợp, kem chống nắng có độ che phủ và nâng tone, bạn có thể dùng để thay thế kem lót và kem nền để có một lớp trang điểm tự nhiên và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn xoay quanh vấn đề dùng kem chống nắng thay kem lót được không? Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích được cho bạn cũng như giúp bạn tìm ra kem chống nắng phù hợp nhất với bản thân. Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian theo dõi bài viết!