Dùng kem chống nắng thay kem nền được không?

Dùng kem chống nắng thay kem nền được không chắc hẳn là câu hỏi của không ít các chị em, bởi tác dụng của 2 sản phẩm này hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, nhiều chị em muốn đơn giản các bước trang điểm để tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Vì vậy trong bài viết này, hãy cùng Newway tìm hiểu các công dụng của kem chống nắng, kem nền và tìm hiểu liệu hai sản phẩm này có thay thế được nhau không nhé! 

1. Hiểu đúng chức năng kem chống nắng và kem nền 

Để biết kem chống nắng có thay thế được kem nền không, trước tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chức năng của kem chống nắng và kem nền là gì nhé! 

Dùng kem chống nắng có thay thế kem nên được không? 

1.1. Kem chống nắng là gì? 

Kem chống nắng được biết là sản phẩm giúp bảo vệ da chống lại các tia cực tím, tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh từ điện thoại hay máy tính, tivi. Thoa kem chống nắng cần thiết mỗi ngày, dù trời mưa hay trời nắng, dù mùa đông hay mùa hè, dù làm việc văn phòng hay ngoài trời thì bước thoa kem chống nắng vấn rất cần thiết đối với mỗi làn da. Bên cạnh đó, thoa kem chống nắng mỗi ngày còn giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường.

Hiện nay, trên thị trường có hai loại kem chống nắng, là kem chống nắng vật lý (Sunblock) và kem chống nắng hóa học (Sunscreen). 

Kem chống nắng vật lý (Sunblock): Là sản phẩm chống nắng chứa nhiều chất kẽm oxit và titan dioxit là những khoáng chất tự nhiên, có khả năng chống lại các tia UV không gây kích ứng cho da. Do vậy, kem chống nắng này phù hợp với da nhạy cảm và cả trẻ em. Bên cạnh đó, kem chống nắng vật lý còn để lại hiệu quả trong thời gian dài. Tuy nhiên vì chất kem dày khi thoa lên da sẽ tạo ra vệt trắng, có thể gây bít tắc lỗ chân lông, gây nên mụn và khiến da đổ dầu, gây nên tối và làm sạm da. Vì thế, để cải thiện tình trạng này, bạn phải thoa một lượng kem vừa đủ và tẩy trang sạch sẽ sau khi dùng. 

Kem chống nắng hóa học (Sunscreen): Là sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm vào da nhanh chóng và khổng để lại vệt trắng. Tuy nhiên, do các thành phần hóa học nên da có thể chứa chất làm da bị kích ứng. Ngoài ra, khi thoa kem chống nắng này phải đợi tù 15-20 phút mới được ra ngoài, và phải uply lại sau 2-3 tiếng sử dụng, để đạt được tối đa hiệu quả. 

Kem chống nắng là sản phẩm quan trọng trong chu trình chăm sóc da mỗi ngày 

1.2. Kem nền là gì? 

Kem nền (foundation) là một loại mỹ phẩm trang điểm giúp tạo nên lớp nền căng bóng, che phủ đi các khuyết điểm trên da, tạo nên lớp nền hoàn hảo cho da, làm da mịn màng, tươi trẻ. Kem nền thường có dạng lỏng, đặc sánh, kết hợp nhiều màu sắc phù hợp với nhiều tone da khác nhau và phong cách trang điểm khác nhau khiến cho người dùng thoải mái lựa chọn. 

Hiện nay, trên thị trường có 5 loại kem nền: 

Kem nền dạng lỏng: Dây là kem nền phổ biến nhất được nhiều chị em lựa chọn, vì độ mỏng, nhẹ, dễ tán. dòng kem nền này đặc biệt phù hợp với những nàng mới học makeup đó nha.  

Kem nền dạng kem: Chất kem này có kết cấu đặc sánh hơn dạng lỏng, có khả năng cấp ẩm và phù hợp với những bạn có làn da khô. 

Kem nền dạng serum: Đây là bản cải tiến của kem nền dạng lỏng. Do bổ sung huyết thanh vào thành phần kem nền , nên dòng kem này vừa có khả năng trang điểm vừa có khả năng hỗ trợ dưỡng da và thích hợp với mọi loại da. 

Phấn nền: Đây là sản phẩm cực kỳ phù với với làn da dầu và da nhạy cảm. Phấn nền có khả năng kiềm dầu và tạo lớp nền bền chắc, không lo bị bít tắc hay nổi mụn. 

Kem nền gốc nước: Dạng kem này phù hợp với da khô, vì độ ẩm trong kem đủ sức dưỡng ẩm cho da cả một ngày dài. Tuy nhiên, đối với những cô nàng có làn da mụn thì nên cân nhắc khi sử dụng em này vì thành phần có nước và không chứa dầu. 

Nên chọn kem nền phù hợp với từng loại da, tránh bị phản tác dụng

2. Giải đáp dùng kem chống nắng thay kem nền được không? 

Mặc dù kem chống nắng và kem nền có những công dụng khác nhau. Thế nhưng, trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm kem chống nắng tích hợp thêm nhiều khả năng và công dụng của kem nền. Vì vậy có thể dùng kem chống nắng để thay thế kem nền là điều hoàn toàn có thể. 

Việc sử dụng kem chống nắng vừa giúp bảo vệ da khỏi tia UV, các tác nhân có hại từ môi trường, vừa giúp tạo nên lớp nền trang điểm đẹp tự nhiên mang đến nhiều tiện ích: như thiết kiệm thời gian trang điểm, tiết kiệm chi phí mua mỹ phẩm, tạo lớp nền mỏng nhẹ mà còn có công dụng chống nắng…

Tuy nhiên, để việc dùng kem chống nắng thay thế kem nền đặt hiệu quả tối ưu, bạn nên cần chọn những sản phẩm tốt, chất lượng, an toàn với da và đặc biệt là có khả năng thay thế lớp kem nền. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số loại kem chống nắng tốt, bạn có thể tham khảo: 

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios UV Mune 400 Oil Control Gel-Cream là kem chống nắng dành cho da dầu, giúp kiểm soát bóng nhờn, bảo vệ da khỏi tia UV và tác động có hại từ môi trường, giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm. Sản phẩm kết hợp với chống thấm nước thích hợp với dùng hàng ngày và cả những hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, sản phẩm có kết cấu mỏng, thấm nhanh, và không gây vón, mang lại cho bạn một lớp finish mịn màng và bóng khỏe tự nhiên. 

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk là kem chống nắng đến từ thương hiệu Anessa - Nhật Bản. Với kích thước phân tử siêu nhỏ, tạo nên lớp nền mỏng nhẹ, giảm tối đa tình trạng bết dính, gây bí da, bảo vệ tối đa làn da nhạy cảm của bạn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp da cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc và mịn màng. Và đặc biệt thích hợp để thay thế lớp nền mỏng nhẹ tự nhiên. 

Kem chống nắng vật lý Suzan Obagi MD Physical Defense Broad Spectrum SPF 40, được bào chế độc đáo với các màng lọc chống nắng vô cơ và tăng cường chất chống oxy hóa mạnh mẽ để ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do tới làn da. Đặc biệt, sản phẩm còn làm dịu tình trạng da kích ứng đỏ khi tiếp xúc với ánh nắng mạnh mẽ, cũng giúp tạo hiệu ứng màu nền tự nhiên, giúp da che phủ khuyết điểm, tạo nên một lớp nền hoàn hảo cho da. 

3. Hướng dẫn dùng kem chống nắng thay kem nền đúng cách. 

Để kem chống nắng thay thế lớp nền đạt hiệu quả tối ưu nhất bạn nên thực hiện các bước dưới đây: 

Các bước dùng kem chống nắng thay thế kem nền hiệu quả

Bước 1: Rửa mặt sạch

Rửa mặt là bước quan trọng và luôn luôn cần thiết trong chu trình chăm sóc da và trang điểm cũng vậy. Việc làm sạch mặt bằng nước tẩy trang hay sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ đi các bã nhờn, bụi bẩn trên da, giúp da sạch sâu. Từ đó lỗ chân lông được thông thoáng, khít hơn và hạn chế được sự xâm nhập có hại từ các sản phẩm trang điểm, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ, gây ra mụn.

Bước 2: Thoa kem dưỡng 

Sau khi làn da được sạch sẽ, cân bằng độ ẩm với toner, và sau đó hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm để giúp da được mềm mịn hơn, dễ trang điểm hơn. Bước này bạn hãy massage da mặt nhẹ nhàng để kích thích các mạch máy lưu thông tốt hơn, giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. 

Bước 3: Thoa kem chống nắng

Để kem chống nắng thay thế lớp kem nền được hiệu quả nhất bạn hãy chờ vài phút để  kem dưỡng hấp thụ vào da sau đó mới thoa kem chống nắng. Bạn nên lấy một lượng kem vừa đủ tránh nhiều quá gây dày và làm bít tắc lỗ chân lông. Hãy chọn loại kem phù hợp với làn da của mình, chọn kem chống nắng có chỉ số SPF và PA phù hợp. Bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có xuất xứ từ tự nhiên vừa an toàn lại lành tính cho da. 

Bước 4: Thực hiện tiếp các bước trang điểm

Sau bước thoa kem chống nắng, bạn hãy trang điểm các bước tiếp theo, chu trình cơ bản sẽ được tiến hành như sau: 

Kem lót - kem nền - che khuyết điểm- chì kẻ mắt- chì kẻ mày - phấn mắt - Bấm mi - mascara -  má hồng- phủ phấn. 

Trong trường hợp, kem chống nắng có độ che phủ và nâng tone, bạn có thể dùng để thay thế kem lót và kem nền để có một lớp trang điểm tự nhiên và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp cho bạn về vấn đề dùng kem chống nắng thay kem lót được không? Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp ích được cho bạn cũng như giúp bạn tìm ra kem chống nắng phù hợp nhất với loại da của mình. Cảm ơn bạn vì đã dành thời gian theo dõi bài viết!