Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Nhiều người dùng mỹ phẩm cho rằng dùng kem chống nắng không cần tẩy trang, chỉ cần sửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt là đủ. Vậy quan điểm này có thật sự chính xác không? Trong bài viết này Newway sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc cho bạn, cụ thể là dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? 

1. Giải đáp dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? 

Kem chống nắng được biết là một trợ thủ đắc lực giúp bảo vệ da chống lại các tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời, các ánh sáng xanh từ điện thoại hay máy tính. Dù trời nắng hay không, dù mùa đông hay mùa hạ, dù làm việc văn phòng hay ngoài trời thì bước thoa kem chống nắng vấn rất cần thiết đối với mỗi làn da. 

Nhiều người mới bắt đầu quy trình dưỡng da thường hay thắc mắc rằng có cần phải tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng không? Thì câu trả lời là NÊN và rất cần thiết sau khi thoa kem chống nắng một ngày dài. 

Tẩy trang là một trong những bước chăm sóc da quan trọng và cần thiết trong chu trình chăm sóc da, giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, các tạp chất tích tụ trên bề mặt da xuất cả ngày. Tẩy trang đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da khỏe mạnh, tránh các vấn đề về da do lâu ngày tiếp xúc với trang điểm và Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? ô nhiễm môi trường. Vì vậy, nên dùng tẩy trang mỗi ngày kể cả khi bạn dùng kem chống nắng hay makeup  hay thì nước này vẫn cần thiết và quan trọng. 

2. Vì sao dùng kem chống nắng xong cần phải tẩy trang? 

Nhiều người vẫn hay quan niệm rằng dùng kem chống nắng xong không cần phải tẩy trang, chỉ khi nào makeup đậm mới cần tẩy trang. Ai đang có những suy nghĩ này thì hoàn toàn sai lầm và cần loại bỏ ngay lập tức. Nếu không tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng thì sẽ để lại hệ lụy xấu tới làn da, làm da nhăn nheo và xấu xí. 

Cũng giống như các sản phẩm dùng khi makeup, kem chống nắng cũng có những thành phần tương tự. Trong kem chống nắng có chứa nhiều thành phần hóa học như chất chống nắng để phản xạ lại các tia cực tím, chất kẽm, anhydrite,... chất chống thấm nước…, vì vậy kem chống nắng khó có thể làm sạch với nước hoặc sữa rửa mặt. Bên cạnh đó, một số loại kem chống nắng còn có chứa các thành phần làm nâng tone da, chứa nhiều các chất làm sáng, nếu không loại bỏ kịp thời, để tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây nên mụn, xỉn màu và khiến da sớm lão hóa. Chính vì thế không tẩy trang sẽ kéo theo nhiều hệ lụy xấu đến làn da như sớm hình thành các nếp nhăn, thúc đẩy quá trình lão hóa da nhanh hơn bình thường. 

Như vậy, dùng tẩy trang sau khi bôi kem chống nắng là bước quan trọng và rất cần thiết đối với mỗi làn da, giúp da loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn, làm da sạch sâu hơn. Bên cạnh đó, tẩy trang sạch sẽ còn giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn từ bước skincare sau đó. 

3. Lợi ích của việc tẩy trang sạch sẽ sau khi dùng kem chống nắng.

Sau khi giải đáp thắc mắc dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không, thì ngay sau đây Newway sẽ giúp các bạn phân tích lợi ích của việc chăm chỉ dùng tẩy trang sẽ như thế nào: 

Làm thông thoáng các lỗ chân lông: Mặc dù biết rằng kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ da khỏi các các nhân từ tia UV sau 2-4 tiếng, thế nhưng để lâu khiến kem thấm vào da, gây nên bít tắc lỗ chân lông, đây cũng cũng chính là lý do bạn nên tẩy trang sau mỗi 2-4 tiếng thoa lại kem chống nắng và tẩy trang một lần nữa vào cuối ngày để làm sạch da, giúp da thông thoáng và khỏe mạnh hơn. 

Ngăn ngừa tình trạng bị mụn ẩn, mụn trứng cá: Không tẩy trang sẽ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân thông, là nguyên nhân gây nên mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn viêm nghiêm trọng. Vì vậy tẩy trang giúp da thông thoáng và hạn chế các tác nhân hình thành nên mụn. 

Làm giảm vi khuẩn trên da: Có thể bạn không biết nhưng trên da mặt có rất nhiều vi khuẩn, vi trùng. Nếu không tẩy trang kỹ sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi. Gây nên nhiều các vấn đề như viêm da, viêm nang lông, nhiễm trùng da và gây nên mụn. 

Ngăn ngừa tình trạng da lão hóa sớm, xỉn màu: Không tẩy trang mỗi ngày sẽ khiến da phải đối mặt với tình trạng như hình thành nhiều nếp nhăn, làm da xỉn màu, thiếu sức sống. Vì vậy. để bảo vệ làn da luôn được khỏe mạnh, sáng mịn và đều màu bạn nên tẩy trang mỗi ngày sau khi bôi kem chống nắng nhé! 

Dưỡng da hiệu quả hơn: Khi da mặt được làm sạch sẽ, quá trình dưỡng da sẽ có hiệu quả cao hơn, các dưỡng chất chăm sóc da sẽ thẩm thấu nhanh, giữ cho da có độ ẩm và cải thiện những tình trạng xấu về da. 

4. Hướng dẫn các bước tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng đúng cách? 

Tẩy trang sạch sẽ sau khi dùng kem chống nắng là rất quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, tẩy trang không đúng cách cũng dẫn đến nhiều hậu quả, bởi vì da mặt thường sẽ mỏng và nhạy cảm hơn những vùng da khác trên cơ thể, do đó tẩy trang da mặt cần cẩn thận và nhẹ nhàng hơn. Vì vậy, ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách để tẩy trang hiệu quả và đúng nhất nhé! 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tẩy trang, tẩy trang dạng dầu hay dạng nước đều có. Thế nhưng bạn nên cân nhắc và lựa chọn loại tẩy trang phù hợp với làn da của mình. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nước tẩy trang hơn là dầu tẩy trang. Bởi dầu tẩy trang có thể làm da bị nhờn, và lên mụn hơn vì lớp dầu sẽ làm tắc lỗ chân lông nếu không rửa mặt kỹ. Trong khí đó, nước tẩy trang có nồng độ cồn cồn vừa phải sẽ làm sạch sâu, loại bỏ bã nhờn và kháng viêm cho những nốt mụn tốt hơn.

Bạn thực hiện các bước tẩy trang đúng cách sau đây: 

Bước 1: Bạn nên làm ướt bông tẩy trang bằng nước ấm, sau đó nhẹ nhàng lau quanh vùng mắt, xuống sống mũi rồi sang hai bên má và tiếp tục làm sạch các vùng còn lại trên mặt. Việc sử dụng nước ấm để lau lên mặt trước sẽ giúp thông thoáng các lỗ chân lông để bước tẩy trang sau đó đạt hiệu quả tối ưu. 

Bước 2: Đổ sản phẩm tẩy trang lên bông tẩy trang, sau đó nhẹ nhàng massage lên da, tránh trường hợp tác động mạnh làm hại da. hãy chú ý làm sạch các vùng khuất như 2 cánh mũi, phần dưới môi, cổ…

Bước 3: Là hãy rửa mặt lại thật sạch với sữa rửa mặt, để đảm bảo loại bỏ các tạp chất và bụi bẩn còn bám lại sau quá trình tẩy trang. 

Bước 4: Hãy cân bằng lại độ ẩm cho da bằng cách thoa toner hoặc kem dưỡng ẩm. Sau đó bạn có thể thực hiện chu trình skincare của mình. 

Kết luận 

Như vậy dùng tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng và bước quan trọng và cần thiết để bảo vệ tốt làn da của bạn. Bạn nên sử dụng tẩy trang mỗi ngày và tẩy trang lại sau khi thoa kem chống nắng để giúp da thông thoáng hơn, từ đó góp phần tạo nên những tín hiệu tốt cho da, giúp da cải thiện được nhiều vấn đề. Hy vọng với bài viết này, Newway đã giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về vấn đề dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Hy vọng sẽ mang lại cho bạn những thông tin bổ ích và cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.