Dùng toner pad có cần rửa lại không? Cách sử dụng hiệu quả

 

Toner pad là một loại mỹ phẩm thiết yếu trong làm đẹp, có rất nhiều câu hỏi thắc mắc của chị em đặt ra khi sử dụng sản phẩm này. Trong bài viết này, Newway sẽ giúp bạn giải quyết những câu hỏi của chị em, cụ thể là về cách sử dụng toner pad và dùng toner pad có cần rửa lại không?

1. Tác dụng của toner pad đối với làn da? 

Để hiểu rõ hơn về công dụng của toner pad đối với làn da, sau đây hãy cùng newway tìm hiểu toner pad là gì? Được bắt nguồn từ đâu và có tác dụng gì nhé!

1.1. Toner pad là gì? 

Toner pad là một loại mỹ phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ Hàn Quốc - nơi nổi tiếng với làn da trắng sáng, mịn màng. Là sản phẩm ra đời sau, được kế thừa và cải tiến từ toner truyền thống, toner pad được thiết kế với nhiều công dụng hơn, và tiện lợi hơn với các tín đồ mê skincare. Toner pad có kết cấu những miếng bông gòn chứa trong hộp kín, được thấm đầy dưỡng chất bên trong để chăm sóc và cải thiện tình trạng da của bạn. 

Toner pad có hai chức năng chính là cấp ẩm và tẩy tế bào chết, giúp tái tạo và làm mịn da hơn. Nhờ có chứa các thành phần dưỡng chất như AHA và BHA, các chất acid khác, giúp da được cấp ẩm nhanh chóng, loại bỏ các tế bào chết trên da, làm làn da trở nên thông thoáng, đồng thời ngăn ngừa được sự hình thành nên mụn và các nếp nhăn. 

Toner Pad là sản phẩm được ưa chuộng của nhiều chị em. 

1.2. Tác dụng của toner pad đối với làn da

Được đánh giá cao về nguồn gốc xuất xứ, và là thành phần cải tiến, đương nhiên sẽ có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc da. Hãy cùng điểm qua 6 công dụng sau đây nhé: 

Giúp cân bằng độ pH cho da: Việc cân bằng độ pH có tác dụng rất quan trọng trong việc duy trì một làn da khỏe mạnh. Độ pH thích hợp cho làn da thông thường sẽ khoảng từ 5-5,5 độ. Tuy nhiên, trong bối cảnh ô nhiễm không khí và bụi bẩn như hiện nay, có thể khiến da thay đổi độ pH. Vì vậy nên dùng toner để cân bằng lại độ pH, giúp làn da thông thoáng và sáng mịn hơn. 

Kiểm soát dầu nhờn và tẩy tế bào chết trên da: Sử dụng nước cân bằng dạng bông là một lựa chọn phù hợp để giảm bớt lượng dầu tiết ra. Nó giống như một máy hút bụi nhỏ, hấp thụ bã nhờn thừa trên bề mặt da, giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và hình thành nên mụn. bên cạnh đó, toner pad còn có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp lau đi những mảnh da chết còn sót lại sau bước rửa mặt. 

Cấp ẩm và làm dịu da: Đa phần các sản phẩm đến từ Hàn Quốc đều có công dụng cấp ẩm cho da, bạn có thể sử dụng toner pad bằng cách thoa hoặc đắp lên da đều được, ngay sau đó làn da sẽ được cấp ẩm tức thì, da trở nên mượt hơn.

Giúp các dưỡng chất hấp thụ tốt hơn: Thoa toner pad sẽ lấy đi các bụi bẩn và dầu thừa trên da, giúp các lỗ chân lông thông thoáng, từ đó hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm trong bước skincare sẽ tốt hơn. 

Giúp da khỏe khoắn và săn chắc: Thoa toner pad thường xuyên sẽ khiến da được thải độc, tái tạo lại làn da, mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó nhiều loại sản phẩm còn có chứa các chất giúp da giải phóng các độc tố từ lỗ chân lông, giúp giảm sưng đỏ, và hạn chế kích ứng. Giúp bạn lấy lại tự tin và tỏa sáng với làn da của mình.

Tác dụng của toner pad với làn da 

2. Dùng toner pad có cần rửa lại không? 

"Dùng toner pad có cần rửa lại không?" hay "Đắp toner pad có cần rửa lại không?" - Nhiều người lầm tưởng toner pad với bông tẩy trang, vì nghĩ rằng toner có chứa dầu nên cần rửa lại bằng nước hoặc sữa rửa mặt bạn nào mà đang có suy nghĩ này thì nên bỏ ngay nha. Vậy câu trả lời là bạn không nên rửa mặt lại bằng nước hoặc sữa rửa mặt, vì sẽ làm giảm hiệu quả cấp ẩm cho làn da. Hơn nữa nước và sữa rửa mặt chỉ có công dụng làm sạch bề mặt da, việc thoa toner ngay sau đó sẽ giúp da sạch sâu hơn đến từng lỗ chân lông, ngoài ra nó còn cung cấp thêm độ ẩm và các dưỡng chất cho da, vì thế bạn không nên rửa mặt lại lần nữa. 

Có cần rửa lại không khi sử dụng xong toner pad? 

3. Cách sử dụng toner pad như nào? Quy trình ra sao? 

Khi bạn cảm thấy làn da đang thiếu độ ẩm và có quá nhiều dầu thừa, đây chính là lúc bạn nên cân bằng lại làn da của mình bằng cách đưa toner pad vào quy trình chăm sóc da của bạn. Vậy quy trình để dưỡng da với toner pad được thực hiện ra sao, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây về cách dùng toner pad:

Bước 1: Làm sạch da bằng bằng các sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt, có thể kết hợp dùng cả máy rửa mặt để loại bỏ lớp makeup dày cộm, loại bỏ đi các bụi còn bám lại trên da, giúp da sạch sâu đến từng lỗ chân lông. 

Bước 2: Bạn dùng nhíp chuyên dụng để gắp bông gòn ra, sau đó thoa nhẹ nhàng lên mặt, sử dụng mặt nhám để thoa trước, để loại bỏ các tế bào chết còn sót lại, sau đó dùng mặt mịn thoa lại để giúp cân bằng độ ẩm và hấp thụ các dưỡng chất từ toner. Và nhớ dùng sau nên rửa sạch nhíp gắp và đóng nắp hộp cẩn thận. 

Bước 3: Bạn tiếp tục các bước tiếp theo trong chu trình skincare của mình 

4. Cần lưu ý gì khi sử dụng toner pad trong làm đẹp

Những lưu ý khi sử dụng toner pad trong làm đẹp 

Cũng giống như các loại mỹ phẩm thông thường, để có một quy trình chăm sóc khoa học và đầy đủ, bạn cần lưu ý một số thông tin khi sử dụng toner pad sau đây: 

Cần dưỡng da sau khi sử dụng toner pad: Toner pad được xem là một bước đệm cho quá trình dưỡng da, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Nhiều người nghĩ thoa toner pad là đủ để cấp ẩm cho làn da, nên bỏ qua bước thoa kem dưỡng. Điều này hoàn toàn sai lầm, toner pad cũng cung cấp độ ẩm nhưng đây không phải là công dụng chính. Mà muốn cấp ẩm tốt cho da, bạn nên sử dụng kem dưỡng hoặc serum để dưỡng ẩm và giúp da luôn tươi tắn khỏe khoắn.

Sử dụng đều đặn: Bạn nên kiên trì sử dụng đều đặn 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt để sản phẩm phát huy tối đa hiệu quả của mình. 

Lưu ý trong bảo quản toner pad: Cũng giống như các sản phẩm khác, bạn nên bảo quản toner pad ở nơi khô ráo, thoáng mát, tốt nhất là nên để trong tủ lạnh bảo quản mỹ phẩm riêng. Vì em này có thiết kế đặc biệt, có thể sẽ khiến vi khuẩn phát triển, nên sử dụng và bảo quản phải cực kỳ chú ý. 

Chọn sản phẩm phù hợp với da và các tình trạng trên da: Chẳng hạ nếu bạn thuộc dạng da khô thì nên lựa chọn sản phẩm không cồn; da dầu mụn thì nên chọn sản phẩm chứa cồn để làm giảm tiết dầu và mụn; da xỉn màu thì nên chọn các thành phần chứa nhiều vitamin c để làm da sáng và đều màu hơn… 

Nên lựa chọn mua sản phẩm ở các đại lý bán hàng chính hãng: Tránh mua hàng tràn lan trên các trang web không có nguồn gốc, không tem mác, không thương hiệu, vì có thể ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn khi sử dụng.

5. Một số câu hỏi liên quan tới toner pad

5.1. Dùng toner pad ở bước nào?

Dùng toner pad ở bước nào? - Trong quy trình chăm sóc da bạn nên dùng toner pad ở bước thứ hai, sau khi rửa mặt và trước khi sử dụng các sản phẩm dưỡng da khác như serum, kem dưỡng ẩm, v.v.

5.2. Nên đắp toner pad bao lâu?

Nên đắp toner pad bao lâu? - Câu trả lời là bạn chỉ cần đắp toner pad khoảng 3 phút trên da mặt. Dùng toner pad giúp cung cấp các dưỡng chất và độ ẩm sâu vào da, giúp làn da mịn màng và căng bóng hơn. Sử dụng toner pad là cách đơn giản và tiện lợi khi cung cấp dưỡng chất vào da mà không cần dùng nhiều sản phẩm khác nhau giúp ngắn gọn thời gian chăm sóc da.

5.3. Dùng toner pad có cần dùng toner không?

Dùng toner pad có cần dùng toner không? -  Câu trả lời là sau khi dùng toner pad bạn có thể dùng được toner nhưng tùy thuộc vào nhu cầu và loại da của bạn. Nếu bạn cần cung cấp độ thêm độ ẩm cho da thì có thể dùng thêm toner dạng lỏng để tăng cường độ ẩm.

5.4. Toner pad có cần để tủ lạnh không?

Có thể bảo quản toner pad trong tủ lạnh, nhưng không bắt buộc:

Lợi ích:

  • Giúp toner pad mát lạnh: Khi sử dụng toner pad mát lạnh sẽ giúp:
  • Làm dịu da: Giảm sưng tấy, mẩn đỏ, kích ứng da.
  • Se khít lỗ chân lông: Giúp da mịn màng hơn.
  • Giảm bọng mắt: Giúp mắt sáng và tỉnh táo hơn.
  • Kéo dài hạn sử dụng: Bảo quản trong môi trường lạnh giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc, giúp toner pad sử dụng được lâu hơn.

Nhược điểm:

  • Có thể làm giảm hiệu quả của một số thành phần: Một số thành phần trong toner pad có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ lạnh.
  • Có thể khiến toner pad bị khô: Khi bảo quản trong môi trường lạnh quá lâu, toner pad có thể bị khô và mất đi độ ẩm.

Tóm lại, có thể bảo quản toner pad trong tủ lạnh để giúp toner pad mát lạnh. Tuy nhiên, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm và chỉ bảo quản toner pad trong ngăn mát tủ lạnh.

Kết luận

Toner pad là mỹ phẩm cân bằng da hiệu quả. Tuy nhiên để hiệu quả hơn bạn nên sử dụng toner pad đúng cách và lựa chọn kỹ toner phù hợp với làn da. Hy vọng bài viết của Newway đã cung cấp những thông tin cần thiết đến bạn về những cách sử dụng toner pad và dùng toner pad có cần rửa lại không? Để các bước chăm sóc da mang lại hiệu quả nhất.