[Chuyên gia chia sẻ] Tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông to đơn giản ngay tại nhà

Tẩy tế bào chết(hay còn gọi là tẩy da chết) là bước giúp bề mặt da thay đổi tích cực về mặt thẩm mỹ khi loại bỏ các lớp tế bào già hóa, xỉn màu, tẩy đi các chất bã nhờn, dầu thừa bám sâu trong lỗ chân lông. Vì những công dụng lớn như vậy nên rất nhiều chị em khi sử dụng vẫn thường thắc mắc về những mặt nhược điểm của bước này. Có nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề liệu tẩy tế bào chết có gây hại cho những người có lỗ chân lông to không. Hãy cùng Newway giải đáp Tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông to đơn giản ngay tại nhàở bài viết dưới đây.

Da lỗ chân lông to là loại da rất 'khó chiều'

1. Da lỗ chân lông to là như thế nào?

Da lỗ chân lông to là vấn đề thường gặp phải ở các chị em do phải quá tải về việc điều tiết bã nhờn. Da lỗ chân lông to là những lỗ nhỏ trên bề mặt da với kích thước lớn bất thường, lỗ chân lông giống như một đường hầm, đưa các bã nhờn từ tuyến bã nhờn lên trên bề mặt da để giữ ẩm cho da. Thường thì những lỗ chân lông rất nhỏ nên không thể nhìn thấy, nhưng ở một số người, lỗ chân lông to có thể thấy rõ, đặc biệt ở vùng mũi, trán và trước gò má.

Tuy da lỗ chân lông to không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng làm mất thẩm mỹ cho bề mặt da, khiến các chị em phụ nữ mất tự tin trước đám đông.

2. Lợi ích của việc tẩy da chết cho da lỗ chân to

Việc tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông to mang lại những lợi ích sau:

2.1. Thông thoáng lỗ chân lông

Da tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lỗ chân lông to khiến bề mặt da trở nên xỉn màu, thô ráp gây mất thẩm mỹ. Bên cạnh đấy lượng dầu thừa ở lỗ chân lông làm xuất hiện các loại mụn hình thành như mụn trứng cá, mụn bọc. Việc tẩy tế bào chết ở da lỗ chân lông to sẽ giúp ngăn ngừa được các tình trạng phát triển của mụn.

Giải đáp câu hỏi: Lợi ích của tẩy da chết cho da lỗ chân lông to, tẩy da chết dành cho da dầu lỗ chân lông to, tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông to, tẩy tế bào chết cho da dầu lỗ chân lông to

Lợi ích của tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông to

2.2. Thu nhỏ lỗ chân lông

Vì các lớp tế bào sừng tích tụ trên các lỗ chân lông, khiến kích thước của các lỗ chân lông ngày một to ra, vì vậy việc loại bỏ các lớp tế bào sừng hóa này sẽ giúp da mặt trở nên sạch hơn tạo điều kiện thu nhỏ các lỗ chân lông, nhìn sẽ có thẩm mỹ hơn.

2.3. Ngăn ngừa lão hóa da

Tẩy tế bào chết là cách trực tiếp nhanh nhất làm mới các tế bào ở trên bề mặt da. Trước năm 30 thì quá trình tự loại bỏ tế bào chết sẽ liên tục, nhưng sau năm 30, quá trình này sẽ chậm lại và bạn cần phải tác động để loại bỏ lớp tế bào sừng này, vì nếu không tẩy lớp tế bào này sẽ khiến bề mặt da bạn trở nên già hóa và không thể sản sinh ra các gốc tế bào mới. Vì vậy nên thực hiện tẩy tế bào chết thường xuyên để có một làn da trẻ hóa.

2.4. Cải thiện màu da

Vết nám, vết thâm xỉn màu đều từ các tế bào già hóa tích tụ trên da, vì vậy nếu tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ kích thích việc tuần hoàn máu ở dưới bề mặt da, khiến da trở nên hồng hào hơn.

3. Cách tẩy da chết cho da lỗ chân lông to

3.1. Tẩy da chết cho da lỗ chân lông to bằng dưa leo

Dưa leo là một trong những nguyên liệu có khả năng se khít lỗ chân lông và làm sạch da vô cùng tốt, với 95% là nước đây là một trong những nguyên liệu lành tính có thể giúp bạn tẩy tế bào chết một cách hiệu quả.

Dưa leo là nguyên liệu lành tính có thể giúp se khít lỗ chân lông

Nguyên liệu:

  • Dưa leo tươi: 1 trái xay nhuyễn

  • Đường nâu: 1 thìa

Cách thực hiện:

  • Cho dưa leo xay nhuyễn và đường nâu vào bát, trộn đều hỗn hợp

  • Phủ hỗn hợp lên bề mặt da, massage nhẹ nhàng 3 phút và thư giãn thêm 7-10 phút

  • Sau đó rửa sạch mặt với nước là bạn đã hoàn thành.

3.2. Tẩy da chết cho da dầu lỗ chân lông to bằng sữa chua không đường

Sữa chua không đường là nguyên liệu giàu dưỡng chất với các lợi khuẩn và acid lactic, được rất nhiều các chị em tin dùng. Nhất là đối với những người da lỗ chân lông to vì đặc tính của sữa chua là làm se khít lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho da.

Giải đáp câu hỏi: Cách tẩy da chết cho da lỗ chân lông to, tẩy da chết dành cho da dầu lỗ chân lông to, tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông to, tẩy tế bào chết cho da dầu lỗ chân lông to

Tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông to bằng sữa chua không đường

Nguyên liệu:

  • Sữa chua không đường: 1 hủ

  • Dầu oliu: 1 thìa

Cách thực hiện:

  • Cho sữa chua không đường và dầu oliu vào bát, trộn đều hỗn hợp

  • Phủ hỗn hợp lên bề mặt da, massage nhẹ nhàng 3 phút và thư giãn thêm 7-10 phút

  • Sau đó rửa sạch mặt với nước là bạn đã hoàn thành.

3.3. Tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông to bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất tốt cho bề mặt da như kali, magie và nhất là các enzyme tự nhiên có thể loại bỏ được các tạp chất trên bề mặt da hiệu quả. Bên cạnh đấy, mật ong cũng có những tác dụng làm các lỗ chân lông thu nhỏ mà vẫn cung cấp đầy đủ độ ẩm cho bề mặt da trở nên mịn màng.

Giải đáp câu hỏi: Cách tẩy da chết cho da lỗ chân lông to, tẩy da chết dành cho da dầu lỗ chân lông to, tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông to, tẩy tế bào chết cho da dầu lỗ chân lông to

Tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông to bằng mật ong

Nguyên liệu:

  • Mật ong: 1 thìa

  • Quả chanh: ½ thìa nước cốt

Cách thực hiện:

  • Cho mật ong và nước cốt chanh vào bát, trộn đều hỗn hợp

  • Phủ hỗn hợp lên bề mặt da, massage nhẹ nhàng 3 phút và thư giãn thêm 7-10 phút

  • Sau đó rửa sạch mặt với nước là bạn đã hoàn thành.

4. Các bước skincare cho da lỗ chân lông to

Da lỗ chân lông to là một trong những loại da ‘khó chiều’, vì vậy đối với các bước skincare phải thực hiện đúng quy trình để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng tấy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp da mặt trở nên mịn màng và trắng sáng

Bước 1: Tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để làm sạch bề mặt da

Bước 2: Xông mặt bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông

Bước 3: Tẩy tế bào chết với sản phẩm chuyên dùng cho da lỗ chân lông to

Bước 4: Sử dụng nước hoa hồng và toner để cân bằng độ pH cho da

Bước 5: Cung cấp dưỡng chất, độ ẩm cho da lỗ chân lông to

Bước 6: Sử dụng mặt nạ cho da lỗ chân lông to

Bước 7: Nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da

5. Sản phẩm tẩy tế bào chết Ichi Beauty cho da lỗ chân lông to

Tẩy tế bào chết Ichi Beauty là một sản phẩm dưỡng da được thiết kế để loại bỏ tế bào chết trên da, giúp làm sạch da một cách hiệu quả và giữ cho da luôn mềm mại, mịn màng.

Sản phẩm này chứa các thành phần tự nhiên như tinh chất trái yuzu, hoa anh đào, bột cám gạo... giúp làm dịu da, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Giải đáp câu hỏi: Cách tẩy da chết cho da lỗ chân lông to, tẩy da chết dành cho da dầu lỗ chân lông to, tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông to, tẩy tế bào chết cho da dầu lỗ chân lông to

Tẩy tế bào chết Ichi Beauty cho da lỗ chân lông to

Cách sử dụng sản phẩm là sau khi làm ướt da mặt, lấy một lượng sản phẩm vừa đủ ra tay, thoa đều lên khắp mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 1-2 phút, sau đó rửa sạch bằng nước. Nên sử dụng sản phẩm 2-3 lần một tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tẩy tế bào chết Ichi Beauty được đánh giá cao bởi khả năng làm sạch da một cách nhẹ nhàng, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm sáng da đồng thời không gây kích ứng da.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về ‘Tẩy tế bào chết cho da lỗ chân lông to đơn giản ngay tại nhà’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.