Bật mí 5 Cách tẩy tế bào chết cho da chân tại nhà đơn giản nhất

Tẩy tế bào chết là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình làm đẹp và chăm sóc làn da. Hiện nay, các chị em vẫn chỉ tập chung tẩy tế bào chết, bã nhờn và bụi bẩn trên mặt, mà không biết rằng ngay cả da chân tay cũng là nơi cần được tẩy tế bào chết thường xuyên. Đặc biệt là vùng da gót chân, mắt cá chân và mu bàn chân. Có nhiều người vẫn thắc mắc rằng nên thực hiện tẩy da chết chân như thế nào là đúng cách. Hãy cùng Newway giải đáp Cách tẩy tế bào chết cho chân tại nhà đơn giản và hiệu quả’ ở bài viết dưới đây.

1. Có cần tẩy tế bào chết cho chân không?

Tế bào chết là lớp tế bào sừng hóa, già hóa, bụi bẩn, bã nhờn bám trụ trên bề mặt da. Những lớp tế bào này bám trên bề mặt da khi làn da trở nên thô ráp, sần sùi, xỉn màu gây mất thẩm mỹ đối với người nhìn.

Cách tẩy da chết cho da chân

Tẩy tế bào chết là một trong những bước vô cùng quan trọng

Bên cạnh đấy, việc để các lớp tế bào chết này bám trụ trên bề mặt da khiến việc hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm vào bề mặt da trở nên khó khăn và không được hiệu quả cao.

Vào mùa đông nếu cứ để tình trạng các lớp biểu bì chết tích tụ trên da sẽ dẫn đến tình trạng da bị nứt nẻ, mẩn đỏ và gây hại cho sức khỏe rất nhiều. Vì vậy tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn cần thiết, và cần phải được thực hiện thường xuyên để thấy rõ được kết quả.

2. Cách tẩy tế bào chết cho chân như thế nào?

2.1 Tẩy tế bào chết cho chân bằng phương pháp tự nhiên

2.1.1 Cách tẩy tế bào chết cho chân bằng đu đủ

Trong đu đủ có thành phần papain giúp tẩy tận gốc tế bào chết và dưỡng trắng cho chân tay cực kì hiệu quả. Khi kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa tươi hoặc đường sẽ mang lại công thức tẩy tế bào chết cực kì hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Đường nâu: 90 gram
  • Đu đủ: 140 gram xay nhuyễn
  • Sữa tươi không đường: 35 ml

Cách thực hiện:

  • Cho đường nâu, đu đủ xay nhuyễn và sữa tươi không đường vào bát, trộn đều hỗn hợp
  • Phủ hỗn hợp lên da chân, massage nhẹ nhàng trong 3 phút và thư giãn từ 7-10 phút
  • Sau đó rửa sạch mặt với nước là bạn đã hoàn thành.

Cách tẩy tế bào chết cho da chân bằng đu đủ

Cách tẩy tế bào chết cho chân bằng đu đủ

2.1.2 Cách tẩy tế bào chết cho bàn chân bằng nước cốt chanh và dầu dừa

Chanh có lượng axit lớn có thể thực hiện loại bỏ các biểu bì chết tích tự trên bề mặt da chân trong một thời gian dài, bên cạnh khi kết hợp với dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm lớn cho da.

Nguyên liệu:

  • Nước cốt chanh: 2 thìa
  • Dầu dừa: 1 thìa

Cách thực hiện:

  • Cho nước cốt chanh và dầu dừa vào bát, trộn đều hỗn hợp
  • Phủ hỗn hợp lên bàn chân, massage nhẹ nhàng trong 3 phút và thư giãn từ 7-10 phút
  • Sau đó rửa sạch mặt với nước là bạn đã hoàn thành.

Có nhiều nguyên liệu tự nhiên có công dụng vô cùng tốt trong việc tẩy tế bào chết da chân

2.1.3 Cách tẩy tế bào chết cho bắp chân bằng muối biển

Muối biển là nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mà độ công dụng trong tẩy tế bào chết bắp chân là vô cùng tốt. Muối có tính sát khuẩn cao, chống viêm và có thể loại bỏ sạch lớp biểu bì cứng đầu ở các bộ phận ‘khó chiều’ ở chân tay một cách triệt để. 

Nguyên liệu:

  • Muối biển: 2 thìa
  • Dầu oliu: 1 thìa

Cách thực hiện:

  • Cho muối biển và dầu oliu vào bát, trộn đều hỗn hợp
  • Phủ hỗn hợp lên da vùng bắp chân, massage nhẹ nhàng trong 3 phút và thư giãn từ 7-10 phút
  • Sau đó rửa sạch mặt với nước là bạn đã hoàn thành.

Cách tẩy tế bào chết cho da chân bằng muối biển

Cách tẩy tế bào chết cho da bắp chân bằng muối biển

2.1.4. Măt nạ tẩy tế bào chết cho gót chân bằng baking soda

Mặt nạ tẩy tế bào chết cho chân là một phương pháp giúp làm sạch và tái tạo da gót chân bằng cách loại bỏ các tế bào chết và tăng cường lưu thông máu. Đây là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để làm sạch và chăm sóc da gót chân.

Dưới đây là cách làm mặt nạ tẩy tế bào chết cho gót chân bằng baking soda:

Nguyên liệu:

  • 2-3 thìa súp muối biển
  • 1/4 tách sữa tươi
  • 2-3 thìa súp bột baking soda

Cách làm:

  • Đổ muối biển vào tô rồi đổ nước nóng vào cho muối tan.
  • Thêm sữa và baking soda vào và trộn đều.
  • Thoa đều lên gót chân và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút.
  • Sau đó rửa sạch chân bằng nước ấm và lau khô.

Chú ý:

  • Nên làm mặt nạ tẩy tế bào chết gót chân bằng baking soda này sau khi tắm hoặc ngâm chân để làm mềm da.
  • Không nên làm quá thường xuyên hoặc quá mạnh để tránh làm tổn thương da chân.

Cách tẩy tế bào chết cho gót chân bằng baking soda

Cách tẩy tế bào chết cho gót chân bằng baking soda

2.2 Sản phẩm tẩy tế bào chết cho chân

2.2.1 Mặt nạ tẩy tế bào chết cho chân

Mặt nạ tẩy tế bào chết Huxley với các thành phần từ dầu hạt xương rồng, dầu quả lê gai và hạt óc chó. Góp phần giúp loại bỏ các lớp tế biểu bì già hóa, già cỗi và gây tổn cho về mặt da chân tay. Những dưỡng chất có trong thành phần của sản phẩm cũng có tác dụng giữ ẩm và tạo độ ẩm cho da vô cùng hiệu quả.

2.2.2 Kem tẩy tế bào chết cho chân

Kem tẩy tế bào chết Meishoku Detclear là dạng tẩy da chết hóa học có thể loại sạch các lớp tế bào chết, biểu bì hóa sừng, bã nhờn ở dưới da. Với những lớp tế bào cứng đầu từ các bộ phận da tay chân như đầu gối, gót chân đây là một trong những dòng kem đem lại hiệu quả vô cùng tốt.

Kem tẩy tế bào chết của Detclear là sản phẩm tẩy tế bào hóa học nên phù hợp với các bạn da nhạy cảm và da mụn. BHA và AHA có trong sản phẩm còn giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các vấn đề về mụn rất tốt, góp phần giúp da mặt mịn màng và tươi sáng.

2.2.3 Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Gel tẩy tế bào chết IChi Beauty

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, ức chế quá trình sản sinh melanin, giúp làn da của bạn trở nên trắng sáng và cung cấp một lượng ẩm giúp cân bằng độ sáng cho da của bạn vô cùng tốt.

2.2.4 Nước tẩy tế bào chết

The ordinary Salicylic Acid là một trong những sản phẩm được rất nhiều chị em tin dùng với thành phần chính là BHA 2% giúp loại bỏ sạch sâu các tế bào chết, thành phần này sẽ xâm nhập sâu vào da làm lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa các tác nhân gây mụn, từ đó hỗ trợ làm da mềm mịn và trắng sáng hơn.

3. Các bước skin care cho da chân sau khi tẩy da chết

Skincare là một phần thiết yếu trong chăm sóc da mặt hàng ngày của các chị em. Để có thể sở hữu được một làn da mềm mịn và trắng sáng, cần phải thực hiện các bước chăm sóc da đúng cách và đúng quy trình để có được kết quả tốt nhất.

Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp da trở nên mịn màng

Bước 1: Rửa sạch bề mặt da chân bằng sữa tắm cho cơ thể

Bước 2: Lau khô vùng da chân bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông

Bước 3: Dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc hỗn hợp tẩy tế bào chết từ tự nhiên

Bước 4: Làm sạch lại tế bào da bằng nước

Bước 5: Sử dụng dưỡng ẩm để cung cấp dưỡng chất và độ ẩm cho da.

Tẩy tế bào chết là một trong những bước nên thực hiện thường xuyên để đạt được hiệu quả cao, bên cạnh da mặt thì da chân cũng là những nơi cần được chú ý và thực hiện tẩy tế bào chết hàng ngày. Newway đã cung cấp các thông tin qua bài viết ‘Cách tẩy tế bào chết cho chân đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.