Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên khô dễ dàng ngay tại nhà

Da hỗn hợp thiên khô là loại da vô cùng ‘khó chiều’ bởi những đặc tính của nó. Vì vậy, việc chăm sóc làn da và các quy trình làm đẹp cần phải chuẩn bị và thực hiện vô cùng kỹ lưỡng để tránh các hiện tượng kích ứng xảy ra. Có nhiều chị em trong tình trạng này có những thắc mắc rằng liệu da hỗn hợp thiên khô có thể tẩy da chết và chăm sóc có khó không. Hãy cùng Newway giải đáp thắc mắc Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên khô dễ dàng ngay tại nhà’ ở bài viết dưới đây.

1. Nhận biết da hỗn hợp thiên khô

Đầu tiên nếu bạn muốn biết về loại da hỗn hợp thiên khô này, thì cần phải hiểu rõ về da hỗn hợp. Da hỗn hợp chứa rất nhiều đặc tính phức tạp, phổ biến nhất là sự kết hợp của da dầu và da khô. Nếu bạn có làn da hỗn hợp thì có thể nhận thấy rõ nhất là sự tồn tại song song của cả vùng da dầu và vùng da khô.

Da hỗn hợp thiên khô là loại da 'khó chiều'

Vùng da dầu nằm chủ yếu ở vùng trán, cằm, đầu mũi và vùng cánh mũi, còn với vùng da khô nằm tập trung chủ yếu ở hai vùng gò má. Da hỗn hợp về cơ bản chia làm hai loại là da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô. Ở bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu da hỗn hợp thiên khô.

Da hỗn hợp thiên khô là loại da có tỉ lệ dầu và nước phân bố không đồng đều. Trong đó, vùng da khô ở vùng gò má sẽ chiếm phần diện tích lớn hơn vùng da dầu. Với vùng da khô có các hiện tượng như mẩn đỏ, thô ráp và hình thành vết chân chim, còn với dùng da dầu vẫn tiết rất nhiều dầu tuy theo bã nhờn. Đặc biệt hơn là trong mùa đông, những người có da hỗn hợp thiên khô sẽ bị tình trạng da khô ráp khiến bản thân trở nên khó chịu vì vậy phải luôn sử dụng kem dưỡng ẩm.

2. Da hỗn hợp thiên khô nên chọn tẩy tế bào chết loại nào

Với vùng da hỗn hợp thiên khô vì đặc tính của loại da này vừa có da dầu và da khô vì vậy rất khó trong việc lựa chọn tẩy tế bào chết để có thể phù hợp vừa an toàn, lại vừa có thể bảo vệ được làn da.

Với việc có các đặc trưng như có lớp sừng hóa dày có thể bong tróc, phần dầu nhiều vì vậy nên tìm loại tẩy tế bào chết vừa làm sạch da nhưng lại không gây nên các hiện tượng kích ứng da. Nên thực hiện dạng tẩy tế bào chết hóa học hoặc peeling để có thể đáp ứng được sự ‘khó tính’ của làn da này.

Với việc thực hiện theo cách vật lý sẽ không thể xử lý tận gốc, mà lại có thể làm tổn thương bề mặt da do sự nhạy cảm của đặc tính da hỗn hợp thiên khô mang lại.

Nên lưu ý và cẩn thận khi chăm sóc da hỗn hợp thiên khô

3. Cách tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên khô

Da hỗn hợp thiên khô rất khó chăm sóc và rất nhạy cảm, vì vậy quá trình tẩy da chết cũng nên thực hiện đúng cách và cẩn thận để tránh các hậu quả sau đó xảy ra.

Bước 1: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt phù hợp với loại da hỗn hợp thiên khô. Trong quá trình dùng rửa sữa mặt nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh thực hiện mạnh, chà xát gây tổn thương bề mặt da.

Bước 2: Sau khi chờ da khô ráo, sử dụng kem hoặc gel tẩy tế bào chết lên bề mặt da, trong quá trình thực hiện nên sử dụng trước trên các bộ phận như tay, chân để xem có kích ứng không, trước khi sử dụng trên mặt. Thực hiện dùng kem hoặc gel tẩy tế bào chết trên mặt, công đoạn massage sau đó cũng nên thực hiện một cách nhẹ nhàng. Sau đó thư giãn trong 5-7 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước.

Bước 3: Sau khi để da khô ráo sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da.

Bước 4: Dùng dưỡng ẩm phù hợp với da hỗn hợp thiên khô để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất giúp bề mặt da mặt trở nên hồng hào và mịn màng hơn, kích thích sản sinh các gốc tế bào mới.

Việc lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cũng là một trong những điều vô cùng quan trọng. Vì đây là loại da rất dễ gây kích ứng nên vì vậy yêu cầu sản phẩm cũng phải là loại sản phẩm lành tính và có thành phần từ tự nhiên.

Hôm nay Newway sẽ giúp bạn khi giới thiệu đến bạn dòng sản phẩm đến từ nhà Ichi Beauty. Gel tẩy tế bào chết Ichi được đánh giá cao về mặt chất lượng, có thể khẳng định rằng đây là sản phẩm tốt nhất trong các dòng tẩy da chết cho da hỗn hợp thiên khô.

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Gel tẩy tế bào chết Ichi

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty cho da hỗn hợp thiên khô không những giúp loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

4. Lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên khô

Việc tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên khô để đạt được hiệu quả cao mà không sợ quá trình kích ứng trong và sau khi sử dụng cần lưu ý một số điều sau:

  • Nếu da bạn đang trong tình trạng mụn nặng hoặc viêm nhiễm thì không nên tẩy da chết. Vì lúc này da rất nhạy cảm và rất có thể sẽ bị tổn thương.
  • Nếu thực hiện massage cho da thì nên nhẹ nhàng và cẩn thận, không nên thực hiện chà xát mạnh vì dễ gây tổn hại cho da.
  •  Nên thực hiện dưỡng ẩm cho da sau quá trình tẩy tế bào chết, vì sau khi tẩy tế bào chết sẽ gây mất độ ẩm của da, bề mặt da sẽ rất khô. Vì vậy nên thực hiện bổ sung độ ẩm để giữ cho da mềm mại và mịn màng nhất.
  • Không nên thực hiện tẩy tế bào chết trên da hỗn hợp thiên dầu quá 2 lần/tuần.
  • Không nên tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp từ mặt trời sau khi vừa tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên khô là một trong những quy trình thực hiện vô cùng khó khăn. Vì những yêu cầu cũng như thắc mắc của các chị em, Newway đã cung cấp hết tất cả thông tin qua bài viết ‘Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp thiên khô dễ dàng ngay tại nhà’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.