Nên dùng Tẩy tế bào chết trước hay sau toner để có kết quả tốt nhất

Tẩy da chết là một trong những bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc làn da của các chị em. Tầm quan trọng của tẩy da chết là không phải bàn cãi, nhưng vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ được các bước của quy trình skincare cơ bản. Nên vẫn còn thắc mắc rằng liệu tẩy tế bào chết nên thực hiện như thế nào, trước hay sau bước toner. Hãy cùng Newway giải đáp thắc mắc Tẩy tế bào chết trước hay sau toner để có kết quả tốt nhất ở bài viết dưới đây.

1. Lợi ích của tẩy tế bào chết đối với làn da

Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn trở nên khỏe mạnh hơn

Loại bỏ tế bào chết

  • Lợi ích có thể thấy rõ nhất đầu tiên là loại bỏ được lớp tế bào chết ở trên bề mặt da. Với các sản phẩm hoặc nguyên liệu trong tự nhiên dùng để thực hiện tẩy da chết trong quá trình thoa và massage trên mặt sẽ giúp tẩy đi các lớp tẩy tế bào chết hiệu quả. Loại bỏ lượng lớn dầu thừa và bụi bẩn sâu nằm sâu trong lỗ chân lông.
  • Lỗ chân lông bị tắc khiến cho bề mặt da bị xỉn màu và trở nên khô. Loại bỏ các gốc tế bào chết giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần.

Cải thiện cấu trúc của da

  • Việc loại bỏ các lớp tế bào sừng hóa, tế bào già cỗi, lớp vảy xỉn màu và sẫm màu sẽ giúp kích thích sản sinh các tế bào mới sẽ diễn ra, điều này sẽ góp phần giúp cải thiện cấu trúc của da.
  • Bã nhờn và dầu thừa hoạt động quá mức gây tích tụ từ lỗ chân lông là nguyên nhân hình thành mụn. Việc tẩy da chết sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, từ đó bề mặt da sẽ được cải thiện đáng kể.

Kích thích khả năng hấp thụ dưỡng chất

  • Các sản phẩm có tính khử trùng sẽ giúp bề mặt da trở nên sạch sẽ và an toàn hơn trong quá trình sử dụng.
  • Lớp da cũ loại bỏ được các tạp chất, bã nhờn trở nên mỏng, mềm mịn và thông thoáng hơn giúp dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng da sử dụng sau bước tẩy tế bào chết.
  • Nếu không thực hiện tẩy da chết, lớp sừng hóa và bụi bẩn sẽ bám trụ trên bề mặt da, khi sử dụng dưỡng ẩm hoặc lớp trang điểm sẽ không đều và xuất hiện những vết dọc nứt nẻ theo đường da.
  • Tẩy tế bào chết sẽ giúp việc trang điểm ở làn da trở nên mềm mại, tự nhiên và có tính thẩm mỹ cao hơn.

2. Tốt nhất nên dùng tẩy tế bào chết trước hay sau toner

Toner là loại nước cân bằng da, bên cạnh đó là dung dịch có khả năng làm sạch sâu hơn cả sữa rửa mặt, loại bỏ các lớp trang điểm, bụi bẩn còn sót lại trong lỗ chân lông mà khi thực hiện các bước trước như tẩy trang, sữa rửa mắt không loại bỏ sạch hết được.

Tẩy tế bào chết cũng là quá trình loại bỏ và làm sạch sâu trong lỗ chân lông, vậy để thực hiện đúng các quy trình giúp bảo vệ làn da, và mang lại hiệu quả cao cho các quy trình chăm sóc da thì tẩy tế bào chết hóa học trước hay sau toner là đạt được kết quả tốt nhất. Câu trả lời là SAU.

Vì Toner là quá trình làm sạch sâu lỗ chân lông, các lớp bụi bẩn, tế bào còn sót lại của các bước trên vô cùng hiệu quả, điều mà tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết vẫn có khả năng để sót lại. Bên cạnh đó, quá trình tẩy tế bào chết sẽ khiến da trở nên khô ráp hơn sau khi đã loại bỏ sạch các lớp tế bào chết ở trên bề mặt da, lúc này bước toner sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da, giúp da tạo ra lớp bảo vệ và kích thích cho bề mặt hấp thụ các dưỡng chất của các bước dưỡng ẩm sau một cách hiệu quả nhất.

Nên thực hiện tẩy da chết trước bước Toner

Quy trình skincare đúng cách nhất: Tẩy trang – Sữa rửa mặt – Tẩy tế bào chết – Toner – Dưỡng ẩm – Sữa rửa mặt.

3. Cách chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết đơn giản và hiệu quả nhất

Việc tẩy tế bào chết là bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc làn da, nhưng sau bước này sẽ dễ gây ra những những hậu quả lớn nếu không biết chăm sóc đúng cách như kích ứng, viêm nhiễm, Newway sẽ chia sẻ cho bạn một số cách chăm sóc da đúng cách sau khi thực hiện tẩy tế bào chết.

Giữ cho vùng da mới tẩy tế bào chết sạch sẽ

Một trong những việc quan trọng nhất sau khi thực hiện tẩy tế bào chết đó chính là giữ cho vùng da được sạch sẽ nhất. Vì lúc này tế bào da còn non, sức đề kháng còn rất kém dễ bị các vi khuẩn, tác động ngoài gây các hiện tượng như viêm, sung. Vì vậy phải luôn đảm bảo làn da sạch sẽ để vi khuẩn không thể tiếp xúc và gây hại cho làn da mình.

Thực hiện bước dưỡng ẩm cho da mặt

Sau bước tẩy tế bào chết da sẽ mất độ ẩm và rất khô, điều này làm cho các tế bào da không thể phát triển, da trở nên thô ráp, vì vậy cung cấp lượng dưỡng chất cho da là vô cùng quan trọng.

Dùng kem chống nắng, đồng thời tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tẩy tế bào xong bề mặt da sẽ rất nhạy cảm với các tác động từ môi trường, nhất là với ánh nắng mặt trời. Điều này làm cho làn da trở nên thâm, nám và xuất hiện tàn nhang. Vì vậy thực hiện dùng kem chống nắng, che kín cơ thể khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là điều vô cùng cần thiết.

Uống đủ nước và bổ sung nhiều vitamin

Uống nước là một trong những cách cấp ẩm đơn giản và hiệu quả bất ngờ đến bạn. Nếu bạn cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày, da bạn sẽ luôn căng mọng và mịn màng. Bên cạnh đó, bổ sung một số vitamin như vitamin C, E giúp kích thích nuôi dưỡng làn da vô cùng hiệu quả.

Có một số sản phẩm tẩy tế bào chết có thành phần tự nhiên và những vitamin không những giúp loại bỏ các lớp tế bào sừng, già hóa mà còn có công dụng cung cấp những dưỡng chất và vitamin kích thích phát triển và bảo vệ làn da vô cùng tốt, điều mà rất ít sản phẩm trên thị trường hiện nay có thể làm được. Đó là sản phẩm của nhà Ichi Beauty, gel tẩy tế bào chết Ichi

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Tẩy tế bào chết Ichi

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

Tẩy tế bào chết là một bước cực kỳ quan trọng, và để đạt được hiệu quả cao nhất, các chị em nên tìm hiểu các bước trong quy trình chăm sóc làn da. Newway đã cung cấp các thông tin qua bài viết ‘Tẩy tế bào chết trước hay sau toner để có kết quả tốt nhất’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.