Tẩy tế bào chết body cho da khô tại nhà hiệu quả đến bất ngờ

Tẩy tế bào chết body là một bước cần thiết và quan trọng trong quy trình chăm sóc sắc đẹp của làn da, với mỗi loại da sẽ có mỗi kiểu tẩy tế bào chết khác nhau. Có nhiều thắc mắc rằng liệu với da khô hay bị nứt nẻ có thể thực hiện tẩy tế bào chết ở body được không. Newway sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc Tẩy tế bào chết body cho da khô tại nhà hiệu quả đến bất ngờ ở bài viết dưới đây.

1. Da khô có nên tẩy tế bào chết không?

Trước khi đi sâu vào chủ đề, Newway sẽ giải thích sơ lược về da khô. Da khô là một trong những làn da phổ biến mà có ở rất nhiều người. Da khô là tình trạng làn da thiếu nước ở trong bề mặt da và biểu bì, lúc này tuyến bã nhờn tiết ra ít làm cho bề mặt da bị thiếu độ ẩm và trở nên thô ráp.

Dù là da khô cũng nên thường xuyên tẩy tế bào chết

Lớp biểu bì ở đây bao gồm lipit (chất béo) và protein. Phần lipit và protein có công dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước ở da, ngược lại nếu thiếu một trong hai thành phần này, da bạn sẽ trở nên thiếu độ ẩm và trở nên thô ráp. Bên cạnh đấy, da khô thường xuất hiện ở cả nam lẫn nữ, người lớn tuổi do suy giảm về chức năng bài tiết của da. Da khô không những gây mất thẩm mỹ của con người mà còn gây ra nhiều tình trạng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Vì vậy, với những người có tình trạng da khô phải thực hiện tẩy tế bào chết. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ đi lớp tế bào sừng hóa, bong tróc ở trên bề mặt da. Bên cạnh đó, sẽ giúp thông thoáng lỗ chân lông giúp việc bài tiết bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn, điều hòa được việc lưu thông ở lỗ chân lông giúp làn da trở nên mịn màng và tránh được các hiện tượng bong tróc, căng rát ở những người da khô.

2. Cách tẩy tế bào chết body cho da khô tại nhà

2.1 Tẩy tế bào chết body bằng muối biển cho da khô

Muối là một trong những nguyên liệu được nhiều người sử dụng để thực hiện tẩy tế bào chết body vì sự đơn giản mà còn rất dễ tìm và đem lại hiệu quả vô cùng cao. Muối có tính sát khuẩn mạnh, khi sử dụng cho body sẽ tránh được các hiện tượng viêm nhiễm trên cơ thể, bên cạnh đấy muối là dạng nguyên liệu có thể hòa tan nhanh trong lượng và khi sử dụng cho cơ thể cực kỳ nhanh chóng và đơn giản.

Có nhiều nguyên liệu tự nhiên có thể thực hiện tẩy tế bào chết body hiệu quả

Sử dụng muối để tẩy body cực kì an toàn và giúp làn da của bạn trở nên khỏe mạnh và trắng sáng hơn. Nên sử dụng muối kết hợp với các loại nguyên liệu khác để đem lại công dụng cao hơn như dầu dừa, dầu oliu…

Nguyên liệu:

  • Muối: 3 thìa
  • Dầu oliu: 1 thìa

Cách thực hiện:

  • Cho muối và dầu oliu vào bát, trộn đều hỗn hợp đến khi có dạng sệt
  • Rửa sạch qua body bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở
  • Sử dụng hỗn hợp phủ lên body và massage trong 3 phút
  • Thư giãn từ 7-10 phút
  • Sau đó tắm sạch với nước mát là bạn đã hoàn thành

2.2 Tẩy tế bào chết body bằng cà phê cho da khô

Cà phê là nguyên liệu tẩy tế bào chết body cực kì hiệu quả, tính sát khuẩn trong cà phê giúp loại bỏ các gốc tế bào sừng hóa, già hóa nằm trên các bộ phận của cơ thể vô cùng tốt mà không hề gây ra các hiện tượng kích ứng nào.

Bên cạnh đó, một số chất có trong cà phê như magie, kali hỗ trợ bề mặt da body trở nên mịn màng, trắng sáng và kích thích tế bào da hấp thụ các dưỡng chất cho các bước dưỡng ẩm sau đó.

Nguyên liệu:

  • Cà phê: 1 bát bã cà phê
  • Sữa tươi không đường: ½ bịch

Cách thực hiện:

  • Cho bã cà phê và dầu sữa tươi không đường vào bát, trộn đều hỗn hợp đến khi có dạng sệt
  • Rửa sạch qua body bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở
  • Sử dụng hỗn hợp phủ lên body và massage trong 3 phút
  • Thư giãn từ 7-10 phút
  • Sau đó tắm sạch với nước mát là bạn đã hoàn thành

2.3 Tẩy tế bào chết body bằng chanh cho da khô

Chanh là nguyên liệu có tính tẩy rửa vô cùng mạnh, việc sử dụng để tẩy các tế bào chết body là vô cùng tốt, thành phần vitamin C có trong chanh có tác dụng giúp da trắng sáng và làm mờ các vết thâm một cách nhanh chóng. Ngoài ra, với lượng axit có trong chanh giúp loại bỏ cặn nhờn, lượng dầu thừa ở trong lỗ chân lông giúp làn da thông thoáng và trở nên sạch sẽ hơn.

Nguyên liệu:

  • Chanh: 2 quả
  • Phèn chua: 1 cục (để tan)

Cách thực hiện:

  • Cho chanh và phèn chua vào bát, trộn đều hỗn hợp đến khi có dạng sệt
  • Rửa sạch qua body bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở
  • Sử dụng hỗn hợp phủ lên body và massage trong 3 phút
  • Thư giãn từ 7-10 phút
  • Sau đó tắm sạch với nước mát là bạn đã hoàn thành

Nên thực hiện tẩy tế bào chết thường xuyên để thấy được sự thay đổi tích cực

3. Cách chăm sóc da khô sau khi tẩy tế bào chết

Nhiều bạn nghĩ rằng khi thực hiện xong bước tẩy tế bào chết là mọi thứ đã hoàn thành. Nhưng thực chất không phải là như vậy, quá trình chăm sóc sau đó cũng là một trong những điều quan trọng không kém cạnh. Sau đây, Newway sẽ chia sẻ cho bạn một số cách chăm sóc da khô sau khi tẩy tế bào chết hiệu quả nhất:

  • Không nên thực hiện quá nhiều lần, chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/ tuần tránh làm mài mòn bề mặt da.
  • Đối với các tình trạng mụn trên cơ thể như mụn lưng, mụn tay, mụn chân, bạn nên kết hợp các sản phẩm cùng với tẩy tế bào chết vật lý để giúp làm sạch một cách tối ưu, thải độc và giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng.
  • Tẩy tế bào chết thôi vẫn chưa đủ, vì mỗi người có một loại da riêng biệt nên cần sử dụng và bổ sung thêm nước và các vitamin để tăng thêm dưỡng chất và độ ẩm cho da, giúp da trở nên tươi sáng và mịn màng hơn.
  • Nên sử dụng dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết để cung cấp độ ẩm cho bề mặt da cũng như tạo lớp bảo vệ cho da body.
  • Nếu có hiện tượng kích ứng xảy ra nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  •  Nên chọn những sản phẩm đã tích hợp công dụng vừa tẩy tế bào chết hiệu quả lại có những thành phần tự nhiên giúp cấp ẩm luôn, chẳng hạn như gel tẩy tế bào chết đến từ Ichi…

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

Thực hiện tẩy tế bào chết body cho da khô cần phải thực hiện thường xuyên mới có thể được sự thay đổi bất ngờ. Newway đã cung cấp các thông tin qua bài viết ‘Tẩy tế bào chết body cho da khô tại nhà hiệu quả đến bất ngờ’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.