[Giải đáp] Có nên tẩy da chết vào mùa đông không?

Mùa đông là mùa hanh khô, thời tiết thường sẽ lạnh buốt, độ ẩm thấp khiến bề mặt da trở nên khô cằn và thô rát. Có nhiều câu hỏi thắc mắc rằng liệu tẩy da chết ngay thời điểm này có xảy ra vấn đề gì không và có thực sự an toàn không. Hãy cùng Newway giải đáp thắc mắc ‘Có nên tẩy da chết vào mùa đông không’ ở bài viết dưới đây.

1. Có nên tẩy da chết vào mùa đông không

Vào mùa đông bạn sẽ cảm thấy được rằng làn da của mình sẽ trở nên thô ráp, bong tróc và sần sùi nhiều hơn, thậm chí còn xuất hiện các tình trạng xỉn màu trên bề mặt da. Hiện tượng này là do các tế bào chết trên bề mặt da bám trụ và tích tụ thành lượng lớn làm cho da trở nên tối màu và gây mất thẩm mỹ hơn. Vậy có nên tẩy da chết vào ngay thời điểm này không?

Nên thực hiện tẩy tế bào chết vào mùa đông

Câu trở là Có và nên tẩy tế bào chết vào mùa đông. Vào mùa này, ai cũng trong tình trạng da bị bong chóc nứt nẻ vì thời tiết hạnh khô với nhiệt độ kèm độ ẩm khá thấp. Vì vậy có nhiều người cũng nghĩ rằng không nên tẩy da chết vì sợ da khô sẽ ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe. Các bạn hiểu rằng dù cho thời tiết nóng hay lạnh thì quá trình tái tạo tế bào da vẫn diễn ra bình thường, vẫn nên loại bỏ những tế bào chết, sừng hóa, bong tróc để quá trình tái tạo tế bào mới được hình thành, làm cho làn da trở nên trẻ hóa, và trắng sáng hơn.

Chính vì những nguyên do trên, vẫn nên thực hiện tẩy tế bào chết bình thường dù cho là mùa đông. Nhưng lưu ý hơn thường vào mùa đông da dễ khô vì vậy nên chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da, không gây kích ứng và mài mòn da, nếu không da sẽ rất dễ bị tổn thương.

2. Cách tẩy da chết vào mùa đông

Với mỗi mùa khác nhau thì các công đoạn cũng như các bước chăm sóc da hàng ngày cũng sẽ khác nhau, với mùa đông hanh khô thì các quy trình đó vẫn cần được thực hiện nhưng vẫn thêm một số bước và lưu ý khác để có thể phù hợp với điều kiện thời tiết.

Chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần vào mùa đông

Mùa hành khô dễ bị bong tróc, các tế bào chết sẽ tích tự rất nhiều trên bề mặt da vì vậy cần phải thực hiện các bước cơ bản như sữa rửa mặt – tẩy da chết – toner – dưỡng ẩm để nhằm loại bỏ các té gốc tế bào già hóa để giúp làn da trở nên sáng mịn hơn. Tuy nhiên khác với mùa hè ở chỗ, vào mùa đông bạn chỉ nên thực hiện tẩy da chết 1 lần/tuần, bởi sau khi thực hiện tẩy tế bào chết da sẽ rất nhanh khô và vô cùng nhạy cảm.

  • Bạn nên lựa chọn các sản phẩm chứa Salicyclic acid, vitamin A và beta hydroxy, đây là những chất có khả năng ngăn ngừa và kiểm soát mụn, làm lỗ chân lông trở nên thông thoáng. Với tùy từng loại da khác nhau sẽ có những sản phẩm tẩy da chết riêng cho từng loại da và phù hợp với từng loại da, vì vậy bạn nên xem xét và chọn lựa thật kỹ các sản phẩm tẩy tế bào chết trước khi lựa chọn mua.
  • Trước khi thực hiện tẩy tế bào chết phải thực hiện rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt chuyên dùng. Đây là điều tiên quyết trước khi sử dụng các phương pháp chăm sóc da mặt.
  • Khi thực hiện tẩy da chết trên da nên thực hiện nhẹ nhàng, tránh chà sát mạnh gây tổn thương bề mặt da.
  • Nên thực hiện thêm kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm trên bề mặt da. Vì sau khi thực hiện tẩy tế bào chết da sẽ rất khô và mất độ ẩm, vì vậy bước này giúp cấp ẩm và kích thích hấp thụ các dưỡng chất cho quá trình điết tiết của các chức năng trên bề mặt da.

3. Cách chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết vào mùa đông

Tẩy tế bào chết vào mùa đông có công dụng vô cùng tốt cho da, thực hiện thường xuyên sẽ giúp bề mặt da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn. Nhưng bên cạnh đấy cũng nên lưu ý một số cách chăm sóc da để giúp quá trình này hiệu quả hơn:

Nên thực hiện chăm sóc da đúng cách để có được một làn da ưng ý

Giữ cho vùng da mới tẩy tế bào chết sạch sẽ

Một trong những việc quan trọng nhất sau khi thực hiện tẩy tế bào chết đó chính là giữ cho vùng da được sạch sẽ nhất. Vì lúc này tế bào da còn non, sức đề kháng còn rất kém dễ bị các vi khuẩn, tác động ngoài gây các hiện tượng như viêm, sung. Vì vậy phải luôn đảm bảo làn da sạch sẽ để vi khuẩn không thể tiếp xúc và gây hại cho làn da mình.

Uống đủ nước và bổ sung nhiều vitamin

Uống nước là một trong những cách cấp ẩm đơn giản và hiệu quả bất ngờ đến bạn. Nếu bạn cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày, da bạn sẽ luôn căng mọng và mịn màng. Bên cạnh đó, bổ sung một số vitamin như vitamin E, C giúp kích thích nuôi dưỡng làn da vô cùng hiệu quả.

Dùng kem chống nắng, đồng thời tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tẩy tế bào xong bề mặt da sẽ rất nhạy cảm với các tác động từ môi trường, nhất là với ánh nắng mặt trời. Điều này làm cho làn da trở nên thâm, nám và xuất hiện tàn nhang. Vì vậy thực hiện dùng kem chống nắng, che kín cơ thể khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là điều vô cùng cần thiết.

Thực hiện bước dưỡng ẩm cho da mặt

Sau bước tẩy tế bào chết da sẽ mất độ ẩm và rất khô, điều này làm cho các tế bào da không thể phát triển, da trở nên thô ráp, vì vậy cung cấp lượng dưỡng chất cho da là vô cùng quan trọng.

Hiện nay có một số sản phẩm trên thị trường ngoài việc tẩy tế bào chết còn giúp cung cấp một lượng ẩm lớn giúp da mặt luôn căng mọng. Bạn nên tìm những sản phẩm có thành phần chiết xuất từ tự nhiên, phù hợp với mọi loại da cũng như mọi loại thời tiết để sử dụng. Đây là yêu cầu sản phẩm mà rất nhiều các chị em hướng tới, Newway sẽ giới thiệu sản phẩm đến từ nhà Ichi Beauty.

Tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

Tẩy tế bào chết trong mùa đông là việc rất cần thiết, và nên thực hiện thường xuyên để giúp tình trạng da bong tróc, thô ráp được cải thiện. Newway đã cung cấp các thông tin qua bài viết ‘Có nên tẩy da chết vào mùa đông không’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.