[Giải đáp] Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tẩy trang là hiệu quả nhất

Tẩy da chết là bước cực kỳ quan trọng và cần thiết trong quy trình chăm sóc làn da, được xem là bước then chốt giúp làm sạch bề mặt da từ sâu trong lỗ chân lông và kích thích hấp thụ các dưỡng chất ở các bước chăm sóc sau đó. Nhưng vẫn có nhiều bạn vẫn chưa phân biệt và sử dụng đúng cách các quy trình làm đẹp như tẩy da chết sẽ sử dụng trước hay sau bước nào… Hãy cùng Newway giải đáp thắc mắc ‘Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tẩy trang là hiệu quả nhất’ ở bài viết dưới đây.

1. Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tẩy trang

Tẩy trang là quá trình làm sạch các lớp trang điểm, bụi bẩn và bã nhờn ở trên bề mặt da. Công đoạn này có tác dụng làm sạch da bước đầu và đưa quay trở lại trạng thái tự nhiên ban đầu.

Tẩy tế bào chết nên thực hiện đúng quy trình

Tẩy trang sẽ không thể lấy hết đi được các lớp bã nhờn, bụi bẩn và trang điểm ở trên da. Điều này có thể làm da hư tổn, gây tắc lỗ chân lông và gây xỉn màu. Nước tẩy trang như là một phương pháp giúp gần như lấy đi toàn bộ các chất bã nhờn và lượng dầu thừa ở trên da. Tuy nhiên công đoạn tẩy trang vẫn có thể để lại lớp dầu trên da mặt và vẫn cần các bước sau đó để làm sạch mặt hoàn toàn.

Hơn nữa, Tẩy trang chỉ là bước tẩy trang căn bản để làm sạch mặt một cách đơn giản để thực hiện bước sữa rửa mặt sau đó.

Còn với tẩy da chết là công đoạn làm sạch sâu tận lỗ chân lông, loại bỏ các gốc tế bào già hóa và sừng hóa để giúp làn da về trạng thái sạch sẽ nhất để giúp các bước cấp ẩm và dưỡng chất được hiệu quả nhất, kích thích phát triển các gốc tế bào mới sản sinh.

Nhìn chung có thể thấy rõ tẩy tế bào chết nên thực hiện SAU bước tẩy tế bào chết để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Nếu thực hiện bước tẩy tế bào chết trước bước tẩy trang thì có thể làm hại làn da của bạn vì sau khi tẩy tế bào chết làn da của bạn sẽ rất khô và mỏng, cần phải có toner hoặc dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm da, nếu sử dụng tẩy trang vào lúc này sẽ làm cho da dễ kích ứng.

2. Cách chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết

Cần chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết như thế nào cho hiệu quả là một trong những câu hỏi được các bạn hỏi khá nhiều. Sau quá trình tẩy tế bào chết, làn da của bạn đã được cải thiện khoảng 30%, và những công đoạn chăm sóc tiếp theo sẽ là bước tiên quyết giúp da bạn có đẹp hay không.

Nên tẩy tế bào chết thường xuyên để có được kết quả tốt nhất

2.1 Bổ sung độ ẩm sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi thực hiện tẩy tế bào chết, làn da của bạn sẽ trở nên khô, mỏng và mất đi độ ẩm. Đây cũng được cho là giai đoạn da hấp thụ được các dưỡng chất một cách tốt nhất. Vì vậy, nên bổ sung độ ẩm và dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng ẩm hoặc mặt nạ chứa nhiều khoáng thể để giúp bề mặt da trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.

2.2 Che chắn kín, bảo vệ da khỏi các tác nhân môi trường

Da mặt sau khi tẩy da chết rất nhạy cảm vì vậy hãy hạn chế để bề mặt da tránh tiếp xúc với các tác động từ môi trường như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời… Vì những tiếp xúc này sẽ khiến da bạn trở nên thô ráp và xảy ra các tình trạng kích ứng, mẩn đỏ ở da. Vì vậy nên che chắn kỹ lưỡng nếu muốn đi ra ngoài đường.

2.3 Nên uống đủ nước và cung cấp vitamin

Nước là một trong những thứ cấp ẩm đơn giản nhất cho bề mặt da, điều đơn giản nhất là bạn chỉ cần bổ sung đủ 2 lít nước/ ngày. Sẽ giúp bề mặt da của bạn sẽ trở nên căng mọng và tràn đầy sức sống.

Bên cạnh đó, việc bổ sung vitamin cũng là một trong những cách thức giúp da của bạn trở nên trắng sáng và mềm mịn. Một số vitamin có lợi cho quá trình làm đẹp như C, D, E…

Tùy vào từng loại da sẽ chọn từng loại sản phẩm tẩy da chết chuyên dùng phù hợp

3. Cách lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với làn da

Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn quan trọng với công dụng làm sạch sâu tận lỗ chân lông, hỗ trợ kích thích hấp thụ các dưỡng chất. Nhưng có một lưu ý rằng với mỗi loại da sẽ có một dạng sản phẩm chuyên dùng cho bề mặt da đó. Newway sẽ chia sẻ tới bạn cách lựa chọn sản phẩm da chết phù hợp với làn da của bạn

Đối với da dầu: Bạn nên lựa chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa BHA. Sản phẩm này sẽ rất hiệu quả trong việc tẩy các lớp tế bào giá hóa tận sâu bên trong lỗ chân lông của bạn, và giúp loại bỏ sạch các lớp dầu thừa.

Đối với da khô: Nên ưu tiên các sản phẩm có chứa AHA. Vì với làn da này chất AHA sẽ giúp làm dịu tới các mảng da khô ở trên da một cách hiệu quả, giúp lấy đi các mảng tế bào chết này mà không hề gây ảnh hưởng đến bề mặt da.

Đối với da có mụn: Với những bạn có làn da mụn, bạn không sử dụng các sản phẩm tẩy da chết quá thô ráp vì sẽ có thể làm tình trạng mụn trứng cá của bạn sẽ thêm nặng hơn.

Đối với da bình thường: Bạn nên lựa chọn sản phẩm có BHA và các loại kem, gel tẩy tế bào chết nhẹ vì sẽ giúp tẩy sạch sâu ở da bình thường tốt hơn các loại khác.

Đối với da nhạy cảm: Với loại da này bạn không nên sử dụng các loại kem hoặc gel tẩy tế bào chết mạnh, tránh các sản phẩm có hàm lượng axit glycolic cao.

Bên cạnh đấy, bạn cũng có thể tìm các sản phẩm có nguồn gốc với các thành phần đến từ tự nhiên và phù hợp với tất cả loại da để sử dụng. Hiện tại, trên thị trường có rất ít sản phẩm như vật, Newway sẽ giới thiệu đến bạn sản phẩm đến từ thương hiệu Ichi Beauty có thể khiến bạn phải bất ngờ khi sử dụng.

Tẩy tế bào chết Ichi

Tẩy tế bào chết Ichi

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn quan trọng và mang lại công dụng rất tốt cho da của bạn, nhưng bạn cũng nên lưu úy rằng thực hiện đúng quy trình các bước để có thể giúp hiệu quả được cao hơn. Newway đã cung cấp các thông tin qua bài viết ‘Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tẩy trang là hiệu quả nhất’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.