[Giải đáp] Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm là hiệu quả cao nhất

Tẩy tế bào chết body và tắm là hai bước hoàn toàn khác nhau trong quy trình chăm sóc da. Vẫn có nhiều người nhầm lẫn 2 bước này với nhau và không hai bước này liệu có hỗ trợ nhau không. Hãy cùng Newway giải đáp thắc mắc ‘Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm là hiệu quả cao nhất’ ở bài viết dưới đây.

2.1 Tế bào chết là gì? Tại sao cần tẩy tế bào chết

Tế bào chết là lớp biểu bì đã già mà bề mặt da đào thải và hầu như các lớp biểu bì này đều bám trụ lại trên da khiến da trở nên bong tróc, sần sùi xỉn màu. Bên cạnh đó, việc lớp biểu bì này bám trên bề mặt da sẽ dẫn đến tình trạng gây tắc lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn.

Tẩy tế bào chết là quy trình không thể thiếu trong chăm sóc làm đẹp da

Tẩy tế bào chết là quá trình dùng các sản phẩm hoặc nguyên liệu tự nhiên để loại bỏ các lớp tế bào già, sừng hóa và già hóa ra khỏi bề mặt da, làm thông thoáng lỗ chân lông, lớp da chết sẽ bị loại bỏ để tạo điều kiện cho các lớp tế bào mới được sinh sản và phát triển. Từ đó giúp làn da trở nên có tính thẩm mỹ hơn. Tẩy tế bào là một bước cực kỳ quan trọng vì vậy nên thực hiện thường xuyên để có thể thấy được hiệu quả bất ngờ.

Vậy tại sao lại phải cần tế bào chết? Có rất nhiều lý do để trả lời cho câu hỏi này vì:

Vấn đề sức khỏe là điều cần được làm rõ đầu tiên, việc các lớp tế bào chết bám trụ trên bề mặt da lâu sẽ gây cản trở việc tiếp xúc các sản phẩm chăm sóc da vào tận sâu bên trong các biểu bì ở lỗ chân lông, làm giảm hiệu quả của các sản phẩm này tới bề mặt da. Việc lớp tế bào chết này nằm trên da trong một thời gian dài, nhất là trong mùa đông sẽ có thể gây ảnh hưởng tới vấn đề sức khỏe.

Vấn đề thẩm mỹ cũng là một trong những lý do khiến việc tẩy tế bào chết là một điều tiên quyết cần phải làm, việc các tế bào chết bám trụ ở bề mặt da khiến màu da trở nên sạm và xỉn màu, màu da trở nên tối hơn gây mất thẩm mỹ cho người nhìn. Nếu thực hiện tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp làn của bạn trở nên mịn màng, trắng sáng và khiến bạn tự tin hơn rất nhiều.

Hạn chế tình trạng mụn hình thành, việc tẩy tế bào chết sẽ làm cho lỗ chân lông thông thoáng, lượng bã nhờn và vi khuẩn tích tụ được được loại bỏ một cách triệt để. Từ đó kích thích việc sản sinh ra các tế bào mới, sản sinh collagen giúp làn da trở nên sạch sẽ hơn mà ngăn ngừa được quá trình mụn hình thành.

2. Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm

Tẩy tế bào chết body trước hay sau khi tắm? Đây là điều được các chị em thắc mắc rất nhiều vì hai bước này nghĩ không liên quan đến nhau nhưng thực sự là những bước bổ trợ để giúp làm sạch sâu hơn cơ thể.

Nên thực hiện tẩy tế bào chết sau khi tắm

Nên tẩy tế bào sau khi tắm. Vì sao ư? Vì quá trình tắm (nên là nước ấm) sẽ giúp làm sạch qua cơ thể đã tiếp xúc với bụi bẩn trong ngày để việc tẩy tế bào chết được thực hiện dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng nước ấm để tắm sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông và với các lớp biểu bì ở những vùng khó tẩy như đầu gối, gót chân, khuỷu tay sẽ giãn ra để quá trình tẩy tế bào chết được hiệu quả hơn và có thể làm sạch sâu một cách dứt điểm và hỗ trợ hấp thụ dưỡng chất ở các bước dưỡng ẩm tiếp theo.

Các bước tẩy tế bào chết đúng cách:

Bước 1: Tắm qua cơ thể với nước ấm để giãn nở lỗ chân lông, với các vùng khó tẩy như đầu gối, gót chân…thì nên chà và kỳ kỹ hơn.

Bước 2: Nên tắm qua bằng sữa tắm để giúp làn da được làm sạch nhẹ và loại bỏ được bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt da.

Bước 3: Lấy một lượng tẩy tế bào chết phủ lên cơ thể và massage nhẹ nhàng từ cổ xuống thân người trong khoảng từ 7 đến 10 phút.

Bước 4: Tắm lại với nước sạch và để người khô thoáng.

Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm phủ lên cơ thể để giúp da hấp thụ thêm dưỡng chất và tránh tình khô da cũng như bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

3. Các bước chăm sóc da sau tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết là bước vô cùng quan trọng nhưng đó chỉ mới hoàn thiện một nửa quy trình để có một làn da đẹp. Thêm vào đó nữa, nên biết cách chăm sóc da sau khi thực hiện tẩy tế bào chết để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Nên lưu ý một số tip chăm sóc da sau khi tẩy tế bào chết

Thực hiện bước dưỡng ẩm cho bề mặt da

Sau bước tẩy tế bào chết da sẽ mất độ ẩm và rất khô, điều này làm cho các tế bào da không thể phát triển, da trở nên thô ráp, vì vậy cung cấp lượng dưỡng chất cho da là vô cùng quan trọng.

Giữ cho vùng da mới tẩy tế bào chết sạch sẽ

Một trong những việc quan trọng nhất sau khi thực hiện tẩy tế bào chết đó chính là giữ cho vùng da được sạch sẽ nhất. Vì lúc này tế bào da còn non, sức đề kháng còn rất kém dễ bị các vi khuẩn, tác động ngoài gây các hiện tượng như viêm, sung. Vì vậy phải luôn đảm bảo làn da sạch sẽ để vi khuẩn không thể tiếp xúc và gây hại cho làn da mình.

Uống đủ nước và bổ sung nhiều vitamin

Uống nước là một trong những cách cấp ẩm đơn giản và hiệu quả bất ngờ đến bạn. Nếu bạn cung cấp đủ 2 lít nước mỗi ngày, da bạn sẽ luôn căng mọng và mịn màng. Bên cạnh đó, bổ sung một số vitamin như vitamin C, E giúp kích thích nuôi dưỡng làn da vô cùng hiệu quả.

Dùng kem chống nắng, đồng thời tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Tẩy tế bào xong bề mặt da sẽ rất nhạy cảm với các tác động từ môi trường, nhất là với ánh nắng mặt trời. Điều này làm cho làn da trở nên thâm, nám và xuất hiện tàn nhang. Vì vậy thực hiện dùng kem chống nắng, che kín cơ thể khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là điều vô cùng cần thiết.

4. Tips lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với làn da

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết, nhưng có một lưu ý rằng mỗi loại da sẽ phù hợp với một loại sản phẩm riêng vì vậy nên xem xét đặc điểm của da mình trước khi lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết để các hiện tượng kích ứng không diễn ra.

  • Đối với loại da mụn/dầu: Với loại da mụn hoặc dầu, bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết dạng gel hoặc dạng kem với thành phần kiềm dầu để có thể điều tiết lượng dầu ở trên bề mặt da, bên cạnh đó là làm sạch sâu và có các tính năng ngăn ngừa mụn.
  • Đối với loại da khô: Đối với da khô rất phù hợp với sản phẩm dạng gel hoặc kem tẩy da chết có thành phần giúp cấp ẩm và dưỡng ẩm tối ưu cho da.
  • Đối với loại da nhạy cảm: Đây là làn da dễ bị tổn thương nên cần các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt có kích thước lớn. Nên sử dụng các sản phẩm dạng hạt mịn hoặc peeling gel.
  • Đối với loại da thường: Bạn nên sử dụng các sản phẩm có các hạt scrub hoặc enzyme, với khả năng làm sạch sâu và nuôi dưỡng da mặt.

Bên cạnh đấy, bạn cũng có thể tìm những sản phẩm có các thành phần từ tự nhiên, lành tính và sử dụng được tất cả loại da, sẽ rất phù hợp cho những bạn thích sự đơn giản mà không còn phải đau đầu chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết qua từng mùa. Newway sẽ giới thiệu đến bạn một trong những sản phẩm nóng nhất trong năm nay được nhiều chị em sử dụng và được đánh giá cao là một trong những sản phẩm tẩy tế bào chết hàng đầu trên thị trường: Tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Tẩy tế bào chết Ichi

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

Tẩy tế bào chết là quá trình nên thực hiện thường xuyên, bên cạnh đó cũng phải thực hiện đúng quy trình, đúng các bước để có thể thấy được sự chuyển biến tích cực nhất của làn da. Newway đã cung cấp những thông tin về ‘Nên tẩy tế bào chết trước hay sau khi tắm là hiệu quả cao nhất’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.