Quy trình tẩy tế bào chết body đơn giản ngay tại nhà

Ngày nay, chúng ta chỉ hướng đến việc chăm chút cho làn da mặt của mình mà rất ít quan tâm đến việc chăm sóc bề mặt da ở body. Nhưng bạn nên biết rằng, nếu bạn muốn có một làn da mềm mại, đều màu thì cần phải thực hiện chăm sóc cơ thể toàn thân và thường xuyên tẩy tế bào chết body. Chính vì những lí do trên, Newway giúp bạn giải đáp thắc mắc ‘Quy trình tẩy tế bào chết body đơn giản ngay tại nhà’ ở bài viết dưới đây.

1. Tế bào chết là gì?

Tế bào chết là lớp biểu bì chết, già nua và giá hóa mà da đào thải ra và hầu hết chúng bám trụ trên bề mặt da. Chúng khiến cho bề mặt da trở nên sần sùi, xỉn màu và gây tắc các lỗ chân lông, quá trình hình thành mụn sẽ phát triển mạnh.

Nên thực hiện tẩy tế bào chết ở body

Tẩy tế bào chết là việc dùng các loại kem tẩy tế bào chết hoặc các nguyên liệu từ tự nhiên để loại bỏ các lớp tế bào cũ, già hóa, lớp sừng để làm thông thoáng lỗ chân lông. Khi loại bỏ các tế bào chết này sẽ giúp kích thích phát triển các tế bào mới, khi lỗ chân lông không bị bắt sẽ giúp ngăn ngừa mụn vô cùng tốt. Tẩy tế bào chết là một bước cực kỳ quan trọng trong quy trình chăm sóc da, vì nên nên thường xuyên thực hiện bước này để có một làn da sáng mịn và sạch hơn.

2. Có nên tẩy tế bào chết thường xuyên không?

Làn da của mỗi người có cơ chết đào thải tự nhiên với tần suất 2 tuần/ lần giúp để loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt da. Khi còn trẻ bề mặt da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và chưa bị các tác động bên ngoài làm hư tổn, cơ chế nhân đôi tế bào được diễn ra mạnh mẽ giúp các tế bào chết tự khắc bong ra khi rửa mặt thông thường với nước. Vì thế da luôn mịn màng và sáng màu.

Tuy nhiên sau một thời gian dài, cơ chết này dần yếu đi cùng với sức khỏe của làn da, cũng như chịu các tác động đến từ môi trường, khi đó các lớp tế bào chết không còn tự bong tróc mà sẽ bám trụ trên bề mặt da, khiến da trở nên xỉn màu và không đều màu. Để da được thay đổi theo diện mạo mới sẽ cần phải thực hiện tẩy tế bào chết. Việc thực hiện tẩy tế bào chết sẽ làm cho lỗ chân lông được thông thoáng, giúp bề mặt da trở nên mềm mịn, ngăn ngừa mụn và hỗ trợ hấp thụ các dưỡng chất ở các bước chăm sóc da tiếp theo.

Tẩy da chết được xem như là một bước đệm cho các bước cấp dưỡng chất tiếp theo vì lúc này lỗ chân lông đã thông thoáng và là lúc hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất.

Tẩy da chết body giúp làn da trở nên mịn màng

Tuy nhiên việc tẩy tế bào chết cũng nên thực hiện đúng quy trình mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất, nếu không chúng sẽ gây ra phản tác dụng lên bề mặt da của bạn. Vậy có nên thực hiện bước tẩy da chết thường xuyên hay không? Câu trả lời đó là KHÔNG. Nếu lạm dụng quá nhiều sẽ khiến da bị tổn thương do bị mài mòn quá nhiều, việc tẩy da chết quá nhiều sẽ làm vỡ đi cấu trúc của da, từ đó gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng.

3. Quy trình tẩy tế bào chết body như thế nào?

Bước 1: Nên tắm qua cơ thể bằng nước ấm để giãn nở lỗ chân lông, giúp quá trình tẩy da chết sau đó có thể đi sâu vào lỗ chân lông để loại bỏ bã nhờn được hiệu quả. Với những bộ phận như đầu gối, gót chân, khuỷu tay… nên ngâm nhiều lần với nước ấm hoặc chà xát mạnh.

Bước 2: Nên tắm qua bằng sữa tắm để giúp làn da được làm sạch nhẹ và loại bỏ được bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt da.

Bước 3: Lấy một lượng tẩy tế bào chết phủ lên cơ thể và massage nhẹ nhàng từ cổ xuống thân người trong khoảng từ 7 đến 10 phút.

Bước 4: Tắm lại với nước sạch và để người khô thoáng.

Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm phủ lên cơ thể để giúp da hấp thụ thêm dưỡng chất và tránh tình khô da cũng như bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

Nên thực hiện tẩy tế bào chết body theo đúng quy trình

4. Các bước chăm sóc da body sau tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết body cực kì quan trọng nhưng đó vẫn chỉ mới hoàn thiện một nửa các bước để có làn da đẹp, việc chăm sóc da body sau đó cũng vô cùng quan trọng để có được kết quả tốt nhất.

  • Chỉ nên tẩy tối đa 2 lần/tuần, vì nếu thực hiện công đoạn này nhiều sẽ khiến làn da bị mài mòn
  • Nên sử dụng đúng kem, sữa rửa mặt, gel phù hợp với đặc tính của da.
  • Bổ sung nước và vitamin đầy đủ, giúp cung cấp độ ẩm cho da
  • Nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ thành phần từ tự nhiên để hạn chế tình trạng kích ứng xảy ra.
  • Sau khi tẩy da chết nên sử dụng kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da
  • Tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng kem tẩy tế bào chết vì sẽ gây ảnh hưởng đến da.

Tẩy da chết body là một trong những quy trình quan trọng để có được một làn mịn màng và trắng sáng giúp bạn luôn tự tin trước đám đông. Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về ‘Quy trình tẩy tế bào chết body đơn giản ngay tại nhà’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.