Quy trình tẩy tế bào chết trong bao nhiêu phút là chuẩn khoa học nhất

Hiện nay, các bác sĩ trong ngành da liễu đang khuyến cáo rằng nên thực hiện bước tẩy tế bào chết trong quy trình chăm sóc da vì có thể loại bỏ được lớp sừng hóa, già hóa và bã nhờn trên bề mặt da. Nhưng có một lưu ý rằng về thời gian và tần suất thực hiện tẩy tế bào chết nên đúng cách, nếu không sẽ gây các hậu quả không tốt cho da. Hãy cùng Newway giải đáp ‘Quy trình tẩy tế bào chết trong bao nhiêu phút là chuẩn khoa học nhất’ ở bài viết dưới đây.

1. Tẩy tế bào chết trong bao nhiêu phút là chuẩn khoa học nhất

1.1 Quy trình tẩy tế bào chết body bao nhiêu phút

Quá trình tẩy tế bào chết được thực hiện trên nhiều bộ phận ở cơ thể, trong đó có vẻ như phức tạp nhất và mất nhiều thời gian nhất là thực hiện tẩy tế bào chết ở body. Vậy thực hiện quy trình tẩy tế bào chết body bao nhiêu phút?

Không nên thực hiện tẩy da chết trong khoảng thời gian quá lâu

Trên cơ thể mỗi người có một số bộ phận như đầu gối, khuỷu tay, gót chân…là những bộ phận vô cùng có tẩy rửa, những bộ phận này phải thực hiện quá trình chà xát, ngâm nước ấm trong một khoảng thời gian dài để giãn nở lỗ chân lông và làm mềm đi lớp biểu bì chết trên da mới có thể thực hiện tẩy tế bào chết.

Các bước thực hiện tẩy tế bào chết body:

Bước 1: Tắm bằng nước ấm hoặc dùng khăn ấm lau qua cho cơ thể, bước này giúp làm lỗ chân lông giãn nở để giúp các bước tiếp theo sẽ thực hiện loại bỏ tế bào chết từ sâu trong da được dễ dàng hơn.

Bước 2: Dùng sữa tắm lên bề mặt da để làm sạch qua bề mặt da và loại bỏ được các bà nhờn, bụi bẩn bám ngoài bề mặt da.

Bước 3: Dùng một lượng tẩy tế bào chết phủ lên bề mặt da body và massage nhẹ trong 3-5 phút từ cổ xuống thân người, sau đó thư giãn thêm 10 phút.

Bước 4: Tắm lại với nước sạch, và để người khô ráo

Bước 5: Dùng kem dưỡng ẩm cho toàn body để cấp ẩm cũng như dưỡng chất cho bề mặt da để bảo vệ làn da được tốt nhất.

Có thể thấy rằng, quy trình tẩy tế bào chết cho body sẽ mất khoảng thời gian từ 13 đến 15 phút. Và bạn không nên kéo dài hơn khoảng thời gian này vì sẽ có thể làm tổn thương da và gây hại cho sức khỏe cơ thể.

1.2 Quy trình tẩy tế bào chết mặt bao nhiêu phút

Mặt là vùng da khá nhạy cảm và dễ kích ứng, vì vậy thực hiện trên da mặt cần phải thực hiện đúng quy trình và đúng cách để ngoài việc bảo vệ được bề mặt da mà còn giúp loại bỏ các lớp tế bào chết mà không ra bất cứ hiện tượng phản tác dụng nào.

Nên thực hiện tẩy da chết thường xuyên để giúp cho một làn da trắng mịn

Các lớp biểu bì chết ở trên da mặt khác với body, nó đa phần sẽ mỏng hơn và dễ tẩy đi hơn vì vậy việc thực hiện tẩy tế bào chết nên thực hiện nhanh hơn.

Các bước tẩy tế bào chết mặt:

Bước 1: Dùng nước ấm xông mặt hoặc dùng khăn ấm lau qua để giúp giãn nở lỗ chân lông, giúp giãn nở lỗ chân lông để các bước chăm sóc tiếp theo được thực hiện dễ dàng hơn.

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt chuyên dùng cho da để làm sạch bề mặt da, sau đó lau da mặt để giúp da khô thoáng.

Bước 3: Dùng một lượng nhỏ tẩy tế bào chết dùng lên bề mặt da mặt, massage nhẹ trong 2-3 phút, thư giãn thêm 5 phút để tẩy tế bào chết thấm sâu vào trong lỗ chân lông.

Bước 4: Rửa sạch mặt với nước và để da khô ráo.

Bước 5: Dùng một lượng dưỡng ẩm để phủ lên da mặt để cấp ẩm cũng như bổ sung dưỡng chất cho da mặt.

Vì da mặt khá mỏng và dễ kích ứng nên quá trình tẩy tế bào chết trên bề mặt da chỉ nên thực hiện trong 7-8 phút để có thể đạt được hiệu quả cao nhất mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe làn da.

2. Lưu ý các bước chăm sóc da sau tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết tế bào là một trong quy trình chăm sóc da quan trọng và rất cần thiết, nhưng chỉ thực hiện bước tẩy da chết là vẫn chưa thể có kết quả tốt, vẫn cần thực hiện các bước chăm sóc sau đó để hoàn thiện quá trình chăm sóc da chuẩn nhất.

Nên thực hiện chăm sóc da đầy đủ sau khi thực hiện tẩy tế bào chết

Thực hiện dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết

Việc quan trọng nhất nên làm đầu tiên là phải cấp ẩm ngay cho bề mặt da mặt, vì sau khó quá tẩy tế bào chết ở da sẽ khiến da trở nên khô, thiếu độ ẩm và dễ bị các tác động từ bên ngoài xâm nhập và gây hại đến sức khỏe của bề mặt da. Vì vậy cần thực hiện dưỡng ẩm với các dưỡng chất giúp tạo lớp bảo vệ sức khỏe cho da.

Uống đủ nước và cung cấp thêm vitamin

Uống nước là cách đơn giản nhất cung cấp độ ẩm cho bề mặt da, nên bổ sung ít nhất 2 lít nước/ ngày. Bên cạnh đó bổ sung thêm vitamin là một trong cách tốt nhất để có thể giúp da khỏe đẹp từ bên trong, một số vitamin nên bổ sung là vitamin A, C, E…giúp hỗ trợ sinh sản các collagen giúp da chắc khỏe và trắng sáng.

Giữ vùng da mới vừa thực hiện tẩy tế bào chết được sạch sẽ

Việc không giữ bề mặt da sạch sẽ ngay sau khi tẩy tế bào chết sẽ gây ảnh hưởng đến bề mặt da vô cùng lớn, vì lúc này bề mặt da rất nhạy cảm và mỏng, các tác động môi trường như bụi bẩn, ánh nắng mặt trời nếu tiếp xúc với da sẽ làm da kích ứng, nổi mẩn đỏ… sức khỏe của bề mặt da bị giảm sút

Nên sử dụng kem chống nắng, che kín khi ra ngoài

Ánh nắng mặt trời là tác nhân chính làm da trở nên già hóa và xỉn màu, vì vậy nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất. Bên cạnh đấy, cũng nên ăn mặc che kín ra ngoài để hạn chế được các tác động này một cách tốt nhất.

Nên khám sức khỏe làn da định kỳ

Nên thường xuyên kiểm tra tình trạng sức khỏe da định kỳ để xác định được tình trạng sức khỏe da ở mỗi giai đoạn mà có các biện pháp chăm sóc tóc phù hợp.

Quá trình tẩy tế bào chết là bước quan trọng và là tiền đề cho các bước cung cấp dưỡng chất tiếp theo để giúp bạn có được một làn da ưng ý, vì vậy thực hiện đúng cách cũng như quy trình là việc vô cùng cần thiết. Newway vừa cung cấp những thông tin về ‘Quy trình tẩy tế bào chết trong bao nhiêu phút là chuẩn khoa học nhất’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.