[Giải đáp] Dùng sữa rửa mặt trước hay tẩy da chết trước là hiệu quả nhất

Tẩy da chết là một trong những cụm từ quen thuộc và cũng là một trong những bước cơ bản trong quy trình chăm sóc sắc đẹp của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên vẫn có nhiều bạn vẫn chưa biết cách thực hiện cũng như công đoạn làm đẹp. Hôm nay, Newway sẽ giúp bạn hiểu hơn về chủ đề ‘Dùng sữa rửa mặt trước hay tẩy da chết trước là hiệu quả nhất’ ở bài viết dưới đây.

1. Dùng sữa rửa mặt trước hay tẩy da chết trước

Quy trình skincare dù cho sử dụng sữa rửa mặt hay tẩy da chết thì đều mang lại những công dụng cho làn da một cách hiệu quả. Vì vậy nên vẫn có nhiều người phân vân và vẫn không biết nên dùng tẩy da chết trước hay sữa rửa mặt trước để có một làn da ưng ý nhất cho bản thân mình.

Nên thực hiện đúng quy trình Skincare để đạt được kết quả cao nhất

Nếu thực hiện tẩy da trước thì sẽ giúp loại bỏ được các bụi bẩn, thông thoáng lỗ chân lông, khiến da dễ chịu hơn. Từ đó, sẽ giúp quá trình rửa mặt sẽ đạt hiệu quả làm sạch cao nhất, cũng như hỗ trợ hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Đối với bước rửa mặt trước sẽ giúp loại bỏ một cách dễ dàng các bụi bẩn, bã nhờn, chất trang điểm, nếu bạn sử dụng tẩy da chết sau khi đã rửa sạch mặt với sữa rửa mặt sẽ giúp tẩy đi được các lớp tế bào chết, da sẫm màu và da sần sùi.

Dù cho hiệu quả mang lại đều là làm sạch sâu làn da, nhưng sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất nếu bạn sử dụng đúng thứ tự quy trình chăm sóc làn da. Dựa theo nhiều nghiên cứu cũng như phân tích của các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực da liễu, thì tẩy da chết nên thực hiện sau khi sử dụng sữa rửa mặt.

Bởi công đoạn sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ được lớp bã nhờn bụi bẩn trên bề mặt da, sau đó bước tẩy tế bào chết sẽ làm sạch đến tận sâu tế bào chết, loại bỏ tất cả các lớp bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt da.

Bên cạnh đó, việc sử dụng sữa rửa mắt trước còn có tác dụng hạn chế việc tiếp xúc của bề mặt da với tẩy da chết có khả năng làm mài mòn, chà xát làn da khiến tổn thương làn da. Bên cạnh đó còn hạn chế được tình trạng lỗ chân lông to, mất độ ẩm của da sau khi đã được làm sạch.

2. Chia sẻ quy trình tẩy tế bào chết mặt đúng cách

Thực hiện đúng quy trình tẩy da chết sẽ mang lại hiệu quả tốt cho làn da của bạn. Newway sẽ chia sẻ cho các bạn về quy trình tẩy tế bào chết đúng cách nhất.

Nên thực hiện tẩy tế bào chết sau khi đã rửa mặt

Bước 1: Làm sạch bề mặt da mặt

Trước khi thực hiện làm sạch da, bạn nên vệ sinh sạch tay bằng nước rửa tay. Dùng nước tẩy trang thấm vào miếng bông và sử dụng lau đều lên mặt. Sau khi thực hiện tẩy trang để làm sạch qua bề mặt ngoài da. Tiếp tục sử dụng thêm sữa rửa mặt chuyên dụng cho mặt, để làm sạch mặt, bước này nên thực hiện massage nhẹ nhàng sau đó rửa sạch với nước và để da khô ráo. Sau đó, sử dụng nước hoa hồng vỗ nhẹ lên da để cân bằng độ pH trên da.

Bước 2: Kích thích lỗ chân lông

Lỗ chân lông là nơi ẩn và chứa nhiều bụi bẩn, bã nhờn, dầu thừa nhất, và đây là nơi rất khó để lấy đi toàn bộ các tạp chất vì vậy trước khi thực hiện tẩy tế bào chết cần thực hiện bước xông hơi để giúp giãn nở lỗ chân lông.

Sử dụng máy xông mặt hoặc sử dụng cách truyền thống là cho nước nóng vào bát (có thể thêm vài giọt tinh dầu xả, chanh, tràm, …) để mặt cách nước khoảng 15cm và giữ nguyên trong vòng 5 phút.

Bước 3: Thực hiện tẩy tế bào chết

Sau khi đã xông mặt, có thể thực hiện ngay bước tẩy tế bào chết. Dùng một lượng nhỏ trong sản phẩm tẩy tế bào chết cho vào lòng bàn tay, xoa đều và phủ lên bề mặt da, massage nhẹ nhàng trong 3-4 phút, thư giãn thêm 5 phút rồi đó rửa sạch với nước.

Lưu ý nên sử dụng tẩy tế bào chết lên vùng tay để thử trước khi sử dụng lên mặt xem có hiện tượng kích ứng không.

Bước 4: Cấp ẩm

Sau khi đã thực hiện tẩy da chết xong, da mặt sẽ khô và thiếu độ ẩm, vì vậy bước cấp ẩm là rất cần thiết. Có thể sử dụng sản phẩm cấp ẩm ở dạng kem hoặc sử dụng mặt nạ để giúp bề mặt da căng mịn hơn.

3. Các bước chăm sóc da mặt đúng chuẩn sau tẩy tế bào chết

Da mặt sau tẩy tế bào chết se rất nhạy cảm với các tác động bên ngoài, nên thực hiện bước chăm sóc da là vô cùng cần thiết.

Nên chăm sóc da đầy đủ sau khi thực hiện tẩy tế bào chết

Cấp ẩm đầy đủ

Nên sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng để giúp cân bằng độ pH cho da, có thể sử dụng mặt nạ để cung cấp độ ẩm. Việc cấp ẩm bằng các phương pháp trên sẽ giúp da mặt thường xuyên có độ ẩm, nhìn da sẽ trắng sáng mềm mịn có sức sống hơn.

Thoa kem chống nắng cho ban ngày

Da mặt sau khi tẩy da chết sẽ rất nhạy cảm và kích ứng với các tác động từ thời tiết. Tia UV từ ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây hại cho làn da, sẽ làm cho làn da bị tổn thương vào tận sâu trong da, vì vậy việc sử dụng kem chống nắng vào ban ngày sẽ giúp bảo da vô cùng hiệu quả.

Uống đầy đủ nước và bổ sung vitamin

Nước là biện pháp cấp ẩm đơn giản nhất, bạn chỉ cần sử dụng đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp da bạn luôn căng mọng. Bên cạnh đấy, bạn có thể bổ sung thêm các sản phẩm vitamin như B, C, D, E giúp bổ sung các dưỡng chất trong cơ thể. Bổ trợ cả kem dưỡng ẩm và thực phẩm chức năng vitamin sẽ giúp da trở nên hồng hào, căng mọng và đẹp hơn rất nhiều.

Nên dùng sữa rửa mặt trước hay tẩy da chết trước để chăm sóc da đúng cách

Thực hiện đúng quy trình skincare là một trong những điều vô cùng cần thiết đối với các chị em, sử dụng đúng quy trình sẽ mang lại hiệu quả tối ưu và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Newway vừa cung cấp những thông tin về ‘Dùng sữa rửa mặt trước hay tẩy da chết trước là hiệu quả nhất’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.