[Bật mí] Sau khi tẩy tế bào chết body nên làm gì tiếp theo

Tẩy tế bào chết body là một trong những bước vô cùng cần thiết trong quy trình chăm sóc da của các chị em. Hàng ngày các lớp tế bào chết, tế bào già hóa, tế bào sừng sẽ tự động bong tróc da khỏi bề mặt da, vì vậy nếu không thực hiện loại bỏ lớp tế bào này thì nó sẽ tiếp tục bám trụ trên da và để lại hậu quả không tốt.

Việc thực hiện tẩy tế bào chết body đúng cách và đúng quy trình sẽ mang lại kết quả bất ngờ cho làn da của bạn. Newway sẽ chia sẻ với bạn ‘Sau khi tẩy tế bào chết body nên làm gì tiếp theo’ ở bài viết dưới đây.

1. Sau khi tẩy tế bào chết body nên làm gì?

Việc tẩy tế chết body là vô cùng quan trọng vì đây là cách giúp loại bỏ triệt để các lớp tế bào già hóa, bụi bẩn, bã nhờn để giúp các gốc tế bào mới phát triển. Nếu không loại bỏ các tế bào này có nghĩa nó sẽ bám trụ trên bề mặt da body khiến tình trạng da trở nên xỉn màu, sẫm màu và không thể hấp thụ các loại kem dưỡng ở các bước sau đó. Vì vậy nên thực hiện tẩy tế bào thường xuyên và đúng quy trình.

Nên thực hiện dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết

Có nhiều người vẫn thắc mắc rằng sau khi tẩy bào chết body nên làm gì để có thể giúp da trở nên mịn màng và mềm mại hơn. Câu trả lời là thực hiện cấp ẩm sau khi đã thực hiện tẩy tế bào chết ở body. Vì sao lại như vậy?

Như mọi người đều biết, quá trình tẩy tế bào chết body là quá trình loại bỏ các gốc tế bào cũ, già hóa nằm trên bề mặt da và lượng dầu nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông. Sau khi lớp tế bào này bị đánh bay thì bề mặt da sẽ trở nên khô cằn, thiếu độ ẩm và rơi vào tình trạng rất dễ tổn thương với những tác động từ bên ngoài.

Vì vậy, điều cần thiết nhất lúc này phải thực hiện cấp ẩm từ các sản phẩm dưỡng ẩm vì ở các sản phẩm này có những dưỡng chất và vitamin hỗ trợ kích thích da sản sinh ra những tế bào mới, cung cấp độ ẩm cũng như hỗ trợ làm trắng da vô cùng hiệu quả, tạo màng bảo vệ làn da trước các tác động từ bên ngoài. Cấp ẩm là một bước vô cùng quan trọng và phải thực hiện ngay sau khi tẩy tế bào chết da body.

Các bước thực hiện tẩy tế bào chết ở body lần lượt là: Tắm sạch người – Sử dụng Sữa tắm – Tẩy tế bào chết body – Dưỡng ẩm.

2. Các bước chăm sóc da body đúng chuẩn sau tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào là một trong những bước vô cùng quan trọng trong quy trình làm đẹp của các chị em, nhưng chỉ thực hiện tẩy tế bào chết thôi là chưa đủ và chưa thể làm da trở nên đẹp được, cần phải chăm sóc da body một cách chỉn chu và đúng cách nếu bạn muốn có một làn da đẹp.

Nên chăm sóc da kỹ sau khi thực hiện tẩy tế bào chết

2.1 Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sau khi thực hiện tẩy tế bào chết body, thì đây là thời điểm thích hợp giúp làn da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng ẩm. Kem dưỡng ẩm giúp da body trở nên mềm mịn, trắng sáng. Trên thị trường, có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm vì vậy bạn nên cân nhắc những sản phẩm phù hợp với làn da để có thể đem lại hiệu quả cao nhất. Một số lưu ý trong việc chọn lựa những sản phẩm dưỡng ẩm hiện nay là:

  • Ưu tiên chọn lựa những sản phẩm có thành phần từ tự nhiên, lành tính như vitamin E, C, B3… và các sản phẩm kèm theo khả năng chống nắng để giúp chống được các tia UV gây hại từ tác động thời tiết.
  • Chỉ nên sử dụng một lượng kem mỏng, tránh dùng nhiều gây tắc lỗ chân lông.
  • Kết hợp massage khi thoa kem lên body để giúp kem dễ thẩm thấu và đem lại tác dụng cao hơn.
  • Nên sử dụng kem dưỡng ẩm vào buổi tối vì đây thời điểm hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất trong ngày.

2.2 Đắp mặt nạ ủ toàn thân

Ngoài việc sử dụng dưỡng ẩm, việc sử dụng mặt nạ ủ body cũng là một cách giúp tăng cường hiệu quả dưỡng da. Nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần, đặc biệt là sau khi thực hiện tẩy tế bào chết sẽ giúp da mềm mịn, chắc khỏe và cân bằng được độ ẩm cho da.

2.3 Thực hiện các biện pháp chống nắng

Chăm sóc da body không thể thiếu được bước chống nắng. Sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi các tia UV từ mặt trời – tác nhân gây ra các vấn đề như xỉn màu, sạm màu, nám da và khô da.

Các tia UV vẫn có thể xuyên qua trang phục hàng ngày, thêm vào đó ánh sáng xanh từ điện thoại, tivi cũng là tác nhân gây tác động đến bề mặt da. Vì vậy, việc thực hiện chống nắng toàn thân hằng ngày dù không ra ngoài vẫn rất cần thiết.

Dù vậy, thực hiện thoa kem chống nắng cũng nên kèm theo việc che chắn kỹ càng để giúp quá trình dưỡng da và chăm sóc da đạt được hiệu quả cao, vì nếu chỉ dùng kem dưỡng mà không dùng kem chống nắng kỹ càng thì da dễ bị xám hơn và đen sạm vì dễ bị bắt nắng.

3. Bí quyết lựa chọn tẩy tế bào chết body tốt cho làn da

Hiện tại có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết cho body trên thị trường, việc lựa chọn sản phẩm chất lượng là một trong những khó khăn đối với các chị em. Hôm nay, Newway sẽ giới thiệu đến bạn bí quyết lựa chọn tẩy tế bào chết body tốt cho làn da.

Chọn lựa những sản phẩm tẩy da chết body phù hợp với làn da của mình

Nên chú ý đến kích thước các hạt của sản phẩm tẩy tế bào chết, vì kích thước hạt khác nhau của sản phẩm sẽ hỗ trợ trong việc loại bỏ các gốc tế bào da chết, bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại hạt có thể hòa tan với liều lượng phù hợp.

Trước khi mua sản phẩm nên kiểm tra kỹ thành phần, nguyên liệu trong sản phẩm kem tẩy tế bào chết là vô cùng quan trọng vì có thể trong sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ có những thành phần khiến bạn bị kích ứng.

Nên chọn mùi hương tẩy tế da chết body mà bạn thích để đem lại cảm giác thoải mái và thư giãn trong quá trình bạn sử dụng.

Tẩy tế bào chết body là một bước nên được thực hiện thường xuyên trong quy trình chăm sóc da của các chị em. Newway đã cung cấp các thông tin qua bài viết ‘Sau khi tẩy tế bào chết body nên làm gì tiếp theo’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.