[Chuyên gia tư vấn] Tẩy tế bào chết body có cần tắm lại không?

Tẩy tế bào chết là điều cần thiết và quan trọng mà bất kỳ các chị em phụ nữ nên cần thực hiện hàng tuần. Có rất nhiều người thắc mắc về quy trình và cách thức thực hiện tẩy tế bào chết body đúng cách và có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong đó, câu hỏi được hỏi nhiều nhất là liệu có cần tắm lại sau khi đã tẩy tế bào chết body. Newway sẽ giúp bạn giải đáp Tẩy tế bào chết body có cần tắm lại khôngở bài viết dưới đây.

Tẩy tế bào chết body có cần tắm lại không?

1. Lợi ích của tẩy tế bào chết body

Khi lớp tế bào chết tích tụ nhiều trên bề mặt da body sẽ khiến da của bạn nổi mụn, khiến màu da trở nên sẫm màu, bề mặt da trở nên lão hóa nhanh và khó có thể hấp thụ các dưỡng chất cũng như chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm. Vì vậy việc tẩy tế bào chết body là cực kỳ quan trọng và nên thực hiện đều đặn khoảng 1 lần/ tuần.

Ngăn ngừa việc hình thành mụn trên cơ thể

Sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ loại bỏ đi lượng tế bào chết, già hóa tích tụ trên bề mặt da body, đồng thời cuốn trôi các bụi bẩn và bã nhờn tích tụ ở sâu lỗ chân lông từ đấy giúp lỗ chân lông thông thoáng. Tự đó, mụn ở các khu vực trên body sẽ không còn khả năng sinh sôi và phát triển.

Giúp da mịn màng và cân bằng màu

Lượng tế bào chết tích tụ trên da nhiều khiến da trở nên sần sùi, sạm màu, thiếu sức sống và không cân bằng màu. Kem tẩy tế bào chết ngoài việc loại bỏ tẩy tế bào chết giúp da trắng sáng, mịn màng, cũng là sản phẩm giúp cân bằng độ pH trên da, giúp da trở nên hồng hào, cân bằng màu trên bề mặt da tốt, giúp có tính thẩm mỹ hơn

Kích thích hấp thụ các dưỡng chất

Việc loại bỏ các lớp tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu bên trong lỗ chân lông sẽ tạo điều kiện cho da hấp thụ các dưỡng chất và chất dinh dưỡng từ các sản phẩm kem dưỡng, serum, kem đặc trị hoặc mặt nạ. Điều này giúp tăng cường tối đa hiệu quả từ những sản phẩm này mang lại.

Hạn chế quá trình lão hóa

Trước năm 30 tuổi, quá trình tự loại bỏ các lớp tế bào chết sẽ diễn ra rất mạnh mẽ, nhưng sau năm 30 thì da sẽ yếu dần đi do quá trình lão hóa phát triển mạnh. Nếu để lượng lớn tế bào chết, bã nhờn tích tụ sẽ làm hạn chế chu trình tái tạo chậm lại. Vì vậy nên thường xuyên tẩy tế bào chết body 1 lần/ tuần để giúp duy trì sự trẻ trung của làn da.

2. Nên tẩy tế bào chết body trước hay tắm trước?

Nếu bạn đang muốn tắm trắng da thì tẩy tế bào chết trước khi tắm sữa sẽ là một lựa chọn tốt hơn. Việc tẩy tế bào chết giúp loại bỏ đi các tế bào da chết trên bề mặt da, giúp làm sạch da sâu hơn, tăng cường lưu thông máu, giúp cho da hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng có trong sản phẩm tắm. Điều này sẽ giúp cho các chất dinh dưỡng trong sữa tắm dễ dàng thẩm thấu vào da hơn và làm trắng da hiệu quả hơn.

Nên tắm sữa tắm trước hay tẩy da chết trước

Nên tắm sữa tắm trước hay tẩy da chết trước

Tuy nhiên, nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm, tắm sữa trước khi tẩy tế bào chết có thể sẽ là lựa chọn tốt hơn. Bởi vì sản phẩm tắm sữa có chứa các thành phần dưỡng chất và dầu tốt cho da, giúp giữ ẩm cho da và không gây kích ứng cho da nhạy cảm. Nếu bạn tắm sữa trước, da của bạn sẽ được làm dịu trước khi tiếp tục với quá trình tẩy tế bào chết.

Vì vậy, quyết định tắm sữa trước hay tẩy tế bào chết trước phụ thuộc vào loại da và mục đích tắm của bạn. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể thử cả hai phương pháp và quyết định phương pháp nào phù hợp hơn với da và mục đích của bạn.

3. Tẩy tế bào chết body có cần tắm lại không?

Quy trình tẩy tế bào chết body nên thực hiện đúng quy trình để có được kết quả tốt nhất. Nhưng vẫn có nhiều chị em vẫn chưa thực hiện đúng cách và vẫn có nhiều thắc mắc rằng liệu tẩy tế bào chết body có cần tắm lại không?.

Câu trả lời là CÓ. Có lẽ ai cũng biết rằng, quy trình tẩy tế bào chết là quy trình sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết lên bề mặt da. Việc sử dụng các loại kem hoặc gel lên sản phẩm và thực hiện các công đoạn massage và thư giãn trong một khoảng thời gian để giúp có thể loại bỏ sạch nhất các lớp bụi bẩn, dầu thừa nằm sâu trong lỗ chân lông. Sau bước này nên thực hiện tắm sạch lại bản thân để loại bỏ lớp bụi bẩn đó.

Lưu ý chỉ nên sử dụng sử dụng nước để tắm qua rửa sạch và chỉ nên sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm bổ sung độ ẩm cho bề mặt da body, không cần sử dụng sữa tắm để tắm lại.

Nên tắm lại sau khi đã tẩy tế bào chết body

Tẩy tế báo chết body như thế nào là đúng cách?

Quy trình tẩy tế bào chết body cơ bản:

Bước 1: Tắm sạch cơ thể với nước ấm để giúp giãn nở lỗ chân lông, hỗ trợ tẩy tế bào chết hiệu quả.

Bước 2: Lấy một lượng tẩy tế bào chết thoa lên các vùng da trên cơ, massage nhẹ nhàng và thư giãn để các lớp tế bào chết bong ra.

Bước 3: Tắm sạch lại với nước và để khô ráo.

Bước 4: Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm cho body là bạn đã hoàn thành.

4. Sau khi tẩy tế bào chết body xong nên làm gì?

Tương tự như các bước trong quy trình skincare, tẩy tế bào chết body chỉ phát huy được hiệu quả khi thực hiện đúng cách. Chính vì vậy để tối ưu được hiệu quả mà tẩy tế bào chết mang lại, bạn nên thực hiện các bước chăm sóc da sau đây:

Nên thực hiện tẩy tế bào chết body thường xuyên để giúp da mềm mịn, trắng sáng

  • Làm sạch làn da: Điều này giúp lỗ chân lông thông thoáng giúp quá trình tẩy tế bào chết dễ dàng hơn.
  • Thực hiện thao tác massage nên nhẹ nhàng: Bạn nên thực hiện thao tác massage theo vòng tròn cơ thể và thực hiện nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh mạnh tay gây tổn thương cho da.
  • Dùng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết: Sau khi thực hiện tẩy tế bào chết sẽ khiến da bạn trở nên khô cằn, thô ráp và thiếu độ ẩm, tình trạng da lúc này rất dễ bị kích ứng. Vì vậy nên cấp ẩm để giúp da luôn căng bóng và tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, còn tạo ra lớp bảo vệ làn da khỏi những tác động từ bên ngoài môi trường.
  • Không nên lạm tẩy tế bào chết quá nhiều lần: Nên thực hiện quá trình tẩy tế bào chết body tối đa 2 lần/ tuần. Vì nếu sử dụng nhiều có thể gây các hiện tượng kích ứng và tổn thương da.
  • Sử dụng kem chống nắng: Da sẽ rất nhạy cảm với ánh sáng mặt trời sau khi tẩy tế bào chết, da sẽ rất dễ bị kích ứng và nổi mẩn đỏ nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, vì vậy nên dùng kem chống nắng để bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

5. Nên tẩy tế bào chết body bao nhiêu lần 1 tuần?

Ngày nào cũng tẩy da chết body có sao không khi mà nhiều người nghĩ rằng việc tẩy tế bào chết body thường xuyên giúp da trắng mịn hơn.

Các chuyên gia da liêu cho biết: tẩy tế bào chết cho body là một phương pháp làm đẹp phổ biến để loại bỏ tế bào chết trên da và giúp cho da trông sáng hơn, mịn hơn và trẻ trung hơn. Tuy nhiên, tần suất tẩy tế bào chết cho body phụ thuộc vào từng loại da cũng như sản phẩm tẩy tế bào chết sử dụng.

Đối với da nhạy cảm, tốt nhất là chỉ nên tẩy tế bào chết body một lần mỗi tuần hoặc ít hơn để tránh kích ứng da. Đối với da thường hoặc da khô, có thể tẩy tế bào chết body 2-3 lần mỗi tuần.

Tuy nhiên, việc tẩy tế bào chết body quá thường xuyên có thể làm hư tổn da và gây mất cân bằng độ ẩm trên da. Do đó, tốt nhất là điều chỉnh tần suất tẩy tế bào chết body dựa trên trạng thái và cảm nhận của từng người. Nếu da của bạn có dấu hiệu kích ứng hoặc khô rát sau khi tẩy tế bào chết, hãy giảm tần suất và bổ sung độ ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm hoặc dầu thực vật.

6. Gợi ý kem chống nắng ưa chuộng trên thị trường hiện nay

6.1. Kem chống nắng Newcare

Kem chống nắng Newcare là một sản phẩm kem chống nắng phổ rộng, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Thành phần

  • Chiết xuất nhau thai ngựa: Chứa đến 6 loại axit amin và đến hơn 30000 loại vitamin khác nhau, có tác dụng làm trắng tuyệt vời, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Ngoài ra còn có công dụng dưỡng ẩm cao.

  • Niacinamide: Với khả năng giữ ẩm cao giúp tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ da trở nên kiên cố, tăng sản sinh Ceramides lấy lại sự trẻ trung, mềm mịn vốn có. 

  • Chiết xuất Hoàng cầm: Giúp làm dịu da, chống dị ứng da vô cùng hiệu quả và giàu thành phần Baicalein giúp giảm thiểu ảnh hưởng bởi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

  • Chiết xuất kiwi: Chứa hàm lượng cao Vitamin C và các hoạt chất cần thiết cho da. Axit trái cây (AHAs) trong Kiwi giúp làm mềm và loại bỏ lớp da chết, ức chế hình thành của men tyrosinase gây nên tình trạng nám sạm da, giúp da căng mọng, rạng rỡ hơn.

  • Chiết xuất giảo cổ lam: Có thể hấp thụ tia cực tím (tăng chỉ số SPF của kem chống nắng bất kỳ), có thể bảo vệ tế bào nội mô mạch máu khỏi bị tổn thương oxy hóa do UV, và làm chậm quá trình lão hóa.

  • Chiết xuất Rosa Canina, hoa tường vi Nhật, hoa Satosakura, hạt hoa anh thảo: Thành phần chống oxy hóa, mang lại hiệu quả làm trắng, thúc đẩy tái tạo và kiểm soát bã nhờn. Giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm trắng, giữ ẩm, giữ nước và điều hòa da.

Công dụng

  • Chống nắng phổ rộng, ngăn ngừa nám, lão hóa

  • Dưỡng trắng, làm đều màu da

  • Thay thế kem lót, kem nền

  • Kiểm soát tiết dầu, bã nhờn

6.2. Kem chống nắng Trường Xuân

Kem chống nắng Trường Xuân

Thành phần

  • Glycerin: Glycerin giúp giữ ẩm, cải thiện khả năng phục hồi và vẻ trẻ hóa của làn da.

  • Chiết xuất nha đam: Chiết xuất nha đam giúp làm trắng sáng da, mềm mịn da. Ngoài ra, chiết xuất nha đam còn có tác dụng làm giảm sự lão hóa của da, cải thiện lớp cấu trúc, giúp da săn chắc bằng cách cấp ẩm tự nhiên cho da làm da mịn màng, căng bóng hơn. 

  • Octyl Methoxycinnamate: Octyl Methoxycinnamate là chất có khả năng hấp thụ các tia UV, ngăn cản sự phát triển của gốc tự do và sự phá hủy tế bào da. Hoạt chất còn có tác dụng chống nắng phổ rộng, ngăn tình trạng lão hóa da, bỏng da. Thành phần này được các chuyên gia chứng minh có thể hòa tan trong dầu và chống lại tia UVB hiệu quả. Bên cạnh đó, một số ảnh hưởng xấu do tia UVA gây ra cũng có thể bị chống lại bởi Octinoxate.

  • STV - 455: STV - 455 hoạt chất có chỉ số khúc xạ cao, có khả năng hấp thụ tia UV vượt trội, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

  • Vitamin B3: Vitamin B3 hay còn gọi là niacinamide, giúp tăng trưởng và bổ sung tế bào da, làm sáng và làm đều màu da.

Công dụng

  • Ngăn ngừa bức xạ UV

  • Làm giảm nguy cơ cháy nắng

  • Tránh lão hóa sớm

  • Ngừa các vết sạm da

  • Tăng cường sức khỏe da

  • Sử dụng thay thế kem nền: Kem chống nắng nâng tone nhẹ nhàng, đôi khi có thể trở thành lớp kem nền 2 trong 1

Kết luận:

Tẩy tế bào chết body là một trong những bước quan trọng giúp bạn có được một làn da mềm mại và trắng sáng. Các chị em nên thực hiện đúng cách và đúng quy trình để có được hiệu quả tối ưu nhất. Newway đã cung cấp các thông tin qua bài viết ‘Tẩy tế bào chết body có cần tắm lại không’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.