Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không?

Trong ngành làm đẹp với rất nhiều sản phẩm kem trộn trên thị trường, ảnh hưởng tiêu cực lên làn da của những ai đã sử dụng phải. Phương pháp làm đẹp với các thành phần từ thiên nhiên lại được rất nhiều người hướng tới. Các sản phẩm làm đẹp sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên không chỉ đảm bảo độ an toàn lành tính cho sức khỏe người sử dụng. Mà còn mang đến sự an tâm nhất định khi sử dụng các sản phẩm có thành phần từ tự nhiên mà vẫn hiệu quả. Một trong các nguyên liệu được ưa chuộng đó chính là bột đậu đỏ. Đặc biệt là trong công nghệ các phương pháp tắm trắng da. Hôm nay chúng ta hãy Newway Mart tìm hiểu sâu hơn về chủ đề “Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không?” nhé. 

1. Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không?

1.1 Tắm trắng bằng bột đậu đỏ là như thế nào?

Trước hết, dành cho những chị em chưa biết bột đậu đỏ là gì. Thì ngay bây giờ hãy cùng Newway Mart tìm hiểu nhé. Bột đậu đỏ chính là bột được xay mịn từ các hạt đậu đỏ nguyên chất. Đậu đỏ là một loại cây dây leo họ đậu được trồng khá nhiều ở các nước Đông Nam Á. Chính vì vậy, bạn không khó để bắt gặp hay mua được hạt đậu đỏ ở Việt Nam.

Tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không

Đây chính là một trong những loại ngũ cốc mang lại lợi ích rất là tốt. Bột đậu đỏ có thể giúp da cơ thể bạn trở nên mịn màng, trắng sáng hơn. Trong cuộc sống hối hả ngày nay, có rất nhiều tác nhân có thể khiến cho làn da của bạn trở nên thâm sạm và xỉn màu. Chính vì vậy, ngày nay rất nhiều các chị em đã lựa chọn bột đậu đỏ để tắm trắng tại nhà. Bôi trực tiếp hỗn hợp bột đậu đỏ lên da để giúp da phân giải ức chế các sắc tố melanin- nguyên nhân chính gây sạm da của chị em.

1.2. Review thành phần của bột đậu đỏ trong công nghệ tắm trắng.

Các thành phần có trong bột đậu đỏ cực kỳ tốt cho da

  • Tẩy tế bào chết: Trước tiên phải kể đến các thành phần chất chống Oxy hoá. Đó là sắt, chất xơ, các loại vitamin B6, B1, C và vitamin E. Đây chính là những chất có khả năng chống Oxy hoá vô cùng hiệu quả. Các dưỡng chất này hiệu quả trong việc chống lão hoá da. Cải thiện làn da luôn được trắng sáng, đều màu. Cũng như trị mụn thâm, nám và tàn nhang rất hiệu quả. 
  • Se khít lỗ chân lông: Hiệu quả không thể không kể đến của bột đậu đỏ được dùng trong tắm trắng là giúp se khít lỗ chân lông. Giảm đi nguy cơ bắt nắng và bụi bẩn từ môi trường. 
  • Ngoài ra, thành phần bột đậu đỏ thiên nhiên an toàn cho da. Dễ tìm ở các nước Đông Nam Á chúng ta. Thêm vào đó chi phí khá rẻ nên các chị em truyền tai nhau có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

1.3.  Tính năng của bột đậu đỏ trong công nghệ tắm trắng.

Có thể chị em đã biết, tắm trắng bằng bột đậu đỏ từ rất lâu đã trở thành phương pháp làm đẹp của các cô gái xứ sở Hoa Anh Đào cực ưa chuộng. Bởi công dụng sáng da, làm cho làn da trở nên mịn màng tự nhiên của nó. Phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ rất thích hợp cho những làn da dầu nhờn. Bởi vì nó có khả năng ngăn chặn các tuyến mồ hôi tiết nhờn đấy. Điều đó có nghĩa là, sau khi tắm, bạn sẽ thấy sự khô ráo, không nhờn dính và thoáng mát dễ chịu đến với làn da của bạn.

Công dụng của bột đậu đỏ

Một tips nhỏ mách cho các chị em có làn da khô. Đó là bạn có thể trộn thêm các loại dầu dưỡng ẩm vào hỗn hợp tắm trắng này nhé.

Chắc chắn rằng, nếu bạn duy trì được liệu trình tắm trắng bằng bột đậu đỏ liên tục từ 6,7 tháng. Bạn sẽ sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt trên làn da của bạn. Da mịn màng hơn, săn chắc hơn khi chạm vào. Da trắng hồng tự nhiên nhìn thấy bằng mắt. Bởi vì các nguyên liệu từ thiên nhiên và phương pháp làm tại nhà sẽ không thể giúp da bạn sáng ngay lập tức như các loại kem body được. Nên bạn hãy kiên trì thực hiện và đừng nản chí nhé.

2. Các phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ hiệu quả

Chị em có thể mua bột đậu đỏ tại các cửa hàng trên thị trường, lưu ý bột đậu đỏ nguyên chất không pha lẫn tạp chất chị em nhé. Các chị em chúng ta có thể tham khảo các cách làm hỗn hợp tắm trắng từ bột đậu đỏ tại nhà như sau. Các chị em cùng tham khảo nhé: 

2.1.Bột đậu đỏ và cám gạo để tắm trắng da

Phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ kết hợp với cám gạo

Cách làm: 

- Trộn đều hỗn hợp  bột đậu đỏ với bột cám gạo mỗi loại 2 thìa, dầu oliu 1 thìa, 1 lít nước lọc đến khi sánh mịn.

- Làm ướt người rồi thoa lên toàn thân ( trừ da mặt) sau đó massage đều. 

- Sau khoảng 15-20 phút thì tắm sạch lại với nước

- Sử dụng 2,3 lần trên một tuần để mang lại hiệu quả.

2.2. Tắm trắng kết hợp bột đậu đỏ với sữa tươi

Phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ kết hợp với sữa tươi

Cách làm: 

  • Chuẩn bị sẵn 1 bịch sữa tươi không đường, ½ thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong, 3 thìa bột đậu đỏ. Trộn đều đến khi thành một hỗn hợp sánh mịn.
  • Tắm sạch cơ thể bằng nước ấm. Sau đó thoa hỗn hợp này lên toàn thân, massage nhẹ nhàng 10-15 phút.
  • Tắm lại bằng nước ấm, kết hợp ngay sau đó khoá ẩm cho làn da bằng kem dưỡng ẩm body.
  • Kiên trì tắm đều đặn 2-3 lần trên tuần.

2.3. Đậu đỏ và lòng trứng gà tắm trắng cho da mụn

Phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ kết hợp với lòng trứng gà

Cách làm: 

  • Trộn đều 6 thìa bột đậu đỏ với 1 lòng trắng trứng gà. Bạn hãy trộn 2 nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sánh mịn dạng kem. 
  • Bôi nhẹ nhàng hỗn hợp này lên da mặt. Lưu ý xoa nhẹ tay tránh làm các đầu mụn bị vỡ. Sẽ gây viêm nhiễm khuẩn và làm tình trạng mụn ngày càng trở nên nặng nề và lây lan hơn đó.
  • Sau 20 phút để khô, bạn hãy dùng nước ấm để rửa nhẹ nhàng, sạch sẽ lớp mặt da này.

Chỉ với 2 tuần đắp mặt nạ thường xuyên. Da bạn sẽ trắng sáng và đỡ mụn .

2.4. Làm trắng da toàn thân từ bột đậu đỏ và bột mì

Phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ kết hợp với bột mỳ

Cách làm:

  • Chuẩn bị: 10 thìa bột mì, 10 thìa bột đậu đỏ, 1 cốc sữa tươi không đường.
  • Trộn các nguyên liệu trên thành hỗn hợp đặc sánh.
  • Thoa nhẹ nhàng lên da ẩm ướt, đồng thời masage trong 20 phút.
  • Thực hiện đều đặn 3 lần 1 tuần nhé. Đây là cách làm sáng mịn da an toàn với mọi loại da body đó ạ.

Trong bột mì có chứa nhiều axit amin và protein cần thiết tăng cường lưu thông máu, làm trắng hồng da toàn thân.

2.5. Dưỡng trắng da bằng hỗn hợp bột yến mạch và bột đậu đỏ.

Phương pháp tắm trắng bằng bột đậu đỏ kết hợp với yến mạch

Cách làm:

  • Trộn đều sánh mịn hỗn hợp gồm: 5 thìa bột đậu đỏ, 1 thìa mật ong, 1 lòng trắng trứng gà, 3 thìa sữa chua không đường. Nhớ rằng trước tiên hãy trộn đều bột yến mạch trong nước để bột được nở ra. Sau đó thì bạn cho các nguyên liệu còn lại vào để trộn đều. 
  • Bôi hỗn hợp này lên vùng da chị em cần làm trắng.
  • Massage trong 5 phút.
  • Đợi khô 20 phút. 
  • Mặt nạ đã khô thì hãy đi rửa lại nhẹ nhàng bằng nước ấm.

Hỗn hợp này an toàn cho cả da mặt và da body.

3. Những lưu ý khi tắm trắng da bằng bột đậu đỏ.

Dù phương pháp này sẽ không làm da kích ứng nhưng bạn phải chuẩn bị cho mình đầy đủ kiến thức. Để phân biệt rõ, đâu là hỗn hợp dùng được cho da mặt. Đâu là hỗn hợp chỉ dùng được cho da body. Bởi da mặt của bạn là vị trí da nhạy cảm của cơ thể. Da mặt nhạy cảm hơn da body rất nhiều nên có thể dễ dàng nổi mụn, điều trị lại khó và ảnh hưởng thẩm mỹ rất lớn. Nên hãy lưu ý cực kỳ cẩn trọng chăm sóc vùng da này nhé.

Bạn tắm trắng với bột đậu đỏ cũng giống như bạn đang tẩy tế bào chết theo phương pháp vật lý. Chính vì vậy tránh việc cọ xát mạnh khiến làn da bạn bị tổn thương. Và đảm bảo rằng da bạn được che chắn đầy đủ khi đi ra ngoài nắng hoặc môi trường khói bụi khi bạn đang trong thời gian tắm trắng nhé.

Tắm trắng hiệu quả với bột đạu đỏ

Bột đậu đỏ là nguyên liệu thiên nhiên khá là an toàn lành tính với làn da. Tuy nhiên, để an toàn thì hãy test thử hỗn hợp đó lên một vùng da nhỏ. Để đảm bảo rằng da bạn hoàn toàn không bị kích ứng với bất cứ thành phần nào.

Vẫn phải nhấn mạnh lại, vì đây không phải là sản phẩm kem được điều chế chuyên dụng. Mà hoàn toàn là làm đẹp tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Nên bạn đừng nóng vội mà hãy kiên trì sử dụng thực hiện đều đặn 2,3 lần/ tuần trong vòng 6-7 tháng mới thấy được hiệu quả bạn nhé.

4. Gợi ý sản phẩm chăm sóc da được ưa chuộm nhất

Trên thị trường hiện nay, bột tắm trắng đậu đỏ là một trong những dòng sản phẩm vô cùng được yêu thích. Hãy cùng đến với cửa hàng của Newway Mart để điểm qua những sản phẩm tắm trắng tốt nhất hiện nay nhé.

  • Bột tắm trắng đậu đỏ nguyên chất: Với công dụng dưỡng trắng, làm mịn da, tẩy da chết, làm sạch da đều màu da, trị viêm lỗ chân lông.
  • Bột đậu đỏ nguyên chất sạch mịn: 100% Organic 100 gram, công dụng trắng da, dưỡng ẩm, làm mờ thâm sạm và tẩy tế bào chết.
  • Bột đậu đỏ nguyên chất: Hàng chính hãng Mộc Sắc, giúp dưỡng trắng da, làm mịn da, se lỗ chân lông, tắm trắng toàn thân. Hàng đóng túi zip rất vệ sinh và dễ bảo quản.

Sử dụng bột đậu đỏ để tắm trắng an toàn ngay tại nhà

Công dụng và cách dùng: 

- Bột đậu đỏ giúp trị mụn: Bạn có thể sử dụng mặt nạ bột đậu đỏ với sữa chua  nhé. Trộn 1 thìa bột đậu đỏ vào 1 hộp sữa chua, thêm 1 thìa nước chanh cho hỗn hợp thật mịn đều. Đắp lên mặt và cổ trong 15-20 phút. Sau đó đi rửa sạch với nước ấm, thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần. 

- Bột đậu đỏ trắng da: Các bạn trộn 4 thìa bột đậu đỏ với 2 thìa mật ong. Rồi đắp lên mặt và cổ trong vòng 15 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm. Việc này sẽ giúp tẩy tế bào chết và làm sạch da, làm trắng da. Ngoài tác dụng làm sáng da thì mặt nạ này còn giúp da vùng cổ của chị em không bị nhăn nheo và chảy xệ.

5. Gợi ý kem chống nắng ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Kem chống nắng là một sản phẩm quan trọng trong quy trình chăm sóc da, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa da bị đen sạm, lão hóa. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng với các thương hiệu, thành phần, giá cả khác nhau. Newway xin giới thiệu một số loại kem chống nắng hiện đang “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt Nam.

5.1. Kem chống nắng Newcare

Kem chống nắng Nhật Bản Newcare UV Cream SPF50+ PA++++ 35g là sản phẩm kem chống nắng vật lý, sở hữu công nghệ cải tiến Nhật Bản cùng kết cấu mỏng nhẹ, giúp ngăn ngừa tia UVA/UVB phổ rộng, bảo vệ toàn diện làn da. Đặc biệt, kem chống nắng Nhật Bản Newcare có đến 50% thành phần dưỡng da và có thể sử dụng như kem lót trang điểm, nâng tone nhẹ nhàng,...giúp làn da sáng mịn và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Kem chống nắng Newcare là một sản phẩm kem chống nắng phổ rộng, phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm

Thành phần

  • Chiết xuất nhau thai ngựa: Chứa đến 6 loại axit amin và đến hơn 30000 loại vitamin khác nhau, có tác dụng làm trắng tuyệt vời, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Ngoài ra còn có công dụng dưỡng ẩm cao.

  • Niacinamide: Với khả năng giữ ẩm cao giúp tái tạo và củng cố hàng rào bảo vệ da trở nên kiên cố, tăng sản sinh Ceramides lấy lại sự trẻ trung, mềm mịn vốn có. 

  • Chiết xuất Hoàng cầm: Giúp làm dịu da, chống dị ứng da vô cùng hiệu quả và giàu thành phần Baicalein giúp giảm thiểu ảnh hưởng bởi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

  • Chiết xuất kiwi: Chứa hàm lượng cao Vitamin C và các hoạt chất cần thiết cho da. Axit trái cây (AHAs) trong Kiwi giúp làm mềm và loại bỏ lớp da chết, ức chế hình thành của men tyrosinase gây nên tình trạng nám sạm da, giúp da căng mọng, rạng rỡ hơn.

  • Chiết xuất giảo cổ lam: Có thể hấp thụ tia cực tím (tăng chỉ số SPF của kem chống nắng bất kỳ), có thể bảo vệ tế bào nội mô mạch máu khỏi bị tổn thương oxi hóa do UV, và làm chậm quá trình lão hóa.

  • Chiết xuất Rosa Canina, hoa tường vi Nhật, hoa Satosakura, hạt hoa anh thảo : Thành phần chống oxy hóa, mang lại hiệu quả làm trắng, thúc đẩy tái tạo và kiểm soát bã nhờn. Giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm trắng, giữ ẩm, giữ nước và điều hòa da.

Công dụng

  • Chống nắng phổ rộng, ngăn ngừa nám, lão hóa: Với chỉ số chống nắng cao SPF 50+, PA++++ chống lại đến hơn 98% tia tử ngoại và quang phổ rộng sẽ bảo vệ làn khỏi tác động của cả hai tia UVA & UVB. Kem chống nắng nhật Bản Newcare Sở hữu công nghệ chống nắng cải tiến Nhật Bản với 50% thành phần thiên nhiên tạo nên lớp lá chắn ngăn chặn hình thành gốc tự do gây lão hóa, nám sạm.

  • Dưỡng trắng, làm đều màu da: Với chiết xuất thiên nhiên: hoa tường vi Nhật, Kiwi, hoa Satosakura,...Kem chống nắng nhật Bản nâng tone Newcare giúp nuôi dưỡng cải thiện làm đều màu da, dưỡng sáng da và khóa chặt sự di chuyển của những tế bào hắc sắc tố - nguyên nhân gây nám, đốm nâu.

  • Thay thế kem lót, kem nền: Với kết cấu mỏng nhẹ, không nhờn rít kem thấm nhanh vào da, che phủ tốt khuyết điểm trên da và làm trắng da nhẹ mà không gây tình trạng bết dính, cay mắt. Chỉ 3s có ngay lớp nền chống nắng mỏng nhẹ 2 trong 1.

  • Kiểm soát tiết dầu, bã nhờn: Nhờ vào tỷ lệ phù hợp giữa oxit kẽm và oxit titan tạo nên kết cấu kem lỏng dịu nhẹ cùng thành phần giữ ẩm tự nhiên, giúp bảo vệ làn da tránh mất đi độ ẩm và nhanh chóng thẩm thấu vào da. Kem chống nắng Nhật Bản cho da dầu mụn Newcare hỗ trợ kiểm soát lượng dầu thừa trên mặt da tối đa, giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn trứng cá.

Giá thành

Kem chống nắng Newcare có giá khoảng 569.000 đồng/ tuýp 35g.

5.2. Kem chống nắng Trường Xuân

Kem chống nắng Trường Xuân Hyper UV Sunscreen là dòng kem chống nắng vật lý lai hóa học, với khả năng chống nắng tức thì mà không gây bết dính hay bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời với chỉ số chống nắng cao nhất thị trường SPF 50+ PA+++ tạo “hàng rào” bảo vệ da khỏi tia UVA, UVB gây lão hóa. Sản phẩm nâng tone nhẹ nhàng và có thể thay thế bước kem lót. 

Kem chống nắng Trường Xuân

Thành phần

  • Glycerin: Glycerin giúp giữ ẩm, cải thiện khả năng phục hồi và vẻ trẻ hóa của làn da.

  • Chiết xuất nha đam: Chiết xuất nha đam giúp làm trắng sáng da, mềm mịn da. Ngoài ra, chiết xuất nha đam còn có tác dụng làm giảm sự lão hóa của da, cải thiện lớp cấu trúc, giúp da săn chắc bằng cách cấp ẩm tự nhiên cho da làm da mịn màng, căng bóng hơn. 

  • Octyl Methoxycinnamate: Octyl Methoxycinnamate là chất có khả năng hấp thụ các tia UV, ngăn cản sự phát triển của gốc tự do và sự phá hủy tế bào da. Hoạt chất còn có tác dụng chống nắng phổ rộng, ngăn tình trạng lão hóa da, bỏng da. Thành phần này được các chuyên gia chứng minh có thể hòa tan trong dầu và chống lại tia UVB hiệu quả. Bên cạnh đó, một số ảnh hưởng xấu do tia UVA gây ra cũng có thể bị chống lại bởi Octinoxate.

  • STV - 455: STV - 455 hoạt chất có chỉ số khúc xạ cao, có khả năng hấp thụ tia UV vượt trội, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

  • Vitamin B3: Vitamin B3 hay còn gọi là niacinamide, giúp tăng trưởng và bổ sung tế bào da, làm sáng và làm đều màu da.

Công dụng

  • Ngăn ngừa bức xạ UV: Kem chống nắng giảm thiểu tối đa mức độ tổn thương cho da, ngăn ngừa bức xạ UV xâm nhập vào làn da, giúp giảm nguy cơ bị các bệnh về da như ung thư da,...

  • Làm giảm nguy cơ cháy nắng: Kem chống nắng có thể làm cho làn da tránh khỏi tình trạng đen sạm, cháy nắng, giảm nguy cơ mắc các khối u ác tính trên da.

  • Tránh lão hóa sớm: Trong kem chống nắng có một số thành phần giúp bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa, ngăn ngừa các nếp nhăn, tạo nên một làn da tươi sáng, rạng rỡ.

  • Ngừa các vết sạm da: Kem chống nắng có thể ngăn chặn các vết thâm, mụn, nám, tàn nhang - những thứ làm cho làn da trở nên xấu xí.

  • Tăng cường sức khỏe da: Kem chống nắng bảo vệ các protein cần thiết cho da như collagen, keratin và elastin. Đây là những thành phần quan trọng trong quá trình giữ cho làn da mịn màng và khỏe mạnh.

  • Sử dụng thay thế kem nền: Kem chống nắng nâng tone nhẹ nhàng, đôi khi có thể trở thành lớp kem nền 2 trong 1: vừa giúp bảo vệ da tránh khỏi tác động của tia cực tím vừa là lớp nền mịn màng để make-up.

Giá thành

Kem chống nắng Trường Xuân có giá khoảng 188.000 đồng/ tuýp 50g.

6. Tổng kết

Như vậy, cùng với bài viết ‘tắm trắng bằng bột đậu đỏ có hiệu quả không’ của Newway Mart đã có thể giúp bạn hình dung và trang bị thêm cho mình những kiến thức bổ ích về công dụng tắm trắng tuyệt vời của bột đậu đỏ đúng không nào. Chúc bạn luôn luôn khỏe mạnh, thành công, luôn tự tin yêu đời để chăm sóc bản thân tốt nhất nhé. Cảm ơn bạn đã ghé thăm Newway Mart. Hẹn gặp lại bạn yêu bằng hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tận tình của chúng tôi.