Tắm lá tía tô có trắng không?

Thời gian gần đây, trong giới làm đẹp đang xôn xao về trào lưu tắm trắng bằng lá tía tô thần kỳ giúp da trắng sáng rạng ngời. Để giải mã trào lưu làm đẹp từ loại rau thơm này, hãy cùng Newway tìm  hiểu xem tắm lá tía tô có trắng không cùng những công dụng mà loại lá này mang lại. 

1. Tắm lá tía tô có trắng không?

Theo quan niệm dân gian, tắm lá tía tô là cách thanh lọc cơ thể rất tốt. Ngoài tác dụng sát trùng, đả thông kinh mạch, tía tô còn có thể điều trị các bệnh như viêm da, lở loét… Vì vậy, tắm bằng lá tía tô có thể phát huy tác dụng bảo vệ sức khỏe và chăm sóc làn da hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian hay tiền bạc.

Tắm bằng nước lá tía tô không chỉ làm trắng da mà còn giúp giảm các bệnh ngoài da như mụn, rôm sảy ở trẻ. Lá tía tô có tính kháng khuẩn tự nhiên, lành tính nên được dùng làm bài thuốc chữa các bệnh ngoài da ở trẻ em. Ngoài ra, tắm bằng nước lá tía tô còn có tác dụng giảm căng thẳng và loại bỏ mệt mỏi, mang lại cảm giác sảng khoái cho bé.

Một nghiên cứu trên Tạp chí Nghiên cứu và Công nghệ Dược phẩm Tiên tiến đã cho thấy nước ép lá tía tô có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên và có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng tinh dầu lá tía tô có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm nên có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá trên da.

Các nghiên cứu cũng đã chứng minh tắm bằng nước lá tía tô còn có tác dụng làm trắng da. Hoạt chất trong lá tía tô giúp loại bỏ tế bào chết và giảm sự xuất hiện của các đốm nâu trên da. Ngoài ra, nước ép lá tía tô cũng có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh lichen phẳng, một tình trạng da khá phổ biến.

Tắm lá tía tô có trắng không?

2.  Tắm trắng bằng lá tía tô có bắt nắng không?

Tắm trắng bằng lá tía tô KHÔNG gây bắt nắng. Lá tía tô được sử dụng trong nhiều phương pháp làm trắng da tự nhiên, và không chứa các hợp chất gây phản ứng với ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, nếu bạn dùng bất kỳ loại tinh chất hoặc kem trắng da có thành phần chứa chất làm trắng hoặc chất kích thích da để tăng hiệu quả tắm trắng, có thể làm da của bạn trở nên nhạy cảm với ánh nắng và dễ bị nám da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. 

Do đó, khi tắm trắng, nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào những giờ nắng cao như từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Nếu cần phải ra ngoài vào khoảng thời gian này, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại.

Ngoài ra, việc tắm trắng bằng các phương pháp tự nhiên như lá tía tô, chanh, hay sữa ong chúa cần được thực hiện với mức độ và tần suất hợp lý. Việc sử dụng quá nhiều hoặc quá thường xuyên có thể gây tổn thương da và không mang lại kết quả tốt cho làn da. Trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp tắm trắng nào, nên tư vấn với chuyên gia da liễu để có phương án an toàn và hiệu quả nhất cho việc làm trắng da.

Tắm trắng bằng lá tía tô có bắt nắng không?

3. Cách tắm trắng bằng lá tía tô đạt hiệu quả tốt nhất 

3.1 Tắm lá tía tô có trắng không? Cách tắm lá tía tô nguyên chất 

Công thức tắm trắng toàn thân bằng lá tía tô rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:
 
- Lấy 3 bó lá tía tô rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng 30 phút để loại bỏ tạp chất.
- Đun lá tía tô, đun sôi trước rồi hạ nhỏ lửa đun trong 60 phút cho lá tía tô thấm đều gia vị.
- Sau đó, vớt ra để ráo, loại bỏ cặn rồi hòa với nước ấm trong chậu sạch. Ngâm trong nước 20 phút, sau đó rửa sạch với nước.
- Sử dụng công thức làm trắng da toàn thân tại nhà bằng lá tía tô này 2-3 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Cách tắm lá tía tô nguyên chất

3.2 Cách tắm bằng lá tía tô và chanh

Trong chanh chứa nhiều vitamin C, có khả năng làm sáng da, giúp giảm sự tích tụ của melanin - chất gây ra nám da. Kết hợp lá tía tô và nước chanh tạo thành mặt nạ, có thể giúp làm trắng da và giảm các vết thâm, tàn nhang.

Cách thực hiện:
- Lấy 5 bó lá tía tô cũng đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối nhạt.
- Xay nhuyễn lá tía tô bằng máy xay sinh tố và lọc lấy nước cốt.
- Lấy 2 quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt rồi trộn với nước lá tía tô.
- Cho hỗn hợp vừa pha vào nước tắm, ngâm mình khoảng 15 phút rồi tắm lại bằng nước sạch.
- Cách dùng lá tía tô làm trắng da tuần 1 lần cũng có thể nhận được kết quả tốt.

Cách tắm bằng lá tía tô và chanh

3.3 Lá tía tô và ngải cứu tắm trắng hiệu quả 

Ngải cứu có khả năng làm sạch da, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất tích tụ trên da, giúp da trở nên sáng hơn. Tía tô và ngải cứu sẽ giúp đẩy lùi sự hình thành của melanin, giúp làm mờ các vết nám và tàn nhang trên da. Bên cạnh đó, tăng cường lưu thông máu dưới da, giúp da trở nên rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

Cách thực hiện:

  • Để làm nước tắm, đầu tiên lá tía tô và lá ngải cứu phải được giã nát.
  • Sau đó đun sôi 2 lít nước, cho lá tía tô và ngải cứu đã giã nhỏ vào đun thêm 5 phút rồi tắt bếp.
  • Vắt thêm hai quả chanh nếu muốn và thêm nước lạnh để đủ nóng.
  • Một số hướng dẫn khuyên bạn nên loại bỏ các mảnh vụn trước khi tắm, nhưng không bắt buộc.
  • Xả sạch cơ thể với nước mát và lau khô người trước khi tắm.

Lá tía tô và ngải cứu tắm trắng hiệu quả

3.4 Tắm lá tía tô với gì để trắng nhanh chóng? Kết hợp cùng cám gạo và sữa chua không đường

 Cám gạo có chứa một số vitamin và khoáng chất như vitamin B và E, canxi, sắt,.. có công dụng làm sạch da và loại bỏ bụi bẩn. Trong khi đó, Sữa chua không đường chứa lactic acid tự nhiên, có khả năng làm mềm và dưỡng ẩm da. Cùng với tía tô làm trắng da hiệu quả bất ngờ. 

Cách làm 

  • Đầu tiên, xay nhuyễn hoặc nghiền nát hỗn hợp tía tô và cám gạo thành bột mịn.
  • Sau đó, trộn đều bột tía tô và cám gạo với sữa chua không đường để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Lấy một lượng hỗn hợp thoa đều lên vùng da bạn muốn làm trắng. Bạn có thể thoa hỗn hợp lên toàn bộ cơ thể hoặc chỉ tập trung vào các vùng da tối màu như khuỷu tay, khuỷu chân, cổ tay, đùi,...
  • Mát-xa nhẹ nhàng vùng da đã thoa hỗn hợp trong khoảng 5-10 phút để tăng cường hiệu quả.
  • Tắm lại bằng nước ấm để loại bỏ hỗn hợp trên da và lau khô da bằng khăn mềm.

Kết hợp cùng cám gạo và sữa chua không đường

3.5 Tắm lá tía tô có trắng không? Dưỡng da mềm mịn cùng lá tía tô và mật ong 

Dưỡng da mềm mịn với lá tía tô và mật ong là một cách tự nhiên và hiệu quả để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da. 

Cách thực hiện:

  • Nếu bạn sử dụng lá tía tô tươi, hãy xay nhuyễn lá tía tô để lấy nước tía tô. Nếu bạn sử dụng lá tía tô khô, hãy ngâm lá tía tô trong nước nóng trong vài phút, sau đó lấy nước tía tô.
  • Trộn đều nước tía tô với mật ong để tạo thành một hỗn hợp dưỡng da đồng nhất.
  • Lấy một lượng hỗn hợp tía tô và mật ong từ bước 2 và thoa đều lên vùng da bạn muốn dưỡng trắng và làm mềm mịn. 
  • Mát-xa nhẹ nhàng vùng da đã thoa hỗn hợp trong khoảng 5-10 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da.
  • Rửa sạch da bằng nước ấm để loại bỏ hỗn hợp trên da.

Dưỡng da mềm mịn cùng lá tía tô và mật ong

4. Các bước chăm sóc da sau tắm trắng với lá tía tô để không bị bắt nắng

Sau khi tắm trắng bằng lá tía tô, để giữ cho da không bị bắt nắng và đảm bảo làn da mềm mịn và khỏe mạnh đừng quên việc chăm sóc da toàn diện. Trả lời câu hỏi tắm lá tía tô có trắng không dưới đây là các bước chăm sóc da sau tắm trắng với lá tía tô mà bạn có thể tham khảo:

  • Chọn một loại kem dưỡng da có chứa thành phần dưỡng trắng như axit hyaluronic, vitamin C, alpha-arbutin, hoặc các chiết xuất thảo dược giúp làm mờ các vết tối màu và cải thiện sắc tố da. Thoa kem dưỡng da lên da một cách nhẹ nhàng và đều đặn.
  • Kem chống nắng là một bước vô cùng quan trọng để bảo vệ làn da khỏi tác động của tia tử ngoại gây hại từ ánh nắng mặt trời. Chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) thích hợp với làn da của bạn và thoa đều khắp vùng da mà bạn muốn bảo vệ khỏi tác động của ánh nắng.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp, đặc biệt là vào các giờ nắng gắt từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Nếu phải ra ngoài, hãy đeo nón, dùng áo che kín và sử dụng ô dù để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng.
  • Đảm bảo bạn uống đủ nước hàng ngày để cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong và giúp làn da luôn mềm mịn và căng bóng.
  • Dưỡng ẩm da thường xuyên để giữ cho da luôn mềm mịn và không bị khô da.

5. Gợi ý sản phẩm chăm sóc da từ tía tô tốt nhất hiện nay

5.1 Lotion chiết xuất tía tô dưỡng trắng da Shiso

Lotion lá tía tô là sản phẩm được chiết xuất từ tía tô đến từ Nhật Bản, chứa các chất dinh dưỡng tốt cho làn da. Đặc biệt, tía tô có tác dụng tái tạo da, cải thiện sắc tố da, và làm sạch sâu trong lỗ chân lông. 

Thành phần của lotion bao gồm chiết xuất lá tía tô giàu vitamin A, C và các khoáng chất, giúp kích thích tái tạo da, cải thiện sắc tố da, và làm da trở nên trắng hồng tự nhiên. Đồng thời, nó cũng giúp diệt khuẩn để làn da trở nên sạch mịn và ngăn ngừa mụn.

Với các công dụng như cân bằng độ ẩm cho da, cung cấp độ ẩm cho da khô và thiếu nước. Bên cạnh đó, giúp dưỡng trắng da, làm mờ thâm, và giúp da trở nên khoẻ mạnh hơn. Bạn có thể sử dụng như lotion mask hoặc xịt khoáng hàng ngày vô cùng tiện lợi.

Lotion chiết xuất tía tô dưỡng trắng da Shiso

5.2 Kem dưỡng da ban ngày Trường Xuân Hyper Day Cream

Trường Xuân Hyper Day Cream là một sản phẩm kem dưỡng da đặc biệt dành riêng cho ban ngày. Điều đặc biệt là, thành phần của kem là 100% từ thiên nhiên, hoàn toàn lành tính, giúp da trở nên trắng hồng, mờ nám và tàn nhang, đồng thời ngăn chặn sự hình thành melanin - gây ra sự tối màu của da.

Kem dưỡng này không chỉ giúp làm trắng da, mà còn đem đến hiệu quả tuyệt vời trong việc giảm nếp nhăn và làn da trở nên mịn màng hơn. Với thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, dịu nhẹ bạn có thể yên tâm sản phẩm phù hợp cho mọi loại da, thậm chí cả da nhạy cảm hay da có mụn.

Thành phần tự nhiên không chỉ giúp dưỡng da mà còn bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do có hại. Bên cạnh đó, kết cấu kem thẩm thấu nhanh, không làm nhờn da, giúp bạn cảm nhận sự mềm mịn ngay từ lần đầu sử dụng.

Kem dưỡng da ban ngày Trường Xuân Hyper Day Cream

5.3 Kem dưỡng da tía tô A Om

Kem dưỡng da Tía tô A Om đến từ một thương hiệu của Việt Nam, được chị em phụ nữ tán dương vì khả năng chữa mụn, giảm sạm, mờ thâm nám hiệu quả. Cùng với hiệu quả làm đẹp da và dưỡng ẩm, giúp da trở nên trắng sáng và mịn màng. 

Em này thực sự là một viên ngọc giúp làm chậm quá trình lão hóa và giảm rõ rệt sự xuất hiện của nếp nhăn, ngăn ngừa nếp nhăn mới, đồng thời phục hồi chức năng da. Dưỡng ẩm và tăng sinh collagen giúp làn da luôn tươi trẻ và mịn màng.

Với thành phần tự nhiên và an toàn, kem dưỡng da Tía tô A Om lành tính và phù hợp cho mọi loại da, bao gồm cả da nhạy cảm. Sản phẩm chứa chiết xuất tía tô, dầu hạnh nhân, dầu jojoba, Vitamin E… giúp làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn, giúp da căng mịn hơn.