Giải đáp nên bôi kem chống nắng trước hay kem lót trước

Khi chuẩn bị cho một lớp trang điểm hoàn hảo, việc sử dụng kem lót và kem chống nắng trước khi đánh phấn là rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn đang băn khoăn về câu hỏi: "Nên bôi kem chống nắng trước hay kem lót trước?". Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm.

1. Tác dụng của kem chống nắng và kem lót là gì?

1.1. Tác dụng của kem chống nắng

Kem chống nắng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Giúp bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím, bức xạ nhiệt và các yếu tố môi trường. Việc sử dụng kem chống nắng đồng nghĩa với việc ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Lý do là bởi kem chống nắng chứa các thành phần giúp hạn chế tác động của tia UV.
Ngoài ra, kem chống nắng còn có khả năng ngăn chặn bụi bẩn, bảo vệ toàn diện cho da. Đó là lý do tại sao việc sử dụng kem chống nắng rất quan trọng để giữ cho làn da khỏe mạnh và đẹp. 

Kem chống nắng giúp hạn chế tác động của tia UV

1.2. Tác dụng của kem lót

Kem lót là bước đầu tiên trong quy trình trang điểm nền. Nó giúp tạo ra một lớp màng mỏng cung cấp độ ẩm sâu. Đồng thời bảo vệ và tạo ra một lớp ngăn cách giữa da và các loại kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ,...
Kem lót thường tích hợp nhiều công dụng khác nhau. Nó có thể cân bằng màu da, giúp da trở nên đều màu và che phủ khuyết điểm hiệu quả. Ngoài ra, kem lót còn giúp làm mịn lớp nền trang điểm. Tùy thuộc vào tình trạng da, có nhiều sản phẩm còn có khả năng kiềm dầu, làm thông thoáng lỗ chân lông và giữ cho lớp trang điểm bền bỉ suốt ngày dài hoạt động.

Kem lót là bước đầu tiên trong quy trình trang điểm nền

2. Nên bôi kem chống nắng trước hay kem lót trước

Như chúng ta đã biết, cả kem lót và kem chống nắng đều là hai sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Vì chúng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da và tạo lớp nền trang điểm lâu trôi. Tuy nhiên, nên bôi kem chống nắng trước hay kem lót trước là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Để mang lại hiệu quả nhất, bạn nên dùng kem chống nắng sau các bước dưỡng da và trước các bước trang điểm. Việc sử dụng kem chống nắng trước kem lót đảm bảo rằng lớp trang điểm phía sau không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, việc sử dụng kem chống nắng sẽ tối ưu hóa khả năng bảo vệ da của bạn khỏi tác động xấu của tia tử ngoại.

3. Các bước makeup khi có kem chống nắng và kem lót

- Bước 1: Làm sạch da
Trước khi bắt đầu trang điểm, hãy sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt. Giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn và đảm bảo lỗ chân lông thông thoáng.
- Bước 2: Sử dụng toner giúp cân bằng độ pH cho làn da.
Sau khi rửa mặt, da có thể bị khô và cần được cung cấp độ ẩm. Chính vì vậy, hãy sử dụng toner để cân bằng lại độ pH cho da.
- Bước 3: Sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp với từng loại da
Sử dụng sản phẩm dưỡng da như kem dưỡng hoặc serum để cung cấp độ ẩm và làm mềm da. Massage nhẹ nhàng để sản phẩm dưỡng thẩm thấu vào da một cách hiệu quả.
- Bước 4: Bôi kem chống nắng 
Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia tử ngoại (UV). Sau đó chờ khoảng 5 phút trước khi tiến hành các bước trang điểm tiếp theo.
- Bước 5: Bôi kem lót cho da
Bôi kem lót để tạo một lớp nền trang điểm mịn màng. Kem lót cung cấp độ ẩm, giúp da đều màu và tươi sáng hơn.
- Bước 6: Thoa kem nền
Bôi kem nền để che phủ các khuyết điểm trên da như mụn, nám, tàn nhang. Kem nền cũng giúp kiểm soát dầu nhờn, mang lại làn da tươi sáng và trắng hồng.
- Bước 7: Sử dụng kem che khuyết điểm
Dùng kem che khuyết điểm để che các khuyết điểm như quầng thâm mắt, mụn, lỗ chân lông to.
- Bước 8: Sử dụng phấn phủ
Sử dụng cọ trang điểm để chấm lên một lớp phấn phủ.  Sau đó nhẹ nhàng phủ đều lên da để giữ cho lớp trang điểm lâu trôi. Nên chọn loại phấn phủ có khả năng hút dầu tốt để da mịn màng và không bóng dầu.
- Bước 9: Trang điểm mắt, đánh má hồng, son môi và chải mascara
Tạo điểm nhấn cho đôi mắt bằng việc sử dụng 2 - 3 màu mắt khác nhau và tán đều từ trong hốc mắt ra đến vùng bầu mắt. Sử dụng phấn má hồng để tạo khối và đường nét rõ ràng trên khuôn mặt.
Sau đó, thoa son môi và chải mascara để làm cong, tăng độ dày cho lông mi. Cũng như tạo nét quyến rũ cho ánh mắt.

Các bước makeup khi có kem chống nắng và kem lót

4. Gợi ý kem chống nắng và kem lót hót nhất hiện nay

4.1. Kem lót 3CE Tone Up Tint dưỡng da, nâng tone

3CE Tone Up Tint sở hữu chất kem mềm mịn, không gây bết dính hay cảm giác khó chịu. Sản phẩm này có khả năng cung cấp độ ẩm tốt, giúp lớp trang điểm trông tươi sáng và có sắc hồng tự nhiên. Đặc biệt, thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi của sản phẩm giúp bạn dễ dàng mang theo bất cứ nơi đâu.

4.2. Kem lót Clio Pre-Step Peach Tone Up Primer nâng tông da

Kem lót nâng tông da Clio Pre-Step Peach Tone Up Primer là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản. Sản phẩm đảm bảo độ che phủ nhẹ nhàng, đồng thời làm mờ các khuyết điểm. Từ đó đem đến một bề mặt mịn màng, sáng khỏe như mong đợi. 

4.3. Kem chống nắng La Roche Posay

La Roche-Posay, thuộc sở hữu của tập đoàn L'Oreal, là một thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu đến từ Pháp. Với hơn 30 năm kinh nghiệm và đội ngũ bác sĩ da liễu tận tâm, họ đã tiến hành nghiên cứu tỉ mỉ từng loại da. Sản phẩm của La Roche-Posay tập trung vào việc chăm sóc da nhạy cảm và cung cấp dòng sản phẩm dành cho trẻ em.
Một trong những lý do khiến người dùng yêu mến kem chống nắng La Roche-Posay chính là hiệu quả cao và an toàn cho da. Vì vậy, kem chống nắng La Roche-Posay được xem là một trong những lựa chọn hàng đầu và được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. 

4.4. Kem chống nắng Vichy

Vichy, một thương hiệu quen thuộc với chị em phụ nữ, đã có hơn 80 năm kinh nghiệm trong ngành mỹ phẩm. Các sản phẩm của Vichy được đánh giá an toàn cho da nhạy cảm. Vì trước khi được tung ra thị trường, chúng đã trải qua quá trình kiểm nghiệm nghiêm ngặt trên nhiều đối tượng khác nhau. Dựa trên các tiêu chí như tuổi tác, màu da, điều kiện sống và tác động của môi trường. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu quả sử dụng của sản phẩm Vichy.
Kem chống nắng của Vichy có khả năng chống nước trong suốt 80 phút đầu, cho phép bạn thoải mái bơi lội mà không cần lo lắng về mồ hôi hay nước cuốn trôi làm mất lớp kem chống nắng. Một số sản phẩm kem chống nắng Vichy: Vichy Ideal Soleil Milk Gel SPF50, Vichy Ideal Soleil Mattifying Face Dry Touch SPF50…

4.5. Kem chống nắng vật lý Newcare UV Cream SPF50+ PA++++ 

Newcare UV Cream SPF50+ PA++++ là một loại kem chống nắng vật lý. Được sản xuất trên công nghệ tiên tiến của Nhật Bản và có kết cấu nhẹ nhàng. Kem chống nắng này giúp ngăn ngừa tia UVA/UVB phổ rộng và bảo vệ toàn diện cho làn da.
Đặc biệt, kem chống nắng Newcare chứa đến 50% thành phần dưỡng da. Giúp cung cấp độ ẩm và bổ sung dưỡng chất cho làn da. Bên cạnh việc bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, sản phẩm này còn có thể được sử dụng như một loại kem lót trang điểm, tạo hiệu ứng nâng tone nhẹ nhàng và làm cho làn da trở nên sáng mịn và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.


Bài viết đã giải đáp thắc mắc của nhiều người về việc nên bôi kem chống nắng trước hay kem lót trước. Nếu bạn cần tư vấn thêm về sản phẩm kem chống nắng và kem lót, hãy liên hệ ngay Newway để được nhân viên tư vấn chi tiết.