Đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không? Chăm sóc da trước và sau khi đắp retinol

Mặt nạ retinol là một sản phẩm chăm sóc da được nhiều người yêu thích bởi tác dụng chống lão hóa, trị mụn và sáng da của nó. Tuy nhiên, để sử dụng mặt nạ retinol hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý một số điều, trong đó có việc rửa mặt sau khi đắp mặt nạ retinol. Vậy đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không? Chăm sóc da trước và sau khi đắp retinol như thế nào? Hãy cùng Newway tìm hiểu qua bài viết sau đây!

1. Tác dụng đắp mặt nạ retinol?

Mặt nạ retinol là dòng sản phẩm chứa retinol - một dẫn xuất của vitamin A

Mặt nạ retinol là dòng sản phẩm chứa retinol - một dẫn xuất của vitamin A, thuộc nhóm retinoid. Retinol có tác dụng trung hòa những gốc tự do có khả năng gây tổn thương đến tế bào collagen của da, kích thích sản sinh collagen, kháng khuẩn và hỗ trợ trị mụn.  

Mặt nạ retinol giúp thẩm thấu vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào, mang lại làn da căng bóng, sáng mịn và chống lão hóa.

Đắp mặt nạ retinol có nhiều tác dụng tuyệt vời cho da, như:

Chống lão hóa: Retinol kích thích sản sinh collagen, giúp cải thiện độ đàn hồi, săn chắc và giảm thiểu nếp nhăn trên da. Retinol cũng giúp làm mờ các vết thâm, sạm, tàn nhang do lão hóa hoặc ánh nắng gây ra. 

Trị mụn: Retinol có khả năng kháng khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn phát triển trên da. Retinol cũng giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn và tế bào chết tích tụ trên da. Retinol cũng giúp làm dịu và giảm viêm sưng đỏ do mụn. 

Sáng da: Retinol giúp loại bỏ các tế bào da già cỗi, kích thích tái tạo tế bào mới, giúp da sáng hơn và đều màu hơn. Retinol cũng giúp cải thiện khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác, giúp da luôn ẩm mượt và rạng rỡ. 

Nhiều tác dụng tốt như vậy nhưng nếu lỡ bạn để lại mặt nạ retinol qua đêm thì sao? Rất nhiều chị em đã gửi đến cho Newway câu hỏi Đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không? Cùng tìm hiểu tiếp trong phần tiếp theo nhé!

2. Đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không?

Đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không?

Vậy đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không? - Câu trả lời là Có, bạn nên rửa lại mặt với nước ấm sau khi đắp mặt nạ retinol trong khoảng 15-20 phút. Điều này giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn trên da, cũng như ngăn ngừa kích ứng da do retinol. Bạn cũng nên dưỡng ẩm da sau khi rửa mặt để duy trì độ ẩm và bảo vệ da.

3. Cách sử dụng mặt nạ retinol hiệu quả hơn mà bạn nên biết

Cách sử dụng mặt nạ retinol hiệu quả hơn mà bạn nên biết

Để sử dụng mặt nạ retinol hiệu quả và an toàn, bạn cần lưu ý một số điều sau:
  • Chọn loại mặt nạ retinol phù hợp với loại da và độ nhạy cảm của bạn. 

Có 5 loại retinoid cơ bản là Retinyl Palmitate, Retinaldehyde, Retinol, Tretinoin và Tazarotene. Trong đó, Retinyl Palmitate là loại nhẹ nhất, phù hợp với da nhạy cảm hoặc quá khô. Retinol là loại phổ biến nhất, có tác dụng chống lão hóa và trị mụn. Tretinoin và Tazarotene là loại mạnh nhất, cần có sự kê toa của bác sĩ.

  • Sử dụng mặt nạ retinol vào buổi tối.

Vì retinol có thể bị phân hủy bởi ánh sáng mặt trời. Sau khi rửa mặt sạch, lau khô và thoa toner, bạn thoa một lớp mỏng mặt nạ retinol lên da và massage nhẹ nhàng. Để yên trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

  • Bổ sung kem chống nắng vào buổi sáng sau khi sử dụng mặt nạ retinol vào đêm trước. 

Retinol có thể làm da bị nhạy cảm với ánh nắng và dễ bị kích ứng. Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao và thoa đều lên da trước khi ra ngoài.

  • Không sử dụng mặt nạ retinol quá thường xuyên

Bạn nên bắt đầu với một lượng nhỏ và tần suất ít (khoảng 1-2 lần/tuần) để da có thể thích nghi với hoạt chất này. Nếu da không có biểu hiện kích ứng, bạn có thể tăng dần liều lượng và tần suất sử dụng theo thời gian.

  • Không kết hợp mặt nạ retinol với các sản phẩm chứa axit alpha hydroxy (AHA) hoặc axit beta hydroxy (BHA). 

Các axit này có thể làm giảm hiệu quả của retinol hoặc gây kích ứng da.

4. Các bước chăm sóc da trước và sau khi đắp mặt nạ retinol

 Các bước chăm sóc da trước và sau khi đắp mặt nạ retinol

4.1. Chăm sóc da trước khi đắp mặt nạ retinol

Trước khi đắp mặt nạ retinol, bạn nên rửa mặt sạch với sữa rửa mặt phù hợp với loại da, lau khô và thoa toner để cân bằng độ pH và cấp ẩm cho da. Bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm chứa axit alpha hydroxy (AHA) hoặc axit beta hydroxy (BHA) vì chúng có thể làm giảm hiệu quả của retinol hoặc gây kích ứng da.

4.2. Chăm sóc da khi đang đắp mặt nạ retinol

Trước khi đắp mặt nạ, hãy xoa một lượng nhỏ dưỡng chất lên da mặt để tăng độ ẩm và giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Sau đó, lấy miếng mặt nạ ra và đắp lên mặt từ trán xuống, trải đều 2 bên má và vuốt nhẹ xuống cằm.

Căn chỉnh mặt nạ sao cho vừa với khuôn mặt để đảm bảo các vùng da trên mặt đều được cung cấp dưỡng chất. 

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên để mặt nạ trên da khoảng 15-20 phút.  Sau đó, dùng tay gỡ miếng mặt nạ xuống và vỗ nhẹ lên da để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da.

Nếu muốn, bạn có thể massage da khoảng 1-2 phút để tăng cường hiệu quả thẩm thấu. 

Lưu ý không nên để mặt nạ trên da quá lâu vì điều này có thể gây tổn thương cho da.

4.3. Chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ retinol

Chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ retinol

Sau khi rửa mặt, bạn nên dưỡng ẩm da với kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da để duy trì độ ẩm và bảo vệ da. Bạn cũng nên bổ sung kem chống nắng vào buổi sáng sau khi sử dụng mặt nạ retinol vào đêm trước. 

Retinol có thể làm da bị nhạy cảm với ánh nắng và dễ bị kích ứng. Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF cao và thoa đều lên da trước khi ra ngoài.

5. Có nên sử dụng mặt nạ retinol hàng ngày không?

Không nên sử dụng mặt nạ retinol hàng ngày, vì retinol là một hoạt chất có khả năng gây kích ứng da nếu sử dụng quá thường xuyên hoặc quá liều lượng. Bạn nên bắt đầu với một lượng nhỏ và tần suất ít (khoảng 1-2 lần/tuần) để da có thể thích nghi với hoạt chất này.

Nếu da không có biểu hiện kích ứng, bạn có thể tăng dần liều lượng và tần suất sử dụng theo thời gian. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng mặt nạ retinol quá 3-4 lần/tuần để tránh làm da bị khô, đỏ và bong tróc.

6. Gợi ý sản phẩm chăm sóc da tốt nhất hiện nay

6.1. Serum dưỡng trắng, mờ nhăn Hàn Quốc KOR Supreme Facial

Serum dưỡng trắng, mờ nhăn Hàn Quốc KOR Supreme Facial

Serum dưỡng trắng, mờ nhăn Hàn Quốc KOR Supreme Facial là một sản phẩm chăm sóc da chứa Gatuline® - một hoạt chất được gọi là “Botox tự nhiên”, giúp tăng cường độ đàn hồi và săn chắc da, làm đầy các rãnh nhăn và vết chân chim. 

Serum này còn chứa các thành phần dưỡng ẩm, làm sáng và bảo vệ da như hyaluronic acid, niacinamide, adenosine và vitamin C. Serum có kết cấu lỏng, dễ thẩm thấu vào da, không gây bết dính hay kích ứng. Serum dưỡng trắng, mờ nhăn Hàn Quốc KOR Supreme Facial được đánh giá cao về hiệu quả và an toàn cho da. 

Bạn có thể mua sản phẩm này tại các cửa hàng mỹ phẩm như Sammi Shop, Buy2sell hoặc trên các trang web bán hàng trực tuyến như Newwaymart.vn, Tiki.vn, Shopee,...

6.2. Mặt nạ Retinol Mask E&G Beauty Hàn Quốc

 Mặt nạ Retinol Mask E&G Beauty Hàn Quốc

Mặt nạ Retinol Mask E&G Beauty Hàn Quốc là một sản phẩm chăm sóc da chứa tinh chất retinol - một dẫn xuất của vitamin A, có tác dụng trẻ hóa, làm sáng da, hỗ trợ ngăn ngừa mụn và đẩy lùi lão hóa. 

Mặt nạ cũng chứa các thành phần dưỡng ẩm, làm dịu và bảo vệ da như hyaluronic acid, niacinamide, centella asiatica, camellia sinensis và zingiber officinate. Mặt nạ có kết cấu dạng phin giấy, ôm sát khuôn mặt, giúp tăng độ thẩm thấu của dưỡng chất vào da. 

Mặt nạ Retinol Mask E&G Beauty Hàn Quốc được đánh giá cao về hiệu quả và an toàn cho da. Bạn có thể mua sản phẩm này tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc trên các trang web bán hàng trực tuyến .

6.3. Kem dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa Hàn Quốc KOR Supreme Facial 

Kem dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa Hàn Quốc KOR Supreme Facial

KOR Supreme Facial Cream là một thương hiệu kem dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm này được thiết kế để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da, giúp giảm thiểu nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa trên da. 

Kem dưỡng ẩm KOR Supreme Facial chứa các thành phần chính như  Fresh Cells™ -carrot và 7 peptides (một hoạt chất có công năng không khác gì retinol nhưng lành tính hơn nhiều), vitamin C và E, axit hyaluronic, và nhiều thành phần tự nhiên khác. 

Các thành phần này giúp tăng cường độ ẩm cho da, đồng thời kích thích sản xuất collagen trong da, giúp da tươi trẻ và đàn hồi hơn. Bạn có thể mua sản phẩm này tại các cửa hàng mỹ phẩm như Sammi Shop, Buy2sell hoặc trên các trang web bán hàng trực tuyến như Newwaymart.vn, Tiki.vn, Shopee,...

6.4. Mặt Nạ Foodaholic Retinol Anti Acnes Mask

Mặt Nạ Foodaholic Retinol Anti Acnes Mask

Mặt Nạ Foodaholic Retinol Anti Acnes Mask là một sản phẩm chăm sóc da chứa retinol - một dẫn xuất của vitamin A, có tác dụng trẻ hóa, tái tạo da, giảm mụn và kháng khuẩn. Mặt nạ cũng chứa các chiết xuất thiên nhiên như rễ cây du Nhật Bản, sắn dây, thông lá dài, hoa anh thảo chiều,… giúp hỗ trợ làm giảm viêm, giảm mụn và tái tạo da. 

Mặt nạ có kết cấu dạng phin giấy, được làm từ sợi cotton nguyên chất, ôm sát khuôn mặt, giúp tăng độ thẩm thấu của dưỡng chất vào da. Để sử dụng mặt nạ, bạn nên làm sạch da mặt bằng các bước tẩy trang và sữa rửa mặt. Sau đó, lau khô da và thoa toner để cân bằng độ pH trên da. 

Xé bao bì, mở mặt nạ ra, dàn đều sau đó đắp lên mặt. Để yên trong khoảng 15-20 phút rồi gỡ mặt nạ xuống và massage nhẹ nhàng để da hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất.  Bạn nên sử dụng mặt nạ vào buổi tối, trước khi ngủ để tăng hiệu quả dưỡng da

Kết luận

Đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không là câu hỏi của nhiều người khi đang sử dụng loại sản phẩm này. Câu trả lời là có, bạn nên rửa lại mặt với nước ấm sau khi đắp mặt nạ retinol để loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn trên da, cũng như ngăn ngừa kích ứng da do retinol. Newway hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng mặt nạ retinol. Nếu bạn có ý kiến hoặc câu hỏi, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!