Serum b5 nên dùng sáng hay tối? Gợi ý các serum phục hồi da tốt nhất hiện nay

Chắc hẳn bạn đã từng tự đặt câu hỏi: Khi nào nên dùng serum B5, sử dụng serum B5 sáng hay tối? Bài viết "Serum B5 nên dùng sáng hay tối?" sẽ giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết và cung cấp những gợi ý hữu ích cho chế độ chăm sóc da hoàn hảo. Đồng thời, Newway giới thiệu cách sử dụng B5 phục hồi da hàng đầu hiện nay, để bạn có thể ra sản phẩm phù hợp với mình. 

1. Serum B5 có tác dụng gì?

Vitamin B5 (hay còn gọi Axit Pantothenic) là một loại vitamin tan trong nước, quan trọng với cơ thể và làn da con người. Vitamin B5 tham gia điều chỉnh nhiều quá trình sinh lý trong cơ thể như duy trì chức năng của gan, hệ tiêu hóa, sản xuất hồng cầu cung cấp oxy cho cơ thể.

Trong lĩnh vực làm đẹp, vitamin B5 có tác dụng chăm sóc da như cung cấp độ ẩm, làm đẹp da, giảm mụn, ngứa da, da khô và các vấn đề da khác. Serum vitamin B5 là sản phẩm dưỡng da dạng tinh chất, có khả năng thẩm thấu nhanh vào da, mang lại các hiệu quả tích cực cho làn da. Trong đó, nổi bật với các công dụng chính như:

  • Làm lành các vết thương trên da nhanh chóng.

  • Tăng sinh các tế bào da mới, kích thích quá trình tái tạo da.

  • Kiểm soát dầu thừa, ngăn chặn hình thành mụn .

  • Dưỡng ẩm chuyên sâu, làm mềm da.

  • Củng cố hàng rào bảo vệ da, chống lại các yếu tố gây hại ngoài môi trường.

  • Giảm thâm nám, sẹo do mụn, giảm dày sừng trên da.

Serum B5 nên dùng sáng hay tối?

2. Khi nào nên dùng serum B5? Serum B5 nên dùng sáng hay tối?

Theo chuyên trang làm đẹp DailyVita, Khi nào nên dùng serum B5? - sử dụng serum B5 vào buổi sáng sẽ phát huy được hiệu quả tốt nhất. Lý do là vào ban ngày, làn da tiếp xúc nhiều với ánh nắng, bụi bẩn, ô nhiễm serum B5 sẽ giúp dưỡng ẩm, bảo vệ và phục hồi da hiệu quả. Hơn nữa, sử dụng serum B5 vào sáng sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường và ngăn ngừa mụn.

Tuy nhiên, với những bạn có da dầu hoặc mụn, có thể dùng serum B5 vào buổi tối trước khi đi ngủ để da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, tránh bị bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, đối với những bạn có làn da khô hoặc ngồi máy lạnh  thường xuyên cũng có thể sử dụng serum B5 hai lần vào sáng - tối để da được cấp ẩm, phục hồi nhiều hơn.

Serum b5 nên dùng sáng hay tối

 Như vậy, trả lời cho câu hỏi “Serum b5 nên dùng sáng hay tối?” bạn nên tìm hiểu kĩ nhu cầu, mục đích sử dụng cũng như tình trạng làn da của mình. Từ đó để đưa ra được các dùng phù hợp nhất với bản thân.

3. Khi nào nên dùng serum B5? Cách sử dụng B5 phục hồi da hiệu quả

Dưới đây là cách sử dụng B5 phục hồi da trong chu trình dưỡng da mà bạn có thể tham khảo.

3.1 Dưỡng da buổi sáng

  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt. Sau đó, sử dụng toner để cân bằng độ pH cũng như dầu thừa còn sót lại trên da.

  • Thoa serum vitamin B5 lên mặt và cổ, massage nhẹ nhàng để serum thấm sâu.

  • Đợi khoảng 1-2 phút để serum thấm hết, sau đó mới thoa kem dưỡng ẩm ban ngày hoặc trang điểm như bình thường.

3.2 Dưỡng da buổi tối

  • Sau khi rửa sạch mặt với sữa rửa mặt và toner, thoa serum vitamin B5 lên da và massage nhẹ nhàng.

  • Đợi serum thấm trong 5-10 phút rồi mới rửa mặt lại bằng nước sạch.

  • Cuối cùng thoa kem dưỡng ẩm để khóa lớp dưỡng da và củng cố hiệu quả dưỡng da của serum.

Ngoài ra, nếu da quá khô hay bị mụn, có thể dùng serum vitamin B5 thêm 1-2 lần vào ban ngày để tăng cường dưỡng ẩm và hồi phục da.

Cách sử dụng serum B5 phục hồi da hiệu quả

4. Serum B5 nên dùng sáng hay tối? Lưu ý không thể bỏ qua khi dùng serum B5

Serum B5 thường được sử dụng để cung cấp độ ẩm, làm dịu và tái tạo da. Tuy nhiên, như với bất kỳ sản phẩm chăm sóc da khác, bạn cần để ý một số lưu ý khi sử dụng serum B5 để đảm bảo hiệu quả và tránh tác động không mong muốn.

  • Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, kiểm tra thành phần trước để đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng hoặc kích ứng với bất kỳ thành phần nào trong serum B5.

  • Trước khi sử dụng serum B5 trên toàn bộ khuôn mặt, hãy thử nghiệm trên một vùng nhỏ của da để xem liệu bạn có phản ứng dị ứng hoặc kích ứng không mong muốn hay không.

  • Luôn luôn đọc và tuân thủ hướng dẫn sử dụng được cung cấp trên sản phẩm hoặc gói sản phẩm.

  • Sử dụng một lượng nhỏ serum B5 đủ cho toàn bộ khuôn mặt mà không cần sử dụng quá nhiều. Sử dụng quá liều có thể dẫn đến tình trạng da đổ dầu nhiều hơn hoặc tắc nghẽn lỗ chân lông.

  • Serum B5 thường tương thích tốt với các sản phẩm chăm sóc da khác như kem dưỡng, kem chống nắng, và serum khác. Tuy nhiên, nếukết hợp nhiều loại sản phẩm cùng lúc, hãy kiểm tra xem liệu chúng có tương thích không gây kích ứng hoặc phản ứng phụ.

  • Thường thì serum B5 có thể được sử dụng vào cả buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng vào buổi sáng, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng thêm kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

  •  Nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng, kích ứng, hoặc tình trạng da không mong muốn nào sau khi sử dụng serum B5, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu.

5. Serum B5 nên dùng sáng hay tối? Top 4 sản phẩm serum phục hồi da tốt nhất hiện nay

5.1 Serum La Roche-Posay Hyalu B5 Pure Hyaluronic Acid Serum

Serum La Roche-Posay Hyalu B5 Pure Hyaluronic Acid Serum

Tinh chất chăm sóc da La Roche-Posay Hyalu B5 Serum đánh dấu một sáng tạo tuyệt vời, đựng gọn trong ba thành phần chất lượng: Vitamin B5, Acid Hyaluronic và Madecassoside. Đây là những hoạt chất góp phần mang lại hiệu quả chăm sóc da đỉnh cao. Sản phẩm đã tận dụng một trong những sứ mệnh quan trọng - giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Với thành phần Acid Hyaluronic trong hình ảnh sáng, tinh chất này thẩm thấu sâu vào tận các tế bào da, đồng thời cung cấp độ ẩm dồi dào và đóng vai trò bảo vệ tường lớp ẩm tự nhiên của làn da. 

Bên cạnh đó, việc phối hợp thành phần Madecassoside - một chiết xuất từ rau má, và Vitamin B5 đã tạo ra khả năng làm dịu làn da vượt trội. Sản phẩm đã tránh mọi thành phần dầu, không chứa Paraben hay bất kỳ chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông nào, và đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia da liễu, phù hợp cho mọi dạng da, bao gồm cả làn da nhạy cảm.

5.2 Serum tái tạo da KOR Supreme Facial

Serum tái tạo da KOR Supreme Facial

Supreme Facial - Chìa Khóa Cho Làn Da Trắng Mịn. Đến từ thương hiệu danh tiếng Hàn Quốc KOR, Supreme Facial Serum đã chứng tỏ vị thế vượt trội của mình. Được thiết kế để phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là những làn da khô, thiếu nước, dầu, bị thâm nám và lão hóa. Sản phẩm Serum KOR mang đến một chuỗi công dụng quan trọng như dưỡng trắng, cung cấp độ ẩm và giảm nếp nhăn. 

Với thành phần ưu việt là Gatuline - một loại "Botox tự nhiên", serum này không chỉ cung cấp độ đàn hồi cho da, mà còn giúp làm mờ các nếp cười và vết chân chim, làm cho làn da trở nên tươi trẻ hơn. Hơn nữa, khả năng bảo vệ da suốt 24 giờ cùng với chiết xuất từ rau má, giúp làn da đạt đến đỉnh cao của sự tươi mới và hiệu quả trong việc làm dịu da. Đồng thời  đồng thời làm dịu các tình trạng viêm nhiễm da và củng cố hàng rào bảo vệ da - một trong những yếu tố chính gây kích ứng da.

5.3 Serum cấp ẩm sâu SkinCeuticals Hydrating B5 Gel

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một em serum B5 tập trung vào việc cung cấp độ ẩm tối ưu, thì không nên bỏ qua sự lựa chọn từ SkinCeuticals Hydrating B5 Gel. Với thành phần tinh giản và sự hạn chế tối đa về các chất phụ gia, sản phẩm này không chỉ phù hợp cho làn da khô, mà còn thích hợp cho cả làn da mụn, da lão hóa và da nhạy cảm.

Serum cấp ẩm sâu SkinCeuticals Hydrating B5 Gel

Dạng gel của serum mang đến khả năng cung cấp độ ẩm vượt trội cho làn da, đặc biệt là trong những ngày thời tiết lạnh. Người dùng đã dành những lời khen ngợi về serum này nhờ khả năng cung cấp độ ẩm hiệu quả mà vẫn không gây cảm giác nhờn dính cho da. Đồng thời, khi da được bổ sung độ ẩm đúng mức, lớp trang điểm của bạn sẽ tỏa sáng hơn và thậm chí còn đẹp hơn gấp nhiều lần.

Vì vậy mà giới làm đẹp còn ưu ái gọi em này là serum tối giản với chỉ 4 thành phần. Chỉ 1 lọ serum sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề của làn da.

5.4 Serum Trường Xuân Hyper Serum phục hồi da, chống lão hóa

Trường Xuân Hyper Serum chống lão hóa, hiện đang là "sản phẩm hot" với dung tích 30ml đầy hứa hẹn. Sở hữu chức năng kép bao gồm phục hồi da và ngăn ngừa lão hóa, Serum Trường Xuân đẩy mạnh việc tái tạo da bằng cách kích thích sản xuất tế bào mới, thay thế cho những tế bào tổn thương hoặc đã chết. 

Hơn nữa, việc sử dụng serum hàng ngày giúp làm chậm quá trình lão hóa da, cải thiện nếp nhăn, cung cấp độ ẩm và mang lại làn da trắng sáng, giảm thâm hiệu quả.

Với tính năng phù hợp với làn da có vấn đề về mụn ẩn, lão hóa, sạm đen và thâm nám, Serum Trường Xuân đặc biệt được đánh giá cao. Kết cấu lỏng của serum thẩm thấu nhanh trên da, không gây cảm giác nhờn hay khó chịu sau khi thoa lên khuôn mặt.

Serum Trường Xuân Hyper Serum phục hồi da, chống lão hóa

5.5. Serum dưỡng da Kor Hàn Quốc

Với thành phần từ thiên nhiên, serum kor là lựa chọn hoàn hảo cho làn da lão hóa, da không đều màu, da khô sạm, nám, nếp nhăn. Chỉ với 1-2 giọt tinh chất sẽ giúp cải thiện đáng kể sau 1 tháng sử dụng.

Serum kor, serum dưỡng da kor, serum dưỡng da, cấp cẩm, ngừa lão hóa da kor, mỹ phẩm kor

Serum Kor - cấp ẩm, dưỡng da, ngừa lão hóa

Trong hành trình chăm sóc da, việc sử dụng serum B5 vào thời điểm phù hợp là một bước quan trọng để làn da đẹp hơn. Tuy nhiên, không có câu trả lời duy nhất cho việc serum b5 nên dùng sáng hay tối mà phụ thuộc vào nhu cầu và tính chất da của mỗi người. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn, cùng những gợi ý về những serum phục hồi da tốt nhất hiện nay. Hãy để làn da của bạn thể hiện sự trẻ trung và tươi mới, nhờ sự hỗ trợ từ những sản phẩm chăm sóc da chất lượng.