[Giải đáp] Tẩy tế bào chết có làm trắng da không?

Tẩy da chết là quá trình loại bỏ các lớp tế bào sừng hóa, tế bào chết ở sâu trong lỗ chân lông giúp làn da sạch sâu, và thông thoáng hơn. Có rất nhiều chị em thắc mắc rằng liệu tẩy da chết có giúp da trở nên trắng sáng mềm mịn hơn không. Newway sẽ giúp chị em giải đáp ‘Tẩy tế chào có làm trắng da không’ ở bài viết dưới đây.

Tẩy da chết cũng góp phần tẩy trắng da

1.Tẩy tế bào chết có làm trắng da không

Làn da hàng ngày sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều cặn bẩn, bụi từ những tác động của thời tiết và môi trường, tẩy tế bào chết như là một phương pháp loại bỏ toàn bộ các lớp tế bào sừng hóa, tế bào già hóa, và các tác nhân khiến gây tắc lỗ chân lông. Khi các tế bào da cũ đã bị loại bỏ, và sẽ kích thích hình thành và phát triển các gốc tế bào mới giúp da trở nên trắng sáng và mềm mịn hơn.

Tẩy tế bào chết có làm trắng da không, câu trả lời là có, việc loại bỏ các gốc tế bào xỉn màu, xạm màu ở trên bề mặt da sẽ khiến bề mặt da trở nên trắng sáng hơn rất nhiều, bên cạnh đó các gốc tế bào mới sẽ được nuôi dưỡng, và tái tạo. Lúc này những tế bào mới sẽ có độ trắng sáng, hồng hào và căng mướt vì hạm lượng collagen – elastin đã được tái tạo.

Nhưng sử dụng tẩy da chết sẽ không thể là biện pháp làm trắng da hiệu quả, vì vẫn phải sử dụng các dạng sản phẩm làm trắng da cả bên trong và ngoài da. Việc thực hiện quá trình tẩy da chết chỉ giúp việc hấp thu dưỡng chất của các sản phẩm làm trắng được hiệu quả hơn.

Tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp làn da thay đổi đến bất ngờ

2. Làn da của bạn nhận được những lợi ích gì khi tẩy tế bào chết thường xuyên

Sử dụng tẩy da chết trong một khoảng thời gian giải sẽ giúp làn da của bạn nhận được rất nhiều lợi ích

Làm lỗ chân lông thông thoáng hơn

Việc tẩy da chết thường xuyên sẽ giúp làm sạch bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông. Việc không còn cặn nhờn sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, khi lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế được việc phát triển của các loại mụn

Ngăn ngừa các khuyết điểm xuất hiện trên da

Việc tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp các lỗ chân lông được thông thoáng góp phần ngăn ngừa được các vết khuyết điểm trên da trong tương lai

Giúp cải thiện cấu trúc của da

Làn da sẽ bị lão hóa theo độ tuổi vì vậy làn da càng già hóa thì quá trình tẩy da chết sẽ bị chậm lại. Điều làm cho tắc nghẽn lỗ chân lông sinh ra nhiều đốm đen và khiến kết cấu da không được ổn định.

Tác dụng của tẩy da chết sẽ giúp làn da của bạn trở nên trẻ hóa và trông mịn màng hơn.

Kích thích lưu thông máu

Tẩy da chết thường xuyên giúp việc lưu thông máu ở bề mặt da trở nên hiệu quả hơn, giúp da mặt trở nên hồng hào và mịn màng hơn. Bên cạnh đó sẽ hỗ trợ sản sinh ra collagen ngăn ngừa tình trạng da mặt chảy xệ bởi các dấu hiệu lão hóa.

Nên sử dụng dưỡng ẩm để giúp bề mặt da trắng hơn

3. Cách tẩy tế bào chết đúng cách cho mọi loại da

Từng loại da sẽ có các sản phẩm tẩy da chết phù hợp riêng, còn với các quy trình tẩy tế bào chết Newway sẽ hướng dẫn bạn cách tẩy da chết đúng cách cho mọi loại da

Bước 1: Cần rửa sạch mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ các bụi bẩn bám bề ngoài mặt da.

Bước 2: Làm giãn lỗ chân lông bằng cách xông hơi với nước nóng hoặc khăn ấm trước khi tẩy da chết từ 4 đến 6 phút để giúp hoạt động tẩy da chết sau đó có thể làm sạch sâu ở tận gốc lỗ chân lông.

Bước 3: Sử dụng sản phẩm tẩy da chết da lòng bàn tay, xoa để tạo bọt rồi cho lên vùng mặt, cằm, chán, gò má massage theo hình xoắn ốc. Sau đó dùng nước ấm để sửa sạch mặt.

Bước 4: Sau khi xong bước tẩy da chết, các bạn nên thực hiện bước dưỡng ẩm để cân bằng độ pH trên da của mình.

Tẩy tế bào chết góp phần loại bỏ các tế bào xỉn màu, xẫm màu giúp làn da trở nên trắng sáng hơn, nhưng bên cạnh đó vẫn cần thêm những dưỡng chất dưỡng trắng da để giúp hỗ trợ việc làm trắng một cách tốt nhất. Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về ‘Tẩy tế bào chết có làm trắng da không?’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.