[Giải đáp] Nên tẩy tế bào chết khi nào là tốt nhất và hiệu quả nhất

Tẩy tế bào chết là quy trình không thể thiếu trong các bước chăm sóc và làm đẹp da hiện nay của các chị em, thực hiện tẩy da chết đúng cách cũng như đúng thời điểm sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho các chị em. Vì vậy, hôm nay Newway sẽ chia sẻ kinh ngiệm về đề tài ‘Nên tẩy tế bào chết khi nào là tốt nhất và hiệu quả nhất’ ở bài viết dưới đây.

Tẩy tế bào chết nên thực hiện đúng quy trình và đúng thời điểm

1. Nên tẩy tế bào chết khi nào là tốt nhất

Nhu cầu làm đẹp đúng cách là một nhu cầu được rất nhiều chị em quan tâm, liên tục học hỏi và trau dồi các kinh nghiệm và kiến thức làm đẹp để có thể tối ưu được các phương pháp làm đẹp mang lại hiệu quả cao nhất. Nhưng có một số câu hỏi được đề cập đến mà không phải ai cũng trả lời được. Trong đó có câu hỏi như nên dùng tẩy tế bào chết khi nào? hoặc nên tẩy tế bào chết vào lúc nào? đây đều là những câu hỏi rất hay. Vì vậy Newway sẽ chia sẻ những kinh nghiệm tẩy da chết ở từng bộ phận ở từng thời điểm một cách chi tiết nhất.

1.1 Nên tẩy tế bào chết môi khi nào

Môi là bộ phận khá nhạy cảm vì bề mặt da ở môi có chứa rất nhiều dây thần kinh nên hiện tượng kích ứng khá dễ xảy ra. Vì vậy để giúp làn môi luôn được căng mọng và bóng bẩy không những phải ưu tiên sử dụng các loại sản phẩm tốt phù hợp mà còn phải căn thời điểm cũng như quy trình tẩy da chết môi được đạt một cách hiệu quả nhất.

Với bề mặt môi, chúng ta nên thực hiện tẩy da chết sau khi đã rửa sạch môi một cách triệt để với nước ấm và để khô ráo, thời gian thích hợp nhất sẽ tẩy da chết vào ban đêm khi thời tiết đã dịu mà khi đó môi sẽ không làm việc liên quan đến chuyện ăn uống, sẽ giữ được quá trình làm đẹp một cách tốt nhất.

Ban đêm sau khi tẩy da chết và thoa kem dưỡng ẩm sẽ là thời gian môi được hấp thụ một cách tốt nhất.

1.2 Nên tẩy tế bào chết mặt khi nào

Với tế bào da mặt cũng là nơi rất dễ kích ứng như bề mặt môi nên phải rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt cũng như tẩy da chết đúng với loại da mặt của từng người.

Việc tẩy tế bào chết ở mặt phải được diễn ra sau khi đã thực hiện công đoạn làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt và để khô thoáng. Sau đó, mới đến công đoạn tẩy tế bào chết ở da. Thời gian thích hợp nhất để thực hiện tẩy tế bào chết da mặt là khoảng từ 20h đến 22h vì đây là khoảng thời gian tế bào gốc trên da mắt thực hiện trao đổi chất cũng như kích thích sản sinh ra lớp tế bào mới.

Nếu thực hiện tẩy da chết và sau đó dưỡng ẩm ở khoảng thời gian này sẽ khiến việc hấp thụ dưỡng chất ở bề mặt da mặt sẽ vô cùng hiệu quả mà mang lại công dụng gấp nhiều lần hơn là so với khoảng thời gian khác.

Bên cạnh khoảng thời gian này sẽ không còn ánh nắng mặt trời và yếu tố môi trường cũng không tác động nhiều nên hiệu quả mang lại là vô cùng tối ưu.

Thời gian thích hợp để tẩy da chết là vào ban đêm

1.3 Nên tẩy tế bào chết body khi nào

Body là bộ phận khá an toàn khi đã được bảo vệ từ các lớp quần áo nên có thể hạn chế được các tác nhân từ bên ngoài như thời tiết và môi trường hơn là so với mặt và môi.

Nhưng việc thực hiện tẩy tế bào chết ở body cũng cần lưu ý quy trình cũng như khoảng thời gian để có thể mang lại hiệu quả cao nhất.

Nên thực hiện quy trình tẩy da chết body sau khi đã tắm qua một lượt với nước để làm sạch quan cơ thể loại bỏ bụi bẩn ở lớp ngoài bề mặt da, sẽ tốt hơn nếu được tắm qua với nước ấm vì sẽ kích thích nở lỗ chân lông và quá trình tẩy da chết body sẽ hiệu quả hơn.

Sau quá trình đó, bạn có thể thực hiện quy trình tẩy tế bào chết ở body. Và sau khi thực hiện xong, nên tắm sạch lại một lần nữa để loại bỏ tạp chất còn nằm trên da. Nên thực hiện quá trình này khoảng từ 17h đến 19h thời điểm là giờ sinh hoạt tắm rửa của các bạn, thời điểm này các bộ phận nội tạng cơ thể chưa thực hiện quá trình nghỉ ngơi nên sẽ không ảnh hưởng gì. Nên bạn thực hiện quá trình này khi tắm rửa là vô cùng tốt. Ngoài ra, thời điểm này cũng không còn bị tác động bởi ánh nắng mặt trời và môi trường.

2. Lưu ý trước và sau khi tẩy da chết

Tẩy tế bào chết là quá trình nên thực hiện thường xuyên trong một thời gian để có thể thấy rõ được kết quả. Nhưng bạn cũng nên lưu ý một số điều sau về trước và sau khi tẩy tế bào chết.

2.1 Trước khi tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là quá trình làm sạch bề mặt da ở tận sâu lỗ chân lông, vì vậy điều quan trọng nhất để quá trình được diễn ra đạt hiệu quả cao nhất phải kích thích làm giãn nở lỗ chân lông bằng cách xông hơi bằng nước nóng, hoặc đắp khăn ấm cho các khu vực chuẩn bị thực hiện quy trình tẩy da chết.

Bên cạnh đấy, việc làm sạch và khô thoáng khu vực tẩy da chết là điều khá cần thiết vì sẽ góp phần loại bỏ tế bào chết và sừng hóa một cách nhanh hơn và không bị gây cản trở và làm hạn chế của quá trình tẩy tế bào chết của sản phẩm trên bề mặt da.

Tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khi vừa tẩy da chết

2.2 Sau khi tẩy da chết

Sau quá trình tẩy da chết, da mặt sẽ rất mỏng vì đã loại bỏ khi lớp sừng và thời điểm này sẽ rất dễ tổn thương vì da mặt đã khô lại. Nên thực hiện cấp ẩm ngay lập tức từ dưỡng ẩm, son dưỡng hoặc sữa tắm dưỡng ẩm để bảo vệ bề mặt da, cũng như kích thích sản sinh và phát triển các gốc tế bào mới.

Ngoài ra, nên hạn chế tiếp xúc với môi trường, thời tiết như ánh nắng mặt trời để bảo vệ tốt nhất cho làn da.

Cuối cùng, nên thực hiện các công đoạn tẩy da chết vào buổi tối và đêm vì đây là lúc thời tiết khá dịu nên quá trình hấp thụ của da khá tốt và sẽ mang lại hiệu quả vô cùng cao.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về ‘Nên tẩy tế bào chết khi nào là tốt nhất và hiệu quả nhất’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.