Cách làm mặt nạ cà rốt trị mụn - Gợi ý sản phẩm chăm sóc da giúp ngừa mụn

Nắng nóng của mùa hè hẳn mang đến rất nhiều phiền toái cho làn da, đặc biệt khiến da trở nên đen sạm và dễ nổi mụn hơn. Nhưng bạn không phải lo lắng, chỉ cần cà rốt và một số nguyên liệu tự nhiên khác là giải quyết các vấn đề về da mùa nắng nóng sẽ không còn là vấn đề. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Newway tìm hiểu cách làm mặt nạ cà rốt trị mụn tại nhà cực đơn giản và dễ làm. 

1. Cách làm mặt nạ cà rốt trị mụn có hiệu quả không?

Mặt nạ cà rốt có tác dụng gì? Để trả lời câu hỏi mặt nạ cà rốt có tác dụng gì với làn da, hãy đến với 5 tác dụng chính của mặt nạ cà rốt đối với làn da. 

1.1. Dưỡng ẩm

Cà rốt rất giàu kali và vitamin E thấm sâu vào lớp biểu bì giúp khắc phục tình trạng da khô. Mặt nạ cà rốt dưỡng ẩm sâu cho da để có làn da rạng rỡ.

1.2. Ngăn ngừa sẹo, làm mờ vết thâm và làm đều màu da

Vitamin E trong cà rốt vừa là chất dinh dưỡng vừa là chất chống oxy hóa có thể làm giảm sự xuất hiện của sẹo và đốm đen.

Thêm vào đó, lượng vitamin C dồi dào trong cà rốt có thể làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu và chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, một trong những nguyên nhân khiến da không đều màu và sạm đen.

1.3. Tạo hàng rào bảo vệ và cải thiện các vấn đề về da

Cà rốt không chỉ giàu vitamin A mà còn cả vitamin K. Những chất chống oxy hóa này hạn chế việc sản xuất các gốc tự do gây tổn hại tế bào da. Ngoài ra, cà rốt đã được chứng minh là cải thiện sức khỏe của da, chẳng hạn như giảm các dấu hiệu lão hóa.

1.4. Mặt nạ cà rốt có tác dụng gì? Trả lại làn da mịn màng và khỏe mạnh

Vitamin A trong cà rốt rất hiệu quả trong việc trị mụn. Đặc biệt, vitamin C chứa trong loại củ này không chỉ giúp tăng cường sản sinh collagen, làm săn chắc da mà còn giảm viêm nhiễm, kích ứng da. Do đó làm cho làn da trẻ trung và khỏe mạnh.

1.5. Tẩy tế bào chết 

Cà rốt chứa một thành phần quan trọng là beta-caroten có tác dụng tẩy tế bào chết, khóa ẩm và kích thích tái tạo tế bào da mới.

Cách làm mặt nạ cà rốt trị mụn có hiệu quả không?

2. Cách làm mặt nạ cà rốt trị mụn

2.1. Mặt nạ dưỡng ẩm cà rốt

Sự kết hợp giữa bơ và cà rốt rất hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho da khi đắp lên mặt. Những người có làn da khô nên sử dụng mặt nạ này 3 lần/tuần như sau:

Nghiền 1/2 quả bơ chín và trộn với nước ép của 1 củ cà rốt và 1 thìa dầu ô liu nguyên chất cho đến khi mịn.

Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt, sau đó thoa hỗn hợp theo chuyển động tròn. Chờ mặt nạ khô trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

2.2. Mặt nạ cà rốt sống, mật ong và chanh để giảm vết thâm

Cà rốt, mật ong và chanh đều có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và làm mờ vết thâm.

Cách làm:
Rửa sạch 1/2 củ cà rốt vừa, thái miếng nhỏ, sau đó luộc hoặc hấp chín. Nghiền hoặc xay nhuyễn cà rốt, sau đó thêm 1 thìa cà phê mật ong và 1/2 thìa nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

Sau khi rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên mặt trong 20-30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Đắp đều đặn2-3 lần một tuần.

2.3. Cách làm mặt nạ cà rốt trị mụn kết hợp quế và mật ong

Sự kết hợp của các thành phần này sẽ tạo nên một loại mặt nạ lý tưởng cho làn da bị mụn trứng cá. Mặt nạ cà rốt trị mụn nên thực hiện 2-3 lần/ngày, như sau:

Trộn một ít nước ép cà rốt với một thìa cà phê mật ong và hai nhúm bột quế, rửa sạch và thoa lên mặt.

Để hỗn hợp khô trên da trong 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

Cách làm mặt nạ cà rốt trị mụn

2.4. Mặt nạ dành cho da nhờn từ cà rốt và chanh

Mặt nạ cà rốt và chanh giúp loại bỏ dầu và bụi bẩn, giúp da sạch sâu từ trong ra ngoài theo cách sau:

  • Trộn đều 1/2 chén nước ép cà rốt, 1 muỗng cà phê gelatin, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Đặt hỗn hợp lên bếp và dùng đũa khuấy đều cho đến khi sôi thì tắt bếp.
  • Chờ hỗn hợp nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút. Lấy hỗn hợp ra, đắp lên mặt và để khô. Sau 20 phút, từ từ bóc ra khỏi mặt và rửa sạch mặt với nước. Duy trì mỗi tuần một lần để có kết quả tốt.

2.5. Mặt nạ cà rốt sống kết hợp mật ong cho da khô

Sử dụng cà rốt và mật ong một thời gian, làn da khô ráp sẽ nhanh chóng được dưỡng ẩm và mịn màng. Đây là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên dành cho da khô, xỉn màu.

Cách làm:

  • Trộn 1 thìa cà phê nước ép cà rốt với 1 thìa mật ong nguyên chất.
  • Rửa sạch mặt, thấm khô và bôi hỗn hợp cà rốt mật ong lên mặt. Để hỗn hợp trong 20 phút, sau đó ngâm trong nước lạnh và thoa kem dưỡng da.

2.6. Mặt nạ cà rốt có tác dụng gì? Mặt nạ tẩy tế bào chết cho da

Sử dụng mặt nạ tẩy tế bào chết từ cà rốt 1-2 lần/tuần để loại bỏ da chết và giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Luộc và nghiền nhuyễn cà rốt, trộn 1 thìa cà phê với 1 thìa cà phê bột mì, 2 thìa cà phê sữa chua để được hỗn hợp sánh mịn.

Để rửa mặt, thoa mỏng hỗn hợp này lên mặt trong 20 phút, massage nhẹ nhàng trong 5 phút để loại bỏ tế bào chết, sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh.

2.7 Mặt nạ sữa chua cà rốt cho làn da rạng rỡ

Nên đắp mặt nạ cà rốt sữa chua 2-3 lần/tuần. Sự kết hợp của các thành phần này hydrat hóa và nuôi dưỡng làn da, để lại làn da sáng khỏe.

Thực hiện:

  • Cắt 1 củ cà rốt vừa thành miếng nhỏ và nấu trong 10-15 phút cho đến khi cà rốt mềm. Nghiền nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với 1 thìa sữa chua không đường, 1/2 thìa nước cốt chanh.
  • Đắp hỗn hợp này lên mặt sau khi mặt đã sạch. Đợi 20-30 phút, rửa sạch mặt với nước mát và lau khô.

2.8. Mặt nạ cà rốt sống chống lão hóa

Kết hợp cà rốt với các thành phần khác như lòng trắng trứng và sữa chua có thể cải thiện quá trình hydrat hóa, chống lại các dấu hiệu lão hóa và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Trộn đều hỗn hợp 1 thìa nước ép cà rốt, 1/2 lòng trắng trứng, 1 thìa sữa chua và 1 thìa dầu ô liu.

Đắp hỗn hợp trong vòng 25 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát để lỗ chân lông được thu nhỏ.

Cách làm mặt nạ cà rốt trị mụn

3. Lưu ý khi thực hiện cách làm mặt nạ cà rốt trị mụn

Cách làm mặt nạ cà rốt trị mụn có nhiều lợi ích với làn da, để hiệu quả đạt được tốt nhất bạn nên chú ý một số lưu ý dưới đây:

  • Cà rốt là nguyên liệu an toàn cho da, nhưng chúng có thể chứa thuốc trừ sâu hoặc chất bảo quản. Do đó, trước khi dùng cà rốt làm mặt nạ, cần rửa thật sạch và ngâm qua nước muối loãng.
  • Để chăm sóc da hiệu quả, bạn có thể bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống của mình. Uống nước ép cà rốt hoặc sử dụng cà rốt trong món salad và nước sôi rất tốt cho sức khỏe làn da.
  • Tiếp tục sử dụng mặt nạ cà rốt và thực hiện thường xuyên. Đừng quên thoa kem chống nắng vào ban ngày cho da sau khi đắp mặt nạ.

Có nên đắp mặt nạ cà rốt hàng ngày không? Mặt nạ cà rốt có thể sử dụng tối đa 3 tuần/lần, trong khi mặt nạ tẩy tế bào chết chỉ cần đắp 1 lần/tuần.

Ngoài việc làm mặt nạ từ nước trái cây hoặc cà rốt xay nhuyễn, một số người sấy khô cà rốt và nghiền thành bột mịn. Cách trộn bột cà rốt với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ khá tiện lợi, bạn có thể tham khảo cách làm này.

4. Gợi ý sản phẩm chăm sóc da giúp ngừa mụn

4.1. Sữa rửa mặt chiết xuất cà rốt của April Skin Real Carrot Acne Foam Cleanser 

April Skin Real Carrot Acne Foam Cleanser chứa nước ép cà rốt và chiết xuất cà rốt và beta-carotene, còn được gọi là tiền vitamin A. Đây là một phân tử nổi tiếng với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, tăng cường khả năng chống nắng, trẻ hóa làn da. Đặc biệt phù hợp với làn da bị tổn thương do mụn. 

Dầu rễ cà rốt cũng chứa vitamin E và một số axit béo có thêm đặc tính chống oxy hóa và củng cố hàng rào tự nhiên của da. Thành phần BHA tham gia vào quá trình sừng hóa bề mặt, hòa tan bã nhờn sâu dưới da, giúp giảm mụn đầu đen hiệu quả. Đồng thời, làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế sự tắc nghẽn và tích tụ của vi khuẩn gây mụn lây lan qua da.

Em này còn chứa chiết xuất cây trà, được biết đến với đặc tính làm dịu, chữa lành vết thương và chống oxy hóa, đặc biệt đối với làn da dễ bị mụn trứng cá. Tạo bọt mịn như bông cotton giúp làm sạch tối ưu mà không làm khô da sau khi sử dụng.

 April Skin Real Carrot Acne Foam Cleanser

4.2. Sữa rửa mặt ngừa mụn Ichi Beauty

Sữa rửa mặt Ichi Beauty là một sản phẩm phù hợp với mọi loại da, bao gồm cả những làn da nhạy cảm nhất. Cấu trúc tạo bọt mềm mại và bông mịn, sữa rửa mặt Ichi Beauty nhẹ nhàng làm sạch bụi bẩn mà không làm khô da.

Thành phần chính được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên cao cấp từ Nhật Bản với  hàm lượng vitamin C cao gấp đôi từ chiết xuất trái Yuzu. Kết hợp với chất chống oxy hóa từ chiết xuất hoa Sakura giúp làn da được làm sạch sâu, nhẹ nhàng và đồng thời ức chế sự sản sinh melanin.

Về kết cấu, sữa rửa mặt Ichi Beauty có dạng gel đậm đặc, màu trắng đục. Mùi hương rất dễ chịu với hương cam chanh Yuzu tươi mát, mang đến cảm giác thư giãn như đang trải nghiệm dịch vụ spa ngoài tiệm. 

Sữa rửa mặt ngừa mụn Ichi Beauty

4.3. Kem dưỡng từ cà rốt The Body Shop Carrot Cream

Kem dưỡng từ cà rốt The Body Shop Carrot Cream mang đến sự chăm sóc da đầy tinh tế. Là dòng kem dưỡng trị mụn từ thực vật này cung cấp độ ẩm cho da suốt 72 giờ, mang lại cảm giác da được nạp lại độ ẩm và bảo vệ chống lại các tác nhân gây hại hàng ngày.

Là dòng kem dưỡng ẩm hàng ngày dành riêng cho da mặt, mang đến hiệu quả cấp ẩm kéo dài trong 72 giờ. Da của bạn sẽ được bảo vệ chống lại các tác nhân gây hại hàng ngày và dần trở nên sáng khỏe hơn. Lớp bảo vệ tự nhiên trên da cũng được tăng cường với độ ẩm lâu dài.

Thành phần giàu dưỡng chất với 97% thành phần có nguồn gốc tự nhiên, mang đến sự chăm sóc da một cách an toàn và tốt nhất. Cà rốt và lô hội hữu cơ được sử dụng từ chương trình Thương Mại Cộng Đồng Mexico, đảm bảo nguồn nguyên liệu chất lượng cao và bền vững.

The Body Shop Carrot Cream

4.4. Kem chấm mụn April Skin Carrotene IPMP™ Clearing Solution

Kem chấm mụn April Skin Carrotene IPMP™ Clearing Solution đã được kiểm chứng không gây tắc nghẽn lỗ chân lông, không gây mụn và không gây bong tróc da, giúp làm khô mụn một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, sản phẩm còn được đánh giá là thuần chay (vegan), không chứa hương liệu, màu nhân tạo, parabens, sulfat, petrolatum, Lanlin, propylene glycol, PEGs, gluten và dầu khoáng.

Kem chấm mụn April Skin Carrotene IPMP™ Clearing Solution dành cho những trường hợp sau:

• Da bị mụn trứng cá, mụn nhọt, đốm, vết thâm, vết sưng tấy, và các vấn đề da khác.
• Những bạn quan tâm đến việc chăm sóc da mụn, da nám.
• Người có nhu cầu nhắm mục tiêu các vùng da đỏ và nhạy cảm.
• Những người tìm kiếm một giải pháp tại nhà để làm dịu tình trạng da mà không gây khô hoặc bong tróc da.

Kem chấm mụn April Skin Carrotene IPMP™ Clearing Solution