Cách bôi kem chống nắng cho da mụn

Bôi kem chống nắng là một bước quan trọng và không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da, đặc biệt là khi bạn có làn da mụn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng kem chống nắng đúng cách để đạt hiệu quả. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách bôi kem chống nắng cho da mụn.

1. Giải đáp: Da mụn có nên bôi kem chống nắng không?

Theo các chuyên gia da liễu, việc dùng kem chống nắng cho da mụn là cần thiết. Lý do là khi da mặt tiếp xúc với nhiệt hồng ngoại từ ánh sáng mặt trời, mụn sẽ càng mọc lên nhiều hơn. Hơi nóng từ mặt trời có thể gây hại, gây tổn thương và khiến da bạn kích ứng.
Ngoài ra, khi da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, da sẽ tăng sản xuất melanin, làm cho vết sẹo mụn trở nên nặng hơn. Chính vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng với da mụn trở nên vô cùng cần thiết. 

Cách bôi kem chống nắng cho da mụn

Việc dùng kem chống nắng cho da mụn là cần thiết

2. Cách bôi kem chống nắng cho da mụn an toàn cho làn da 

Để sử dụng kem chống nắng cho da mụn hiệu quả, hãy tuân thủ các bước sau đây:
Bước 1: Vệ sinh da: Bạn cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng và sau đó cân bằng da bằng toner. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da, tạo một bề mặt sạch sẽ cho việc thoa kem chống nắng.
Bước 2: Thoa kem dưỡng ẩm: Trước khi sử dụng kem chống nắng, hãy áp dụng một lớp kem dưỡng ẩm nhẹ để cung cấp độ ẩm cho da. Điều này giúp da mềm mịn và làm tăng khả năng hấp thụ kem chống nắng.
Bước 3: Thoa kem chống nắng: Sử dụng lượng kem chống nắng đủ để bao phủ toàn bộ khuôn mặt và vùng da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Bạn có thể sử dụng đồng xu hoặc bề mặt ngón tay dài nhất làm thước đo để ước tính lượng kem cần thiết. Hãy thoa kem chống nắng đều trên da mà không bỏ sót bất kỳ vùng nào.
Cuối ngày, hãy tẩy trang hoàn toàn để loại bỏ kem chống nắng còn thừa trên da. Điều này giúp da không bị tắc nghẽn và ngăn ngừa mụn. Da sạch và thông thoáng là yếu tố quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Vì vậy, dù bạn mệt mỏi sau một ngày dài, hãy dành thời gian để tẩy trang.

Cách bôi kem chống nắng cho da mụn

Cách bôi kem chống nắng cho da mụn an toàn cho làn da

3. Cách bôi lại kem chống nắng cho da mụn đúng cách

Thời gian bôi lại kem chống nắng lần 2 phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Như loại kem chống nắng, mức độ tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi, thời tiết, hoạt động của bạn và mức độ bảo vệ mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, thông thường, nên bôi lại kem chống nắng sau khoảng 2 giờ nếu tiếp xúc với nước hoặc mồ hôi nhiều. Sau mỗi 4 giờ nếu không có hoạt động nặng.
Khi bôi kem chống nắng lần 2, không cần sử dụng sữa rửa mặt trước khi bôi lại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm sạch da trước khi sử dụng kem chống nắng lần 2. Bạn có thể sử dụng một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Sau khi rửa mặt, hãy đợi cho da khô hoàn toàn trước khi bôi kem chống nắng lần 2.

Cách bôi kem chống nắng cho da mụn

Nên bôi lại kem chống nắng sau 2 - 4 giờ

4. Một vài lưu ý khi bôi kem chống nắng cho da mụn

- Hãy chọn kem chống nắng có phù hợp với da mụn. Bạn có thể thử nghiệm bằng cách áp dụng kem trên một vùng nhỏ của da mặt và quan sát trong ít nhất 48 giờ. Nếu không có kích ứng hoặc phản ứng mẫn cảm, bạn có thể sử dụng sản phẩm đó.
- Tránh sử dụng kem chống nắng dành cho cơ thể cho da mặt. Vì da mặt nhạy cảm và dễ kích ứng hơn so với da trên cơ thể. Kem chống nắng dành cho cơ thể thường có kết cấu dày hơn và chứa các thành phần có thể gây kích ứng cho da mặt.
- Để đảm bảo hiệu quả chống nắng tối đa, hãy kết hợp việc sử dụng kem chống nắng với các biện pháp khác. Ví dụ như hạn chế ra đường trong khoảng thời gian tia UV cực đại (từ 12 giờ trưa đến 15 giờ chiều). Đồng thời đội nón rộng và có viền, mặc quần áo có chất liệu chống nắng và đeo kính mắt chống tia UV.
- Hãy lưu trữ kem chống nắng ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao. Không nên sử dụng kem chống nắng đã mở nắp và để lâu ngoài không khí, ngay cả khi còn nhiều sản phẩm.
- Không sử dụng kem chống nắng đã hết hạn sử dụng hoặc đã mua từ hơn 3 năm trước. Các thành phần hoạt chất trong kem chống nắng có thể mất đi khả năng chống nắng sau một thời gian, ngược lại, còn có thể gây kích ứng da.

5. Lựa chọn kem chống nắng cho da mụn giúp hạn chế mụn

Kem chống nắng La Roche Posay Anthelios XL Anti Shine SPF50+ dạng gel

La Roche Posay, hay còn gọi là La Roche-Posay Laboratoire Dermatologique, là một thương hiệu thuộc tập đoàn L’Oréal, ra mắt vào năm 1975.
Sản phẩm kem chống nắng La Roche Posay Anthelios XL Anti Shine là một lựa chọn hoàn hảo cho da dầu mụn. Với chỉ số chống nắng cao SPF50+ và khả năng chống nắng quang phổ rộng (Broad-Spectrum), kem chống nắng La Roche Posay Anthelios XL Anti Shine mang đến sự bảo vệ tối đa cho da.
Ngoài ra sản phẩm này được bổ sung thành phần nước khoáng độc quyền giúp làm dịu da, giảm kích ứng da. Đặc biệt là khi tiếp xúc với tia UV trong thời gian dài. 
Sản phẩm được thiết kế dạng tuýp có vòi pump tiện lợi. Kết cấu kem chống nắng dạng gel, có màu trắng đục, thấm nhanh vào da mà không gây nhờn rít hoặc bết dính. Mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho chị em.

Cách bôi kem chống nắng cho da mụn

Kem chống nắng La Roche Posay Anthelios XL Anti Shine SPF50+ dạng gel

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk SPF 50+/PA++++

Anessa là thương hiệu quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Nhắc đến kem chống nắng dành cho da dầu mụn không thể bỏ qua kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk.
Đây là dòng kem chống nắng vật lý không chỉ dành riêng cho da thường mà còn phù hợp với da dầu mụn. Điểm đặc biệt của Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk chính là khả năng kiểm soát dầu tự nhiên trên da. Giúp làn da luôn duy trì mịn màng và không bị bóng dầu. Chính vì vậy kem chống nắng này trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai có làn da dầu mụn. Đem lại cảm giác thoải mái trong việc bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng nâng tone Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Milk SPF50+ PA++++

Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Milk - Lavender là một sản phẩm kem chống nắng đến từ thương hiệu Sunplay. Với công thức chống nắng SPF50+/PA++++ giúp bảo vệ da hiệu quả khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, tia UVA và UVB. 
Với kết cấu dạng sữa mỏng nhẹ và thấm nhanh, không gây bết dính giúp kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Milk là lựa chọn hoàn hảo cho làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu. 
Kem chống nắng vật lý Skin1004 Madagascar Centella SPF50+ PA++++
Skin1004 Madagascar Centella là một sản phẩm kem chống nắng đến từ thương hiệu mỹ phẩm Skin1004 Hàn Quốc. Với công thức chống nắng SPF50+/PA++++ giúp bảo vệ da một cách hiệu quả trước tác hại của tia UVA và UVB. Chất kem mỏng nhẹ giúp che phủ các khuyết điểm trên da một cách tự nhiên.
Đặc biệt, không chỉ chống nắng một cách hiệu quả mà còn giúp đều màu da và cung cấp độ ẩm, kiểm soát dầu nhờn. Rất phù hợp với làn da mụn hay da dầu nhạy cảm mà không cần phải sử dụng quá nhiều sản phẩm khác nhau. 

Kem chống nắng vật lý Newcare UV Cream SPF50+ PA++++ 35g

Newcare UV Cream SPF50+ PA++++ là một sản phẩm kem chống nắng vật lý đến từ Nhật Bản. Với Kết cấu mỏng nhẹ của kem giúp ngăn ngừa tia UVA/UVB phổ rộng, bảo vệ toàn diện cho làn da. 
Đặc biệt, kem chống nắng này chứa đến 50% thành phần dưỡng da, có thể làm kem lót trang điểm. Giúp nâng tone nhẹ nhàng, mang lại làn da sáng mịn và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.
Sản phẩm kết hợp giữa oxit kẽm và oxit titan, chứa các vi hạt bột hình cầu siêu nhỏ có khả năng thẩm thấu ngay lập tức vào da. Đồng thời lấp đầy các bề mặt lõm, giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Ngoài ra, với thành phần Niacinamide, giúp duy trì làn da ẩm mượt. Không bị khô căng bong tróc khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Cách bôi kem chống nắng cho da mụn

Kem chống nắng vật lý Newcare UV Cream SPF50+ PA++++ 35g

Việc sử dụng kem chống nắng cho da mụn là rất quan trọng và cần thiết. Giúp giảm thiểu tình trạng mụn và bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại. Hy vọng với bài viết cách bôi kem chống nắng cho da mụn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.