Cách làm mặt nạ cam với lòng đỏ trứng gà

Khi nhắc đến các phương pháp làm đẹp tự nhiên, nhiều người nghĩ ngay đến hai nguyên liệu này rất lành tính và an toàn cho làn da là  mật ong và trứng gà. Đây đều là những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm, gần gũi trong cuộc sống mà hiệu quả mang lại không nhỏ. Vậy bạn đã biết cách sử dụng phương pháp làm đẹp này sao cho hiệu quả chưa? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Newway tìm hiểu cách làm mặt nạ cam với lòng đỏ trứng gà nhé!

1. Cách làm mặt nạ cam với lòng đỏ trứng gà dưỡng da có tốt không?

Về mặt làm đẹp, trứng gà không chỉ giúp bạn có làn da trắng sáng, mịn màng mà còn khắc phục các vết thâm nám, tái tạo da, giúp da ngày càng khỏe mạnh. Sở dĩ trứng có được những công dụng tuyệt vời này là nhờ chứa nhiều loại vitamin (A, B2, B6, C, E), protein và khoáng chất có lợi cho da. 

Trong đó, lòng trắng trứng rất giàu protein giúp nuôi dưỡng và chống lại các chất có hại cho da, giúp da tránh lão hóa và các vấn đề khác, cải thiện làn da khô ráp, mờ sẹo mụn, trắng da, trị mụn, tẩy tế bào chết và se khít lỗ chân lông . ..

Còn cam, món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người, từ lâu đã được coi là “thần dược” cho làn da phụ nữ. Ngoài những lợi ích cho sức khỏe như làm đẹp, giảm cân, tăng cường miễn dịch, mật ong còn có công dụng trong chăm sóc da. 

Bởi trong cam có chứa các hàm lượng vitamin C cao giúp bảo vệ da khỏi các tổn thương từ tia UV, các gốc tự do gây ra.  Không chỉ giúp da sáng khỏe, quả cam còn chứa Kali, Canxi, Magie giúp giữ ẩm và giữ nước cho làn da. Đồng thời, nuôi dưỡng sâu từ bên trong giúp bạn có làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa các vết nám, tàn nhang, lão hóa da và nhiều hơn nữa.

Sự kết hợp giữa cam và trứng gà sẽ mang đến cho bạn một liệu pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả. Phương pháp làm da này phù hợp với mọi loại da, từ da khô, da dầu đến da nhạy cảm.

Làm mặt nạ cam với lòng đỏ trứng gà dưỡng da có tốt không?

2. Cách làm mặt nạ cam với lòng đỏ trứng gà

Dưới đây là các cách đắp mặt nạ cam với lòng đỏ trứng gà hiệu quả với 3 mục đích làm đẹp khác nhau.

2.1. Trứng gà kết hợp mật ong trị nám da

Cách 1: Cách làm mặt nạ nước cam với lòng đỏ trứng gà
Chuẩn bị 

  • 1 quả trứng
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 thìa nước cốt cam

Cách làm

  • Trứng gà, tách lấy lòng trắng trứng, sau đó thêm mật ong và chanh lần lượt vào và trộn đều.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm, thấm khô bằng khăn mềm rồi thoa hỗn hợp thành một lớp mỏng lên mặt. Đợi từ 15-20 phút cho mặt nạ khô lại thì rửa sạch mặt với nước lạnh. 
  • Sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt để làm sạch da triệt để.
  • Để trị nám cấp tốc bằng cách đắp mặt nạ cam với lòng đỏ trứng gà, duy trì đều đặn từ 2-3 lần/tuần có thể nhanh chóng tạm biệt nám và tàn nhang.

Cách 2:
Chuẩn bị

  • 1 quả trứng
  • 2 thìa mật ong

Cách làm:

  • Tách lấy lòng trắng trứng và đánh bằng máy đánh trứng. Sau đó đổ từ từ mật ong vào và khuấy đều.
  • Rửa sạch lại với nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm. Dùng cọ thoa hỗn hợp lòng trắng trứng và mật ong lên mặt và để trong 20-30 phút.
  • Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Mặt nạ mật ong trứng gà cần thực hiện 2-3 lần/tuần để trị nám, kiên trì khoảng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả.
  • Để trị nám cấp tốc bằng mật ong, trứng gà và cam, duy trì đều đặn từ 2-3 lần/tuần có thể nhanh chóng tạm biệt nám và tàn nhang.
Trứng gà kết hợp mật ong trị nám da

2.2. Dưỡng trắng, mờ thâm với cách làm mặt nạ nước cam với lòng đỏ trứng gà

Chuẩn bị 

  • 2 muỗng canh bột nghệ
  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 1 hộp sữa chua không đường
  • 1 nửa quả cam
  • 2 thìa mật ong

Cách làm:

  • Lấy lòng trắng trứng gà vào âu sạch, sau đó cho tất cả các nguyên liệu vào và trộn đều.
  • Rửa mặt bằng nước ấm để tẩy tế bào chết và tẩy trang giúp da luôn sạch sẽ. Sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 20-30 phút vả rửa sạch lại.
  • Bạn có thể sử dụng hỗn hợp nghệ, mật ong và trứng gà 2 lần/tuần để trị nám và làm sáng da đạt hiệu quả tốt nhất.

Dưỡng trắng, mờ thâm với cách làm mặt nạ nước cam với lòng đỏ trứng gà

3. Lưu ý khi sử dụng cách đắp mặt nạ cam với lòng đỏ trứng gà

Ngoài những cách làm mặt nạ trên, bạn cũng có thể kết hợp các nguyên liệu tự nhiên khác như chanh tươi, dầu oliu, sữa tươi, sữa chua không đường… để làm các loại mặt nạ khác nhau. Cả cam và trứng đều là những nguyên liệu tự nhiên và cần được sử dụng thường xuyên để thấy kết quả.

Trước khi đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết và rửa mặt thật sạch để da hấp thụ hết dưỡng chất. Điều này giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu trên da, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thẩm thấu của mặt nạ.

  • Sử dụng nguyên liệu tươi: Đảm bảo sử dụng cam tươi và lòng đỏ trứng gà tươi để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của mặt nạ. Lựa chọn cam chín mọng và lòng đỏ trứng gà không có dấu hiệu hỏng hại hay quá thời hạn sử dụng.
  • Kiểm tra dị ứng: Trước khi sử dụng mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt, hãy thử nghiệm trên một phần nhỏ da để kiểm tra phản ứng dị ứng. Điều này đặc biệt quan trọng với những làn da nhạy cảm hoặc đã từng gặp phản ứng dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong mặt nạ cam hoặc lòng đỏ trứng gà.
  • Thời gian đắp: Để mặt nạ thẩm thấu và phát huy tác dụng tốt nhất, hãy đắp trong khoảng thời gian khuyến nghị (từ 15 - 20 phút). Không để mặt nạ khô hoàn toàn trên da, vì điều này có thể gây khó khăn khi làm sạch và có thể gây căng da.
  • Rửa sạch và dưỡng ẩm: Sau khi thời gian đắp đã kết thúc, rửa sạch mặt bằng nước ấm và sau đó dùng nước lạnh để làm se lỗ chân lông. Sau đó, áp dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cho da và giữ cho da mềm mịn sau khi sử dụng mặt nạ.

Lưu ý khi sử dụng cách đắp mặt nạ cam với lòng đỏ trứng gà

4. Gợi ý 4 sản phẩm dưỡng da tốt nhất hiện nay

4.1. Garnier Light Complete Whitening Serum Cream SPF30 kem dưỡng sáng da ban ngày

Kem dưỡng sáng da ban ngày Garnier Light Complete Whitening Serum Cream SPF30 là sản phẩm dưỡng da ban ngày của thương hiệu mỹ phẩm Garnier của Pháp. Sản phẩm có thành phần vitamin C cao gấp 3 lần với tinh chất quả Yuzu giúp cải thiện những vết thâm sạm, xỉn màu, đều màu da và mang lại làn da sáng mịn. 

Ngoài ra, các vitamin A, B, C trong trái cây giúp da khỏe mạnh và khóa ẩm, từ đó tăng độ đàn hồi và làm trắng da, tăng cường tái tạo collagen, giúp da luôn tươi trẻ. Được tích hợp màng lọc SPF30 giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường.

Kem dưỡng nhà Garnier có kết cấu dạng tinh chất mỏng, nhẹ giúp tinh chất thẩm thấu nhanh hơn. Với độ lành tính từ bảng thành phần nên em này phù hợp với mọi làn da, đặc biệt những làn da bị xỉn màu, thiếu sức sống, da không đều màu. 

Garnier Light Complete Whitening Serum Cream SPF30

4.2. Gel dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa All In One Ichi Beauty 

Gel dưỡng ẩm All-In-One có chiết xuất chính từ trái cam chanh Yuzu Nhật Bản , được thiết kế nhằm tối ưu hóa 6 bước chăm sóc da trong một sản phẩm duy nhất. Đây là dòng kem dưỡng được ưa chuộng bởi khả năng dưỡng ẩm chuyên sâu, đẩy lùi lão hóa.

Với kết cấu gel mỏng nhẹ, sản phẩm thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì dưới da, mang đến độ ẩm ngay lập tức và cung cấp các dưỡng chất quan trọng như vitamin C, B3, B1,.. nuôi dưỡng làn da từ bên trong. sáng mịn và khỏe mạnh 

Đặc biệt, nếu bạn đang gặp vấn đề về da như mụn ẩn, da không đều màu, sạm đen, thâm nám và có dấu hiệu chuẩn bị lão hóa, kem dưỡng ẩm của Ichi Beauty sẽ là một giải pháp vững chắc cho những lo lắng của bạn.

Gel dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa All In One Ichi Beauty

4.3. Mặt nạ dưỡng da từ trứng gà JM Solution Trứng Gà Glory Aqua

Mặt nạ dưỡng ẩm lòng đỏ trứng JMSolution được ra đời với các thành phần tự nhiên, giàu dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da để có một làn da trẻ trung và khỏe mạnh.  JM Solution được nghiên cứu cung cấp một lượng độ ẩm lớn cho da, duy trì độ ẩm và tăng cường độ săn chắc cho da.

Bên cạnh việc bảo vệ và nuôi dưỡng làn da, giúp da trở nên săn chắc và đàn hồi, mặt nạ còn chống lão hóa, giảm nếp nhăn, vết chân chim, da chảy xệ và cung cấp sức sống cho da. Đồng thời, kích thích sản sinh collagen, tăng cường độ đàn hồi và bảo vệ da khỏi các vấn đề môi trường gây hại.

Với mùi hương nhẹ nhàng, dịu nhẹ từ trứng gà, mặt nạ JMSolution từ trứng gà hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho làn da, giúp bạn thư giãn sau một ngày dài.

Mặt nạ dưỡng da từ trứng gà JM Solution Trứng Gà Glory Aqua

4.4. Kem dưỡng ẩm và dưỡng trắng chuyên sâu KOR Supreme Facial Cream

Kem dưỡng ẩm KOR nổi bật với khả năng xóa mờ nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa trên da nhờ hợp chất Gatuline,. Được coi như một phiên bản tự nhiên của chất Botox kích thích sản sinh collagen tự nhiên gấp 20 lần và thẩm thấu sâu đến 60 lần. Điều này giúp cung cấp dưỡng chất sâu vào lớp biểu bì, chạm đến vùng da tổn thương và gốc tế bào để chữa lành và tái tạo da. 

Qua quá trình sử dụng, sản phẩm kích thích sự sản sinh tế bào mới, tăng cường tổng hợp collagen, từ đó giúp chữa lành da, tăng độ đàn hồi và ngăn ngừa hình thành các nếp nhăn, giúp da trở lại tình trạng hồng hào, căng mịn và săn chắc.

Với hàm lượng cao ß carotene giàu chất chống oxy hóa cùng vitamin A, E,.., kem dưỡng KOR chăm sóc làn da từ tận sâu dưới các lớp biểu bì da. Thông qua quá trình đẩy dưỡng chất nuôi dưỡng các tầng biểu bì, duy trì và tăng cường độ mềm mại, sáng mịn tự nhiên của làn da.

Kem dưỡng ẩm và dưỡng trắng chuyên sâu KOR Supreme Facial Cream

Tìm hiểu chi tiết sản phẩm: Kem dưỡng ẩm và dưỡng trắng chuyên sâu KOR