Hoa cây xạ đen có uống được không? Cách sử dụng hoa xạ đen tốt cho sức khỏe

Hẳn nhiều người đã biết hoặc từng nghe nói về công dụng của cây xạ đen đối với sức khỏe con người. Đặc biệt trong việc điều trị ung thư nhưng ít ai nghe nhắc đến công dụng của hoa xạ đen. Vậy để trả lời câu hỏi "Hoa cây xạ đen có uống được không?", NewWay đã tìm hiểu và giúp các bạn giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

1. Hoa xạ đen có uống được không?

Câu trả lời là hoa xạ đen hoàn toàn có thể uống được nếu bạn sử dụng đúng cách. Trước hết để biết hoa xạ đen có uống được không, ta cần tìm hiểu hoa xa đen là gì. Hoa của cây xạ đen thường mọc ở ngọn và xen kẽ ở phần kẽ lá và thân cây. Thông thường hoa xạ đen hay mọc theo chùm, có màu trắng, cuống dài tầm 3-4mm. 
 

Hoa xạ đen hoàn toàn có thể uống được nếu bạn sử dụng đúng cách

Thông thường, trà xạ đen thường chế biến từ lá cây xạ đen, quả hoặc phần cành của cây xạ đen bằng cách phơi khô. Trên thực tế, phần hoa thường ít được sử dụng làm trà hơn và cũng có khá ít cơ sở bán trà hoa xạ đen. 
 
Hoa xạ đen sẽ được để phát triển thành quả, sau đó người trồng sẽ thu hoạch quả để làm trà hoặc nước xạ đen uống. Nếu muốn mua hoa cũng không gì là không thể, tuy nhiên giá của hoa xạ đen sẽ khá cao và số lượng không nhiều. 
 
Vậy chế biến và sử dụng phần hoa sao cho đúng cách, NewWay đã giúp bạn tìm hiểu và tổng hợp lại ở phần dưới đây.
 

2. Hoa xạ đen có tác dụng gì?

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi " Hoa xạ đen có uống được không?" hãy cùng tìm hiểu về công dụng của loài cây này nhé. 
 
Tuy ít được sử dụng để dùng làm nước uống nhưng hoa cây xạ đen có công dụng tuyệt vời như lá hay quả xạ đen. Sau đây là một số công dụng tiêu biểu và nổi bật nhất của cây xạ đen mà NewWay đã tổng hợp được.

Tác dụng nổi bật khác của hoa xạ đen là công dụng điều trị các bệnh viêm gan, xơ múi, gan nhiễm mỡ

2.1. Điều trị và phòng chống ung thư

Sở dĩ cây xạ đen được ưu ái gọi với cái tên "cây ung thư" do một trong những công dụng chính và nổi bật nhất của loài cây này là khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Đặc biệt là ung thư gan và ung thư phổi. 
 
Trong thành phần của cây xạ đen có các hợp chất polyphenol (axit lithospermic và axit lithospermic B, axit rosmarinic, kaempferol 3-rutinoside, rutin); sesquiterpene và triterpene..có tác dụng chống các gốc tự do và suy giảm tác hại của các tế bào ung thư. 
 
Hơn nữa, do đặc tính dược lý đặc trưng mà hoa xạ đen cũng có tác dụng chống nhiễm khuẩn và chống các khối u.

2.2. Điều trị viêm gan

Một tác dụng nổi bật khác của cây xạ đen là công dụng điều trị các bệnh viêm gan, xơ múi, gan nhiễm mỡ nhờ khả năng giải độc, tiêu viêm.

Sử dụng nước xạ đen thường xuyên còn giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Từ đó giúp da dẻ mịn màng hơn, giảm mụn nhọt, da căng bóng, hồng hào, có sức sống hơn. 

 

2.3. Ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, cây xạ đen có tác dụng rất tốt trong việc giúp giải tỏa căng thẳng, ổn định huyết áp, đặc biệt và với những người huyết áp cao. Sử dụng nước từ hoa xạ đen còn giúp điều trị chứng mất ngủ, ổn định tinh thần, điều hòa nội tiết bên trong cơ thể. 

Ngoài ra, tuy không rõ rệt như các tác dụng trên, cây xạ đen cũng giúp điều trị các bệnh về cột sống và xương khớp.

Mặc dù hoa xạ đen mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời nhưng không nên lạm dụng và sử dụng lượng quá nhiều do cơ thể sẽ khó để tiêu hóa. Hợp lí nhất là sử dụng khoảng 50-70g mỗi ngày để phát huy được công dụng tốt nhất. 

Trà hoa xạ đen có mùi thơm đặc trưng và dễ uống, sử dụng thường xuyên rất tốt cho sức khỏe

3. Chế biến và sử dụng hoa xạ đen sao cho đúng

Khi thu hoạch nên hái cả phần cuống hoa, sau đó đem phơi khô sẽ có thời gian bảo quản lâu hơn. Sau khi phơi khô có thể cho vào túi bóng hoặc bọc kín để tránh làm mất mùi của hoa. 
 
Mỗi lần sử dụng có thể lấy từ 30-50g hoa xạ đen đã được phơi khô và cho vào ấm trà và ngâm cùng nước nóng khoảng 15 đến 20 phút là có thể sử dụng được. 

Trà hoa xạ đen có mùi thơm đặc trưng và dễ uống, sử dụng thường xuyên rất tốt cho sức khỏe người dùng. Trà từ hoa xạ đen có thể sử dụng thường xuyên và lâu dài như một loại nước tốt cho sức khỏe.

 

4. Trà xạ đen Trường Xuân

Với các thành phần từ các thảo dược quý trong thiên nhiên như xạ đen, tam thất, gạo lứt, cỏ ngọt, linh chi... Trà xạ đen Trường Xuân được thiết kế dưới dạng túi lọc tiện lợi cho người dùng nhưng vẫn giữ nguyên hương vị đậm đà, mùi thơm đặc trưng với các công dụng tuyệt vời của xạ đen.
hoa cây xạ đen có uống được không ?
Trà thảo mộc xạ đen Trường Xuân
 
Trà gạo lứt xạ đen Trường Xuân  Trà thảo mộc xạ đen Trường Xuân
  Khối lượng: 75g
  Số túi lọc: 25 túi
  Giá: 69.000 VNĐ

 Trà gạo lứt xạ đen Trường Xuân
Quy trình sản xuất từ nhà máy đạt chuẩn GMP, ISO 22000:2018 nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ uy tín của trà xạ đen Trường Xuân. 
 
Hiện nay, Trà xạ đen Trường Xuân được bán trên trang web chính hãng của NewWay với giá niêm yết 69.000 VNĐ/ 1 hộp. 

Mong rằng những chia sẽ trên NewWay đã giải đáp được cho bạn đọc thắc mắc "Hoa xạ đen có sử dụng được không?" và hiểu rõ hơn về công dụng của loài cây này.