Uống trà gạo lứt xạ đen có tốt không? Có giảm cân không?

"Uống trà gạo lứt xạ đen có tốt không?" Tác dụng của trà gạo lứt xạ đen là gì? khi mà trong thời gian gần đây loại tà này đang được nhiều chuyên gia khuyên dùng để chăm sóc sức khỏe. Trà gạo lứt xạ đen là loại trà kết hợp bởi 2 nguyên liệu chính là xạ đen và gạo lứt. Đây là 2 nguyên liệu chứa rất nhiều tác dụng ưu việt giúp tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa một số bệnh lý. Sự kết hợp giữa xạ đen và gạo lứt không chỉ đem lại công dụng tối ưu mà còn giúp giảm cân, kích thích vị giác, tăng hương vị cho trà. Vậy Newway sẽ giúp độc giả làm sáng tỏ câu hỏi trên thông qua bài viết này!

1. Uống Trà gạo lứt xạ đen có tốt không?

Trà gạo lứt xạ đen có tốt không? - Câu trả lời chắc chắn là có. Trà gạo lứt xạ đen được sản xuất từ những nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, được tuyển chọn cẩn thận, kỹ lưỡng để giúp trà có hương vị tự nhiên, thanh mát và dễ uống. Các thành phần này kết hợp với nhau cũng bổ trợ cho nhau để nâng cao tác dụng cho trà. 

Theo một số nghiên cứu trên các loại thực phẩm chứa chất xạ đen, chúng có khả năng chống oxy hóa và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và ung thư. Ngoài ra, trà gạo lứt xạ đen cũng có thể giúp giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, như với bất kỳ loại thực phẩm hoặc đồ uống nào, nên sử dụng với liều lượng hợp lý để tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề về sức khỏe nào, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng trà gạo lứt xạ đen.

Dưới đây là những thông tin chi tiết về tác dụng của các thành phần chính trong trà gạo lứt xạ đen. Đây cũng là những thông tin rất quan trọng mà người tiêu dùng cần biết:

Trà gạo lứt xạ đen có tốt không

Trà gạo lứt xạ đen có tốt không? Tác dụng của trà gạo lứt xạ đen là gì?

2. Uống trà gạo lứt xạ đen có tác dụng gì?

Trà gạo lứt xạ đen được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên cần thêm nghiên cứu để xác định rõ ràng tác dụng của nó trên con người. Dưới đây là một số tác dụng được cho là có thể có khi sử dụng trà gạo lứt xạ đen:

2.1. Giảm cân

Uống trà gạo lứt xạ đen có giúp giảm cân không? Câu trả lời là có. Tác dụng lớn nhất của trà gạo lứt xạ đen phải kể đến đó là giảm cân. Cả hai thành phần chính là gạo lứt và xạ đen đều có tác dụng hỗ trợ trực tiếp hoặc gián tiếp tới việc giảm cân.

- Gạo lứt: Gạo lứt chứa lượng lớn chất xơ, giúp giữ cho dạ dày no lâu và ức chế cảm giác thèm ăn. Điều này tác động đến việc giảm cân vì chất xơ là chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên.

- Xạ đen:  Xạ đen không có tác động trực tiếp trong việc tiêu hao mỡ thừa hay ngăn chặn việc hấp thụ chất béo như những loại dược liệu có tác dụng giảm cân khác. Tuy nhiên, việc sử dụng xạ đen đúng cách sẽ mang lại nhiều công dụng tốt cho cơ thể và có thể phần nào giúp giảm cân do các cơ chế sau:

  1. Xạ đen hỗ trợ hệ tuần hoàn trong cơ thể được lưu thông tốt hơn, từ đó giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất và cải thiện hệ tiêu hóa.
  2. Xạ đen còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và giúp lợi tiểu nên giúp thanh lọc cơ thể và đào thải các độc tố tích tụ nhanh chóng. Do đó, nó có thể điều chỉnh cân nặng hiệu quả đối với những người thừa cân, béo phì một cách gián tiếp.
  3. Ngoài ra, các thành phần dược chất trong xạ đen còn có tác dụng trong việc giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài. Nhờ đó, giúp người sử dụng giảm stress, dễ ngủ và hạn chế tình trạng tăng cân do áp lực tinh thần.

Trà gạo lứt xạ đen có tốt không

Gạo lứt có tác dụng giảm cân

2.2. Lợi sữa

Trà gạo lứt xạ đen có lợi sữa không? Trên thực tế, phụ nữ đang mang thai sẽ không được dùng bất kỳ loại thuốc nào để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai bé. Vì thế trong thời gian mang thai, phụ nữ không nên sử dụng cả những cây thuốc nam trong đó có xạ đen.

Tuy nhiên, với phụ nữ mới sinh và cho con bú thì việc sử dụng xạ đen lại không gây ra tác dụng phụ. Đã có nhiều trường hợp chị em phụ nữ sử dụng xạ đen sau sinh và trong thời thời gian đang cho con bú nhưng chưa ghi nhận trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ, ngộ độc hay biến chứng mà cây dược liệu gây ra.

Một trong những tác dụng đặc biệt của xạ đen mà ít người biết đến đó là:

  1. Phụ nữ đang cho con bú uống nước xạ đen sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và trẻ. Đồng thời, mẹ sau sinh sẽ nhanh chóng hồi phục lại sức khỏe, nhanh hết dịch sản.
  2. Thành phần trong cây xạ đen có tác dụng trong việc cải thiện tuần hoàn máu, tăng lưu lượng máu vì vậy có thể tránh tình trạng suy nhược cơ thể sau sinh, giảm mệt mỏi, tránh bị rụng tóc hay chuột rút, xanh xao,đổ mồ hôi lạnh cho phụ nữ sau sinh.
  3. Phụ nữ đang mang thai nếu sử dụng xạ đen đều đặn và đúng liều lượng còn có thể tăng khả năng tiết sữa, cải thiện chất lượng sữa mẹ.
  4. Phụ nữ sau sinh thường bị stress, xuất hiện triệu chứng mất ngủ, ngủ không ngon.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh xạ đen có tác dụng giúp lợi sữa vậy nên các mẹ bỉm sữa cần cân nhắc và hỏi ý kiến của bác sĩ, chuyên gia trước khi quyết định sử dụng.

Bên cạnh thành phần xạ đen, gạo lứt cũng là một nguyên liệu rất tốt cho cả mẹ và bé. Gạo lứt còn nguyên lớp cám chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất như vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và nguyên tố vi lượng gồm magie, canxi, sắt, kali, natri, selen, GSH. 

Việc sử dụng các sản phẩm có thành phần gạo lứt hàng ngày đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt trong việc giảm cân, thanh lọc, giải độc cơ thể, giúp lượng sữa mẹ dồi dào hơn. Thêm vào đó, sữa của của bà mẹ tiêu thụ gạo lứt sẽ thơm hơn, đặc hơn và bổ sung thêm nhiều các vi chất có lợi cho bé phát triển.

Vì vậy, việc kết hợp hai thành phần gạo lứt và xạ đen với nhau rất có lợi cho phụ nữ sau sinh và sức khỏe của bé. Trà gạo lứt xạ đen được tinh chế và kết hợp thành sản phẩm có tỉ lệ các thành phần phù hợp sẽ giúp công dụng của gạo lứt xạ đen được phát huy tốt nhất.

Mẹ cho con bú cần hỏi ý kiến chuyên gia tư vấn khi sử dụng trà gạo lứt xạ đan nhằm lợi sữa

2.3. Giảm mỡ máu, mỡ gan

Việc sử dụng các phương pháp điều trị kết hợp với việc uống trà gạo lứt xạ đen hàng ngày có thể giảm thiểu tình trạng mỡ thừa có trong máu và gan, giảm thiểu những biến chứng của bệnh gây ra.

Cây xạ đen chứa nhiều hoạt chất có khả năng chống lại virus gây nên các bệnh về gan như viêm gan A, B và C... Ngoài ra, với khả năng làm chậm quá trình lipid, xạ đen được sử dụng để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Bên cạnh đó, xạ đen cũng có tác giúp thuyên giảm bệnh viêm gan mãn tính tiến triển thành xơ gan.

Bên cạnh tác dụng tuyệt vời của xạ đen đối với gan, máu, lớp cám của gạo lứt cũng chứa một tinh chất dầu. Đặc biệt, xạ đen có khả năng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol xấu trong máu, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và rất tốt cho để thanh lọc gan.

2.4. Ổn định đường huyết

Gạo lứt có chỉ số đường huyết khá thấp và được tiêu hóa chậm vì thế ít gây ra sự thay đổi lượng đường trong máu. Điều này giúp tránh được tình trạng tăng đường huyết một cách đột ngột.

Một nghiên cứu về khoa học thực phẩm và dinh dưỡng trên tạp chí quốc tế năm 2006 cho thấy: Tổng lượng đường giải phóng từ gạo lứt thấp hơn 23,7% so với gạo trắng. Gạo lứt có chứa nhiều chất xơ, axit phytic, polyphenol và dầu nên có nhiều lợi ích đối với bệnh nhân bị tiểu đường và tăng đường huyết.

Một nghiên cứu khác được in trên tạp chí Archives of Internal Medicine năm 2010 cho biết: việc sử dụng ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt thay cho gạo trắng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường loại 2. Các nhà nghiên cứu cũng nhấn mạnh rằng bệnh nhân bị tiểu đường loại 2 nên bổ sung carbohydrate từ gạo lứt.

Vậy nên việc sử dụng trà gạo lứt xạ đen hàng ngày là một thói quen tốt giúp ổn định đường huyết trong cơ thể.

3. Cách uống trà gạo lứt xạ đen tốt cho sức khỏe

Trà gạo lứt xạ đen là một loại thức uống được sản xuất từ gạo lứt xạ đen, được phơi khô và chế biến tại Việt Nam. Đây là một loại trà có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giảm căng thẳng và mệt mỏi, và hỗ trợ giảm cân. Dưới đây là một số cách để uống trà gạo lứt xạ đen để có tác dụng tốt cho sức khỏe:

  1. Uống trà gạo lứt xạ đen hàng ngày: Một cách đơn giản để tận dụng lợi ích của trà gạo lứt xạ đen là uống nó hàng ngày. Để uống trà này, bạn chỉ cần cho một muỗng trà vào ấm, rót nước sôi vào, chờ khoảng 2-3 phút cho trà ngấm và thưởng thức.
  2. Thêm mật ong hoặc chanh vào trà: Thêm mật ong hoặc chanh vào trà gạo lứt xạ đen sẽ tăng cường hương vị của nó và cũng có thể có tác dụng kháng viêm và giảm cân.
  3. Sử dụng trà gạo lứt xạ đen để hấp thụ vitamin D: Trà gạo lứt xạ đen có chứa vitamin D tự nhiên, vì vậy uống trà này cùng với bữa ăn hoặc trước khi đi ngoài trời có thể giúp cơ thể hấp thụ vitamin D tốt hơn.
  4. Uống trà gạo lứt xạ đen để giảm cân: Trà gạo lứt xạ đen có chứa chất xơ và chất chống oxy hóa, giúp cảm thấy no hơn và tăng cường quá trình đốt cháy mỡ. Để giảm cân, bạn nên uống trà gạo lứt xạ đen thường xuyên và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục.

Lưu ý rằng, trà gạo lứt xạ đen chứa caffeine, vì vậy nên uống trong giới hạn để tránh tác dụng phụ như đau đầu hoặc mất ngủ. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề về sức khỏe nào, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ trước khi sử dụng trà gạo lứt xạ đen.

4. Trà gạo lứt xạ đen chính hãng bán ở đâu?

Trà gạo lứt xạ đen có tốt không

Trà gạo lứt xạ đen túi lọc Trường Xuân

 

Trà gạo lứt xạ đen Trường XuânTrà thảo mộc xạ đen Trường Xuân 
Khối lượng: 75g
Số túi lọc: 25 túi
Giá: 69.000 VNĐ

 Trà gạo lứt xạ đen Trường Xuân

 

Với các công dụng đặc biệt của cây xạ đen và gạo lứt, Newway nghiên cứu và phát triển sản phẩm Trà xạ đen Trường Xuân có thành phần chính là xạ đen và gạo lứt với mong muốn phát triển và bảo tồn cây dược liệu quý đồng thời nâng cao sức khỏe cộng đồng. 

Ngoài hai thành phần chính là xạ đen và gạo lứt, trà xạ đen Trường xuân được bào chế bởi các thành phần thảo mộc tự nhiên quý như: xạ đen, tam thất, trà xanh, linh chi…. 

Sản phẩm được thiết kế dưới dạng trà túi lọc vô cùng tiện lợi giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Với quy trình sản xuất từ nhà máy đạt chuẩn GMP, ISO 22000:2018, Trà gạo lứt xạ đen túi lọc Trường Xuân đảm bảo giữ nguyên chất lượng, hương vị đậm đà, hương thơm dịu nhẹ mang lại cảm giác sảng khoái cho người dùng khi thưởng thức.

Trà xạ đen Trường Xuân được phân phối trực tiếp tại website https://newway.vn/  hoặc hotline 0243 719 6575

5. Trà gạo lứt xạ đen giá bao nhiêu?

Trà xạ đen Trường Xuân đang được bán trên thị trường với giá 69.000 VNĐ/ hộp/ 30 túi lọc.

6. Kết luận:

Bài viết này, Newway đã giúp giải đáp câu hỏi "Uống trà gạo lứt xạ đen có tác dụng gì? Có giúp giảm cân không?". Hy vọng rằng với những chia sẻ kiến thức về trà gạo lứt xạ đen sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích tới bạn đọc! 

Newway cảm ơn bạn đọc đã quan tâm tới bài viết của chúng tôi.