[Thắc mắc] Tẩy tế bào chết body có dùng cho mặt được không?

Tẩy tế bào chết là một trong những công đoạn trọng trong các bước chăm sóc da. Tuy nhiên việc sử dụng tẩy tế bào chết ở toàn thân liệu có thể dùng cho bề da mặt được không là một trong những vấn đề được các chị em quan tâm. Hãy cùng Newway chỉ cho bạn ‘Tẩy tế bào chết body có dùng cho mặt được không’ ở bài viết dưới đây.

Tẩy tế bào chết body vẫn có thể sử dụng cho mặt được

1.Tẩy tế bào chết body dùng cho mặt được không

Liệu tẩy tế bào chết toàn thân có thể sử dụng cho mặt được không, để giải đáp cho câu hỏi này cần phân biệt các đặc điểm khác nhau giữa tẩy da chết toàn thân và da mặt khác nhau như thế nào

  • Da mặt: cấu tạo làn da mỏng, dễ xảy ra tình trạng kích ứng hơn, dễ bị các tác động bên ngoài ảnh hưởng như bụi bẩn, ánh sáng, hóa chất…
  • Với da trên cơ thể thì dày hơn, luôn được bảo vệ bởi quần áo nên rất ít tiếp xúc với các tác nhân ở bên ngoài. Khi sử dụng lên body sẽ ít bị kích ứng.

Với những đặc điểm đã nêu trên có thể thấy rằng với mỗi loại da ở mặt hoặc da cơ thể các chị em nên lựa chọn sản phẩm có đặc tính phù hợp với từng loại da của mình.

Với da mặt ưu tiên những sản phẩm có đặc tính dịu nhẹ, và lành tính. Với da cơ thể nên sử dụng các sản phẩm có đặc tính mạnh hơn để có thể đánh bay triệt để các lớp tế bào sừng hóa bám vào những bộ phận khó tẩy là gót chân, khuỷu tay, đầu gối…

Mặc dù có những sản phẩm vẫn có thể sử dụng cho cả 2 vùng da là da mặt và da toàn thân. Nhưng vẫn nên cẩn thận khi sử dụng bởi vì làn da mặt có thể xảy ra tình trạng kích ứng và tổn.

2. Có nên dùng sản phẩm tẩy da chết cho cả body và mặt không

Mặc dù vẫn có những sản phẩm đều có thể sử dụng được cho cả body và da mặt vì sự tiện lợi, tiết kiệm giá thành.

Nhưng nhìn chung bạn vẫn không nên sử dụng các sản phẩm tẩy da chết cho cả body và mặt vì có thể khiến da mặt bị kích ứng hoặc tổn thương vì độ tẩy cao. Bên cạnh đó, nếu dùng cho các tế bào da trên body sẽ có thể không phát huy hết tác dụng vì độ dịu nhẹ nó mang lại.

Ở da mặt và body có kết cấu da khác nhau nên áp dụng các sản phẩm tẩy da chết cho 2 vùng bề mặt da này là điều vô cùng sai lầm. Nếu bạn muốn tiết kiệm giá thành cũng như hướng đến những sản phẩm chung chứa nhiều công dụng khác nhau thì bạn nên chọn các loại kem có các thành phần chiết xuất từ tự nhiên có độ lành tính cao sẽ ít gây ứng cho da mặt mà còn có thể sử dụng để tẩy tế bào chết cho body.

Còn một phương pháp đó là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên lành tính có thể sử dụng cho cả bề mặt da mặt và body như cà phê, yến mạch, sữa chua…

Khi sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết body cho mặt nên chú ý xem có tình trạng kích ứng không

3. Cách lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết body và mặt phù hợp với da

Với mỗi loại da sẽ lựa chọn những sản phẩm phù hợp để có được hiệu quả cao nhất và vẫn an toàn cho da mặt và body mà không lo sợ gây kích ứng. Hãy cùng Neway bật mí những mẹo lựa chọn sản phẩm phù hợp cho từng loại da.

Đối với da thường: Nên lựa chọn những kem tẩy tế bào chết có chứa hạt scrub hoặc chứa enzyme bởi nó sẽ dịu nhẹ cho da

Đối với da nhờn: Nên tìm những sản phẩm có chứa các tinh hoạt chất than, các hoạt chất là sẽ giúp hút hết lượng dầu thừa trên bề mặt da.

Đối với da khô: Nên lựa chọn những sản phẩm có chứa lượng enzyme hoa quả, nên sử dụng các sữa rửa mặt dịu nhẹ và không có chất paraben gây khô da

Đối với da hỗn hợp: Nên lựa chọn những sản phẩm có chứa lượng enzyme hoa quả

Bên cạnh đấy, các chị em nên chọn những sản phẩm có thành phần từ tự nhiên và có thể sử dụng trên mọi loại da như gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty…

Tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Tẩy tế bào chết Ichi Beauty

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về ‘Tẩy tế bào chết body có dùng cho mặt được không’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.