[Chuyên gia tư vấn] Da mặt mỏng có nên tẩy tế bào chết không

Tẩy tế bào chết là bước thiết yếu giúp kích trình quá trình tái tạo của làn da, nhưng với mỗi loại da sẽ có phương pháp tẩy tế bào chết khác nhau, có nhiều câu hỏi thắc rằng liệu với da mỏng thì tẩy tế bào chết có gây hại không, liệu có gây hiện tượng kích ứng không. Hãy cùng Newway giải đáp ‘Da mặt mỏng có nên tẩy tế bào chết không’ ở bài viết dưới đây.

1. Cách nhận biết da mỏng, nhạy cảm

Da mỏng, da nhạy cảm dễ bong tróc, nhất là nơi có khí hậu lạnh, khô. Da khá mỏng, có thể thấy được mạch máu dưới mặt da. Do da khá yếu và nhạy cảm với thời tiết nhất là ánh nắng mặt trời nên da dễ bị bắt nắng dẫn đến tình trạng rát da và ửng đỏ.

Da mỏng, nhạy cảm là loại da rất khó chiều

Các bạn có làn da mỏng và nhạy cảm thường dễ bị kích ứng và khi thay đổi thời tiết, việc sinh hoạt hoặc thay đổi nguồn nước cũng khiến da bị nổi mẩn ngứa. Làn da này rất khó trong việc lựa chọn mỹ phẩm để sử dụng, thường chỉ sử dụng được một số sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm. Người Việt Nam rất ít người sở hữu dạng da này, chủ yếu người dân ở châu Âu.

2. Da mặt mỏng có nên tẩy tế bào chết không?

Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ đi lớp tế bào sừng hóa, già hóa làm cho da mỏng đi và giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn. Tẩy tế bào chết giúp da ngăn ngừa được tình trạng mụn phát triển, làm da trở nên trắng sáng, đẩy lùi các tế bào lão hóa và kích thích tăng cường hấp thụ các dưỡng chất giúp các tế bào mới phát triển. Nhưng chính vì việc tẩy da chết khiến da mỏng vậy những người thuộc da mỏng vậy có nên tẩy tế bào chết không và có gây các hiện tượng tổn thương da không?

Theo nhiều chuyên gia da liễu cho rằng da mỏng vẫn có thể tẩy tế bào chết. Da mỏng vẫn diễn ra các quá trình tái tạo da thường xuyên nên tẩy tế bào chết giúp kích thích quá trình tái tạo diễn ra nhanh hơn và kích thích phát triển các gốc tế bào mới. Như vậy, những bạn có da mỏng hãy yên tâm với bước tẩy tế bào chết nhé.

3. Da mặt mỏng nên tẩy tế bào chết bao nhiêu lần 1 tuần

Với loại da mỏng mà bạn đang sở hữu, quá trình tẩy da chết sẽ khiến da bị mỏng đi trong quá trình rửa trôi các gốc tế bào già hóa, và sau quá trình này sẽ làm da rất khô và mất nhiều thời gian để kích thích sản sinh các tế bào mới.

Chỉ nên thực hiện tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần

Vì vậy đối với da mỏng chỉ nên thực hiện 1 lần/ tuần. Và phải lưu ý rằng sau khi tẩy tế bào chết phải thực hiện dưỡng ẩm ngay để bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

4. Bạn nên dùng gì tẩy tế bào chết cho da mặt mỏng

4.1 Tẩy tế bào chết cho da mặt mỏng bằng thiên nhiên

Mật ong và đường

Mật ong và đường là hai nguyên liệu vô cùng lành tính rất thích hợp để sử dụng tẩy tế bào chết cho da mỏng và da nhạy cảm. Mật ong là chất kháng sinh, giàu dưỡng chất, vitamin giúp da phụ hồi tổn thương, mềm mịn và giúp bảo vệ làn da vô cùng tốt. Đường với các dạng hạt nhỏ li ti giúp đánh bay tế bào chết ra khỏi bề mặt vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Đường nâu: 2 thìa
  • Mật ong: 3 thìa

Cách thực hiện:

  • Trộn đều hỗn hợp đường và mật ong cho ra hỗn hợp dạng sệt
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 3 phút và thư giãn thêm 5-7 phút
  • Rửa mặt sạch với nước là bạn đã hoàn thành

Muối biển và sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp da trở nên mềm mịn và trắng sáng. Muối biển có tính sát khuẩn giúp da trở nên sạch sâu, loại bỏ được các tạp chất, bên cạnh đó còn giúp da tăng cường khả năng kháng viêm vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Sữa tươi không đường: 1 thìa
  • Muối biển: 2 thìa

Cách thực hiện:

  • Trộn đều hỗn hợp muối và sữa tươi không đường cho ra hỗn hợp dạng sệt
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng trong 3 phút và thư giãn thêm 5-7 phút
  • Rửa mặt sạch với nước là bạn đã hoàn thành

4.2 Sản phẩm tẩy tế bào chết cho da mặt mỏng

Ichi Beauty

Gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty thuộc dòng dưỡng da cao cấp của Ichi Beauty. Là sản phẩm kết hợp giữa các hoạt chất từ thiên nhiên có hoạt tính cao, loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa. Giúp làn da trong trẻo, mịn màng và hồng hào hơn. Sản phẩm sử dụng được cho cả mặt và cũng như toàn thân.

Tẩy da chết Ichi Beauty

Tẩy tế bào chết chứa rất nhiều thành phần tự nhiên nên phù hợp với các loại da mà vô cùng an toàn như vitamin C, tinh chất trái Yuzu, chiết xuất hoa Sakura, chiết xuất cám gạo…

Sử dụng thường xuyên gel tẩy tế bào chết Ichi Beauty bên cạnh loại bỏ các tế bào chết, còn thúc đẩy sản sinh Collagen, cải thiện tình trạng nám da, quầng thâm mắt, ức chế quá trình sản sinh melanin.

Tẩy da chết trà xanh Innisfree

Sản phẩm từ thương hiệu Innisfree, sản phẩm có mùi hương dễ chịu từ trà xanh, kết cấu dạng gel với các hạt scrub xoa lên bề mặt da sẽ nhanh chóng tan ra và tạo thành bọt trắng giúp loại sạch các bụi bẩn và tế bào chết ra ngoài.

Sử dụng tẩy tế bào trà xanh Innisfree giúp loại bỏ các tế bào chết trên da mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất và khoáng chất trên bề mặt body giúp tạo nên lớp bảo vệ và phục hồi trên về mặt da.

5. Lưu ý khi tẩy tế bào chết cho da mặt mỏng một cách hiệu quả

Bởi vì da mặt mỏng nên khi tẩy tế bào chết rất dễ bị tổn thương, nên cần chú ý một số điều sau để tẩy da chết cho da mặt mỏng được hiệu quả nhất.

Thực hiện tẩy tế bào chết thường xuyên giúp bạn có được một làn da ưng ý

  • Chỉ nên thực hiện tẩy tế bào chết 1 lần/ tuần, nếu tẩy tế bào chết nhiều lần sẽ khiến da dễ bị tổn thương và mỏng hơn
  • Nên sử dụng sản phẩm tẩy da chết lành tính, không có thành phần gây kích ứng cho da
  • Khi thực hiện massage hay chà xát nên thực hiện nhẹ nhàng
  • Sử dụng dưỡng ẩm sau khi thực hiện tẩy tế bào chết
  • Không nên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Da mỏng là một trong những loại da ‘khó chiều’ khi rất dễ bị kích ứng và tổn thương da khi không biết cách chăm sóc, vì vậy trong quá trình chăm sóc bạn cần thực hiện nhẹ nhàng và trau dồi thêm những kiến thức về chăm sóc da mỏng. Newway đã cung cấp các thông tin qua bài viết ‘Da mặt mỏng có nên tẩy tế bào chết không’. Bạn có thể tham khảo thêm các cách thức về tẩy da chết tại Newway để có được những thông tin bổ ích giúp các bạn có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả nhất.