Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Hầu hết mọi người đều biết cảm giác cố gắng rửa sạch kem chống nắng trong ngày, nhưng làn da của bạn vẫn cảm thấy nhờn và bóng. Đặc biệt là nếu bạn vừa mới thoa lại, việc rửa sạch bằng nước không phải lúc nào cũng mang lại cảm giác sạch sẽ như bạn mong đợi khi vừa mới tắm xong. Vậy liệu “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?”. Hãy cùng Cẩm nang làm đẹp tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Nếu bạn thắc mắc về việc "sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?"  thì câu trả lời là có. Sữa rửa mặt thông thường sẽ loại bỏ một phần bụi bẩn, bã nhờn và lớp kem chống nắng bám trên bề mặt da. Lý do cho điều này là chất hoạt động bề mặt.

Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Chất hoạt động bề mặt là một loại thành phần đặc biệt mà tôi đã đề cập khá nhiều lần trước đây. Chúng trông hơi giống một con nòng nọc, với “đuôi” ưa mỡ (ưa dầu) và “đầu” ưa nước).  Nhờ cấu trúc đặc biệt này, chất hoạt động bề mặt có thể giúp dầu hòa tan trong nước. Phần đuôi ưa dầu bám vào các chất nhờn như thành phần kem chống nắng, trong khi phần ưa nước liên kết với nước. 

Các chất hoạt động bề mặt giúp các chất nhờn bong ra khỏi da, tạo thành những giọt dầu nhỏ cuối cùng sẽ phân tán trong nước dưới dạng nhũ tương. (Đây là lý do tại sao chất hoạt động bề mặt còn được gọi là chất nhũ hóa.) Sau đó, các giọt nhỏ có thể được rửa sạch để làn da của bạn sạch sẽ.

Tuy nhiên, không phải lúc nào sữa rửa mặt cũng có thể rửa sạch kem chống nắng trên mặt bạn. Đây là một điều không phải lúc nào cũng được nhắc đến – đôi khi, một loại dầu tẩy trang hoặc dầu dưỡng được sử dụng một mình thực sự có thể kém hơn trong việc loại bỏ các sản phẩm gốc dầu so với sữa rửa mặt truyền thống.

Trong một sản phẩm có nhiều dầu, phần đuôi của chất hoạt động bề mặt đã được dầu thừa “sử dụng hết” một phần. Vì vậy, nếu tỷ lệ không đúng, có thể không có đủ chất hoạt động bề mặt để nhũ hóa dầu trên mặt bạn.

Điều này có nghĩa là không phải tất cả chất nhờn trên mặt bạn sẽ được phân tán thành giọt vào nước và sẽ dính vào da của bạn. Vậy sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không, chắc chắn là có. Bạn có thể dùng đến một loại sữa rửa mặt chuyên biệt để làm sạch chúng. 

2. Thoa kem chống nắng bao lâu thì rửa mặt?

Điều rất quan trọng là rửa mặt sau khi thoa kem chống nắng đầu tiên và sau đó bắt đầu thoa lớp kem chống nắng thứ hai. Điều này giúp giảm thiểu bóng nhờn trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp các dưỡng chất chống nắng thẩm thấu vào da một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chị em không nên rửa mặt ngay sau khi thoa kem chống nắng. Cần 20-30 phút để kem thấm sâu vào lỗ chân lông. Nếu bạn rửa mặt vào thời điểm này, các dưỡng chất sẽ không được da hấp thụ đầy đủ và hiệu quả dưỡng da sẽ không được thể hiện hết.

Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Thoa kem chống nắng bao lâu thì rửa mặt?

Nhưng khi bạn của bạn ra ngoài, có thể bạn sẽ không kịp rửa mặt lại. Lúc này, bạn nên sử dụng kem chống nắng dạng xịt. Ngoài ra, dùng khăn ướt và nước hoa hồng để lau mặt cũng rất hữu ích. Sau đó thoa kem chống nắng mới. Sử dụng phương pháp này chị em có thể sử dụng ở bất cứ đâu vừa nhanh chóng, hiệu quả lại đảm bảo làm sạch da hiệu quả. 

3. Cách làm sạch kem chống nắng không cần tẩy trang bằng sữa rửa mặt

Ngoài việc sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không, đa phần chúng ta đều cần đến nước tẩy trang để làm sạch tốt hơn trước khi dùng sữa rửa mặt. Tuy nhiên, trong thời đại chạy đua với thời gian, các hãng mỹ phẩm phần nào hiểu được tâm tư của nhiều khách hàng không có nhiều thời gian để tẩy trang. Vì vậy, nhiều thương hiệu mỹ phẩm tung ra thị trường các sản phẩm đa chức năng vừa có thể tẩy trang, vừa có thể dùng để rửa mặt nên khách hàng không phải mất nhiều thời gian cho việc tẩy trang. Kết hợp sữa rửa mặt với tẩy trang không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn cả tiền bạc.

Dưới đây là cách rửa mặt sau khi bôi kem chống nắng vừa tiết kiệm thời gian cho bạn lại vừa rất hiệu quả. 

Bước 1: Rửa tay bằng xà phòng để tránh vi khuẩn còn sót lại trên tay bạn trước khi chạm vào da mặt. 

Bước 2: Làm ướt mặt với nước ấm. Nước chỉ nên hơi ấm, nhưng không sử dụng nước quá nóng vì nó có thể làm khô và bỏng da.

Bước 3: Lấy một lượng sữa rửa mặt có chức năng tẩy trang vừa đủ, lấy một hạt đậu và nhẹ nhàng tạo bọt cho đến khi tạo bọt.

Bước 4: Thoa bọt lên mặt và nhẹ nhàng xoa bóp vào mặt. Kéo dài nhẹ vùng chữ T và thực hiện massage trong 20-30 giây.

Bước 5: Rửa lại bằng nước sạch và lau khô bằng vải bông mềm hoặc khăn tắm. 

Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Cách rửa mặt giúp làm sạch kem chống nắng bằng sữa rửa mặt

4. Giải đáp câu hỏi liên quan

4.1. Sáng bôi kem chống nắng trưa có cần tẩy trang không? 

Trên thực tế, kem chống nắng chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định. Sau khi thoa, kem dễ bị mất đi khi tiếp xúc với quần áo, mồ hôi, bã nhờn và các chất có hại. Dù bạn có ra nắng thường xuyên hay không, hãy tập thói quen thoa lại kem chống nắng để được bảo vệ tối đa. Thời điểm thích hợp bạn cần bôi kem chống nắng lại là giữa ngày. 

4.2. Bôi kem chống nắng lần 2 có cần tẩy trang không?

Trước khi thoa kem chống nắng, bạn cần tẩy trang để da được “thở”. Tốt nhất bạn nên rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt. Bước này để kem dễ thẩm thấu vào da hơn giúp chống nắng tối ưu. Ngoài ra, thoa kem chống nắng mới lên trên kem chống nắng cũ có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn trứng cá và da khó chịu. 

4.3. Rửa mặt xong bôi kem chống nắng luôn được không?

Có, việc rửa mặt trước khi bôi kem chống nắng là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da và bảo vệ da khỏi tác động của tia UV. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tuân thủ các bước chăm sóc da cơ bản.

4.4. Cách làm sạch kem chống nắng không cần tẩy trang?

Để làm sạch kem chống nắng, bạn không cần phải tẩy trang nếu bạn chỉ đơn giản sử dụng kem chống nắng và không trang điểm nhiều. Dùng một sản phẩm làm sạch da nhẹ nhàng (như sữa rửa mặt hoặc gel tạo bọt) để loại bỏ kem chống nắng và các tạp chất khác trên da. Sau đó, bạn có thể tiến hành các bước chăm sóc da hàng ngày khác như sử dụng serum và kem dưỡng.

4.5. Sữa rửa mặt để ngoài nắng có sao không?

Sữa rửa mặt không nên để ngoài trời dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp, đặc biệt là trong thời gian dài. Ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho sản phẩm chăm sóc da và làm giảm hiệu suất của nó. Dưới tác động của ánh nắng, các thành phần trong sữa rửa mặt có thể bị phân hủy hoặc thay đổi cấu trúc, làm cho sản phẩm trở nên không hiệu quả hoặc có thể gây kích ứng cho da khi bạn sử dụng.

Do đó, nếu bạn phải mang theo sữa rửa mặt khi ra ngoài, hãy bảo quản nó trong một túi hoặc hộp chứa được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời trực tiếp. 

5. Gợi ý một vài sản phẩm sữa rửa mặt giúp làm sạch kem chống nắng

5.1. Sữa rửa mặt Ichi Beauty Nhật Bản

Sữa rửa mặt Ichi Beauty Nhật Bản là loại sữa rửa mặt đến từ thương hiệu Ichi Beauty nổi tiếng Nhật Bản và phù hợp với mọi loại da. Với lớp bọt mềm và bông mịn nhẹ nhàng lấy đi bụi bẩn mà không làm khô da. Nhờ giá trị dinh dưỡng cao và giàu dưỡng chất, sản phẩm này giúp thanh lọc lớp tế bào, giúp da trắng sáng, khỏe mạnh. 

Sữa rửa mặt Ichi Beauty Nhật Bản được chiết xuất từ ​​các thành phần thiên nhiên như tinh chất quả yuzu, chiết xuất hoa anh đào, cám gạo giúp làm sạch hiệu quả và sâu trên bề mặt da, loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn, se khít lỗ chân lông và tăng cường thanh lọc da và thúc đẩy quá trình hấp thụ dưỡng chất từ ​​các sản phẩm chăm sóc da khác.

Sữa rửa mặt Nhật Bản Ichi Beauty là phong cách chăm sóc da lấy cảm hứng từ phụ nữ Nhật Bản, với các thành phần và chiết xuất tự nhiên được chọn lọc kỹ càng để làm đẹp. Tất cả các sản phẩm này đều sử dụng công thức 6K tiêu chuẩn.

0% chất kích ứng, 0% paraben, 0% dầu khoáng, 0% sắc tố hắc ín, 0% chất hấp thụ tia cực tím. An toàn 100% cho da khi sử dụng. 

Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Sữa rửa mặt Ichi Beauty Nhật Bản

5.2. Sữa rửa mặt CeraVe

Thành phần: Sữa rửa mặt tạo bọt CeraVe được biết đến với khả năng biến đổi làn da dầu thành làn da sạch, thông thoáng mà không làm mất nước và tước đi hàng rào bảo vệ của da. Điều này có thể là do phức hợp các thành phần có công thức khoa học đã được chứng minh là có tác dụng. Nó bao gồm ceramides là lipid (chất béo) được tìm thấy tự nhiên trên da để tạo thành một hàng rào bảo vệ.

Điều này mang lại cho bạn làn da ngậm nước trong khi vẫn loại bỏ tất cả dầu và bụi bẩn tích tụ trong ngày. Axit hyaluronic là một thành phần tuyệt vời khác mà bạn sẽ tìm thấy trong loại sữa rửa mặt này có tác dụng hydrat hóa làn da của bạn bằng cách hấp thụ nước do đặc tính 'giống như miếng bọt biển' của nó. Điều này giúp giữ cân bằng độ ẩm lành mạnh trong suốt cả ngày. Ngoài ra, niacinamide cũng có mặt để làm dịu da và mang lại cảm giác nhẹ nhàng - hoàn hảo cho những người có làn da bị kích ứng hoặc nhạy cảm.

Sữa rửa mặt tạo bọt CeraVe phù hợp cho cả nam và nữ, những người muốn thấy kết quả với làn da của mình. Do chứa vô số thành phần có lợi, loại sữa rửa mặt này có thể giải quyết một loạt vấn đề từ sản xuất dầu thừa đến da dễ bị tổn thương và mụn trứng cá.

5.3. Sữa rửa mặt Dr Loretta

Dr Loretta là một thương hiệu xuất sắc khác tạo ra các sản phẩm chăm sóc da chỉ với các thành phần cao cấp không chứa sulfat và paraben, đồng thời thuần chay. Khi áp dụng sữa rửa mặt này, bạn sẽ có cảm giác trẻ hóa vì tất cả các tạp chất và mảnh vụn được làm sạch khỏi khuôn mặt của bạn trong khi các nốt hương của hoa cúc và gừng mang đến liệu pháp mùi hương thư giãn. Algin thủy phân cung cấp giải độc bằng cách loại bỏ các gốc tự do trong da, sửa chữa các tế bào da để bổ sung các lớp. Các peptide biển được thêm vào sẽ tiếp tục hoạt động để cải thiện quá trình hydrat hóa làn da để trở thành một loại sữa rửa mặt hoàn hảo để kết hợp với quy trình chăm sóc da của bạn.

Sữa rửa mặt Dr Loretta khiến khách hàng vui mừng vì họ đã tìm thấy một sản phẩm như vậy. Họ đặc biệt thích thực tế là nó loại bỏ tất cả lớp trang điểm của họ sau một ngày dài mà không làm khô da.

Bất cứ ai muốn làm sạch hiệu quả trong khi vẫn tăng cường độ ẩm cho da và tạo cảm giác nhẹ nhàng, êm dịu đều có thể dùng loại sữa rửa mặt này. Mặc dù sản phẩm này có giá thành này đắt hơn so với mặt bằng chung, nhưng trải nghiệm cảm giác mà bạn có được khi sử dụng sản phẩm này cùng với kết quả mà nó mang lại khiến nó rất đáng để mua.

5.4. Sữa rửa mặt Hatomugi

Sữa rửa mặt Hatomugi là sữa rửa mặt được chiết xuất từ ​​cây liễu, một loại thảo dược lành tính chứa nhiều axit amin tốt cho da. Ngoài ra, một số thành phần bổ sung trong sữa rửa mặt như lúa mạch, lô hội, dầu hoa trà và axit glycyrrhizic đều là những thành phần tự nhiên và an toàn khi sử dụng.

Sữa rửa mặt lúa mạch ngọc trai có tác dụng làm sạch sâu, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to và hạn chế tiết bã nhờn hiệu quả. Sản phẩm cũng làm giảm viêm và mụn trứng cá, giúp da mềm mại và ẩm mượt.

Sữa rửa mặt Hatomugi được chiết xuất từ ​​các thành phần tự nhiên là sản phẩm được đông đảo chị em phụ nữ tin dùng. Ngoài ra, khả năng làm sạch của sản phẩm khá tốt, phù hợp với mọi loại da, giá thành rẻ và mùi thơm dịu nhẹ cũng là ưu điểm lớn của sản phẩm này. 

Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không?

Sữa rửa mặt Hatomugi

5.5. Sữa rửa mặt của MUJI

Đơn giản thôi, sữa rửa mặt của MUJI được chiết xuất từ ​​các thành phần tự nhiên như lá đào, quả mơ, rau sam và hạt bưởi để tái tạo và bảo vệ làn da của bạn. Thành phần HA có trong sữa rửa mặt của MUJI giúp giữ ẩm tối ưu cho làn da của bạn.

Xà phòng rửa mặt của MUJI có khả năng làm sạch sâu nhưng dịu nhẹ cho làn da nhạy cảm của phụ nữ Châu Á. Ngoài ra, độ ẩm kéo dài ngay cả sau khi rửa mặt nên luôn chăm sóc làn da bạn luôn mịn màng, tươi tắn.

Sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn Nhật Bản này hiện được xếp hạng là một trong những loại sữa rửa mặt Nhật Bản được yêu thích nhất nhờ độ lành tính và cam kết 5 điểm của thương hiệu.

Không hương liệu, không chất bảo quản, không cồn, không màu, không dầu khoáng. Vì vậy, đây là sự lựa chọn lý tưởng cho phái đẹp, đặc biệt là những người có làn da nhạy cảm. 

Kết luận:

Đây là một lầm tưởng mà tôi đã thấy trong các cộng đồng chăm sóc da: rằng bạn phải sử dụng một loại sữa rửa mặt đặc biệt để loại bỏ kem chống nắng chống thấm nước. Tuy nhiên, bạn có thể rửa sạch lớp kem chống nắng bằng cách làm sạch thật cẩn thận. Mong rằng qua bài viết “Sữa rửa mặt có làm sạch kem chống nắng không”, Newway đã giúp bạn hiểu có được những thông tin hữu ích.