Giải đáp có nên đắp mặt nạ diếp cá hằng ngày không?

Rau diếp cá không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn có khả năng trị mụn và làm đẹp rất tốt. Đắp mặt bằng diếp cá là phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Vậy liệu có nên đắp mặt nạ diếp cá hằng ngày không? Câu trả lời về loại mặt nạ này sẽ có trong bài viết dưới đây của Newway! 

1. Tác dụng nổi bật của diếp cá với da mặt 

Rau diếp cá có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, dưỡng da. Những công dụng nổi bật của diếp cá với da mặt đó là: 

  • Rau diếp có hàm lượng nước chiếm đến 80%. Nhờ vậy có tác dụng cân bằng độ pH cho da dầu.

  • Chất Lycopen có trong rau diếp cá còn có khả năng ngăn chặn tia UV. Làm mờ thâm, giúp xóa nám, giảm tàn nhang hiệu quả. Nhờ đó làn da của bạn sẽ được trắng sáng hơn sau một thời gian sử dụng.

  • Đặc biệt, tính kháng viêm trong rau diếp cá có tác dụng sát trùng và phục hồi tế bào da bị suy yếu. Nếu kiên trì đắp mặt nạ rau diếp cá có thể xử lý được những đốm mụn thâm li ti. Làn da càng trở nên mềm mịn, trắng sáng.

Tác dụng của diếp cá với da mặt

2. Giải đáp có nên đắp mặt nạ diếp cá hằng ngày không? 

Đắp mặt nạ diếp cá hằng ngày là sự lựa chọn của rất nhiều chị em. Rất nhiều người băn khoăn liệu có nên đắp mặt nạ diếp cá hằng ngày không. Theo lời khuyên từ chuyên gia, chúng ta chỉ nên đắp mặt nạ diếp cá 2 - 3 lần mỗi tuần. Bên cạnh đó, cần che chắn cẩn thận trước khi đi ra ngoài. 

Lý giải cho việc có nên đắp mặt nạ diếp cá hằng ngày không đó là vì việc lạm dụng hằng ngày sẽ khiến da trở nên yếu đi. Sử dụng quá nhiều mặt nạ diếp cá làm cho da bị bội thực và bị bào mòn. Mất đi độ ẩm tự nhiên do rửa mặt quá nhiều trong quá trình đắp mặt nạ. Chính vì vậy, không nên đắp mặt nạ diếp cá mỗi ngày. 

Có nên đắp mặt nạ diếp cá hằng ngày không

3. Có nên đắp mặt nạ diếp cá hằng ngày không? Hướng dẫn cách làm mặt nạ diếp cá tại nhà 

Vậy là câu hỏi có nên đắp mặt nạ diếp cá hằng ngày không đã được giải đáp. Tiếp theo, hãy cùng tham khảo cách làm mặt nạ diếp cá đơn giản tại nhà: 

3.1. Cách làm mặt nạ diếp cá mật ong đơn giản tại nhà

Mặt nạ diếp cá mật ong có tác dụng trị mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen hiệu quả. Với cách làm dễ dàng mà hiệu quả cao, đây là phương pháp được nhiều người áp dụng. Cách làm mặt nạ diếp cá mật ong như sau: 

  • Bước 1: Trước tiên, hãy rửa sạch rau diếp cá và để cho ráo nước.

  • Bước 2: Cho rau diếp cá vào máy xay để xay nhuyễn sau đó lọc lấy phần nước.

  • Bước 3: Trộn hỗn hợp rau diếp cá cùng với mật ong. Tỷ lệ là 3 : 1 và dùng tăm bông thấm nhẹ nhàng lên từng vết mụn.

  • Bước 4: Để hỗn hợp mặt nạ trên da trong 20 phút sau đó rửa sạch mặt.

3.2. Cách làm mặt nạ diếp cá cùng sữa chua tại nhà

Sữa chua là thực phẩm nổi tiếng với tác dụng tuyệt vời cho làn da. Sự kết hợp giữa diếp cá và sữa chua tạo nên chiếc mặt nạ hoàn hảo. Khả năng làm đều màu da, tăng sức đề kháng và ngăn ngừa nám, tàn nhang hiệu quả. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 nắm rau diếp cá, 1 hộp sữa chua không đường. 

Cách làm mặt nạ diếp cá sữa chua vô cùng đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Rửa sạch rau diếp cá. Sau đó giã lấy nước chắt rồi trộn đều với 2 thìa sữa chua không đường. Có thể kết hợp thêm 1 chút mật ong. 

  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp diếp cá sữa chua lên mặt. Massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đắp mặt nạ 2 - 3 lần/ tuần giúp da trắng hồng mịn màng. 

3.3. Cách làm mặt nạ diếp cá tía tô tại nhà

Đắn đo có nên đắp mặt nạ diếp cá hằng ngày không? Lo lắng về những nốt mụn đầu đen và trứng cá trên mặt? Nếu bạn đang gặp vấn đề này thì đừng bỏ qua cách làm mặt nạ diếp cá tía tô sau đây: 

  • Bước 1: Trước tiên, bạn xay nhuyễn diếp cá và tía tô. 

  • Bước 2: Lấy nước cốt và pha theo tỷ lệ 3 thìa nước cốt và 1 thìa mật ong. 

  • Bước 3: Thoa trực tiếp hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Hãy đặc biệt chú ý vùng da bị mụn. 

  • Bước 4: Sau khi đợi khoảng 20 phút, rửa sạch lại mặt với nước mát.

3.4. Cách làm mặt nạ diếp cá sữa tươi tại nhà

Sự kết hợp hoàn hảo giữa rau diếp cá cùng sữa tươi sẽ là giải pháp vô cùng hiệu quả cho làn da. Đừng bỏ qua công thức này nếu bạn đang bị mụn và trong quá trình cải thiện da mặt.

Nguyên liệu làm mặt nạ diếp cá cùng sữa tươi đó là: Rau diếp cá, sữa tươi, mặt nạ giấy. 

Cách làm mặt nạ diếp cá sữa tươi cụ thể như sau: 

  • Bước 1: Trước tiên, hãy rửa sạch rau diếp cá bằng nước muối loãng. Sau đó ngâm rau cùng sữa tươi cho đến khi lá diếp cá chuyển màu xanh nhạt. 

  • Bước 2: Bước tiếp theo, lấy lá diếp cá đã ngâm ra rồi xay nhuyễn, lọc lấy nước. 

  • Bước 3: Phần nước vừa lọc xong đem ngâm cùng mặt nạ giấy. Đắp trên da tầm 10 - 15 phút để dưỡng chất được thẩm thấu. 

  • Bước 4: Sau khi đắp mặt nạ, rửa lại mặt với nước ấm.

Nên sử dụng loại mặt nạ này 2 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất nhé! 

3.5. Cách làm mặt nạ diếp cá với muối tại nhà 

Mặt nạ diếp cá với muối biển là loại mặt nạ thiên nhiên lành tính cho da mụn. Trong muối biển có tính sát khuẩn cao. Còn dau diếp cá có tác dụng làm dịu những nốt mụn. Do đó hỗn hợp này sẽ giúp cho bạn cải thiện tình trạng da mụn vô cùng nhanh chóng và hiệu quả.

Nguyên liệu làm mặt nạ diếp cá và muối biển đơn giản: Gồm rau diếp cá, muối biển. 

Cách làm mặt nạ diếp cá muối biển đơn giản đó là: 

  • Bước 1: Bạn lấy rau diếp cá rửa sạch bằng nước muối. 

  • Bước 2: Xay nhuyễn rau diếp cá đã rửa sạch cùng với muối biển.

  • Bước 3: Đắp hỗn hợp mặt nạ lên da, để từ 10 - 15 phút. 

  • Bước 4: Sau khi đắp diếp cá muối biển thì rửa sạch mặt với nước.

Với công thức dưỡng da này, bạn nên sử dụng 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả rõ rệt.

3.6. Cách làm mặt nạ diếp cá và nha đam tại nhà đơn giản 

Nha đam là nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc của chị em phụ nữ. Trong nha đam chứa rất nhiều dưỡng chất, cấp ẩm kịp thời cho làn da khô. 

Nguyên liệu làm mặt nạ diếp cá nha đam là: 20 lá rau diếp cá, 100g nha đam.

Cách làm mặt nạ từ rau diếp cá và nha đam chi tiết nhất: 

  • Bước 1: Cắt bỏ vỏ nha đam. Lấy phần thịt trộn cùng với rau diếp cá. Sau đó xay nhuyễn hỗn hợp với nhau. 

  • Bước 2: Dùng cọ hoặc bông tẩy trang để thoa hỗn hợp. Đắp chúng lên mặt trong khoảng 15 - 20 phút. 

  • Bước 3: Rửa sạch mặt lại với nước mát, bạn đã hoàn thành quy trình đắp mặt hiệu quả. 

Với công thức trên, bạn hãy kiên trì đắp từ 2-3 lần/tuần. Bạn sẽ thấy làn da được cấp ẩm rất tốt. Đồng thời, làn da trở nên mịn màng mà không cần phải tốn quá nhiều tiền cho mỹ phẩm hay trị liệu.

Cách làm mặt nạ diếp cá

4. Lưu ý khi đắp mặt nạ diếp cá tại nhà

Dưỡng da, trị mụn bằng rau diếp cá là phương pháp thiên nhiên được nhiều người lựa chọn. Rau diếp cá vô cùng lành tính, tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách thì chúng có thể khiến cho da bạn tệ hơn. Để hạn chế tình trạng này xảy ra, bạn cần lưu ý một số điều sau đây: 

  • Nên sử dụng mặt nạ diếp cá xen kẽ 2 - 3 lần/ tuần. Không dùng mặt nạ quá nhiều trong một tuần.

  • Chú ý vệ sinh mặt sạch sẽ trước và sau khi dùng mặt nạ. Điều này giúp tránh bụi bẩn hoặc các hạt mịn vào lỗ chân lông gây bít tắc.

  • Mặt nạ diếp cá không sử dụng trên những vùng da có vết thương hở, mụn đang chảy mủ. Bởi nếu sử dụng có thể sẽ khiến tình trạng da của bạn trầm trọng hơn.

  • Kết hợp sử dụng mặt nạ diếp cá với thói quen ăn uống, sinh hoạt điều độ, khoa học. Bỏ thói quen nặn mụn, không thức quá khuya và luôn giữ tinh thần thoải mái.

  • Bên cạnh việc dùng mặt nạ diếp cá, bạn cũng có thể uống nước rau diếp cá trị mụn. Cách làm này cũng rất hiệu quả và nhanh chóng có được làn da mịn màng.

5. Giải đáp thắc mắc về mặt nạ diếp cá

5.1. Nên đắp mặt nạ diếp cá mấy lần 1 tuần?

Tần suất phù hợp nhất để sử dụng mặt nạ diếp cá là từ 2 đến 3 lần mỗi tuần. Đồng thời, sau khi đắp mặt nạ diếp cá, bạn cần phải che chắn và bảo vệ da khỏi tác động của tia nắng sau khi đắp mặt nạ. 

5.2. Đắp mặt nạ rau diếp cá bị ngứa có sao không?

Nếu bạn cảm thấy ngứa sau khi đắp mặt nạ rau diếp cá, có thể có một số nguyên nhân. Một số người có thể có da nhạy cảm và phản ứng dị ứng với một số thành phần trong rau diếp cá hoặc các chất bảo quản được sử dụng trong sản phẩm. Để tránh tình trạng ngứa hoặc kích ứng, bạn có thể:

Kiểm tra thành phần của sản phẩm để xem có thành phần gây dị ứng không và tránh sử dụng sản phẩm đó.
Thử thoa hỗn hợp mặt nạ diếp cá trên một phần nhỏ da trước khi áp dụng lên toàn bộ khuôn mặt để kiểm tra xem có phản ứng gì không.

6. Gợi ý top những sản phẩm dưỡng da tốt nhất hiện nay

Sử dụng mặt nạ thiên nhiên từ rau diếp cá mang lại rất nhiều hiệu quả cho da. Tuy vậy, để làn da hấp thu tối ưu dưỡng chất thì bạn nên sử dụng kết hợp các loại kem dưỡng da. Dưới đây là gợi ý sản phẩm dưỡng da tốt nhất hiện nay: 

  • Gel dưỡng ẩm All - In - One Nhật Bản Ichi Beauty 40g: Gel dưỡng ẩm All - In - One Nhật Bản Ichi Beauty là sản phẩm cấp ẩm và dưỡng da chuyên sâu. Sản phẩm có kết cấu gel mỏng nhẹ, thẩm thấu sâu vào tận lớp hạ bì dưới da. Vừa có tác dụng cấp ẩm tức thì, vừa đưa các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe khoắn từ sâu bên trong. Đặc biệt, sản phẩm All - In - One gói gọn 6 trong 1 bước dưỡng. Sản phẩm Ichi Beauty phù hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Gel dưỡng ẩm All - In - One Nhật Bản Ichi Beauty 40g

  • Kem dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa Hàn Quốc KOR Supreme Facial 50ml: Đây là loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời giúp ngăn ngừa dấu hiệu lão hoá, làm căng da. Làm mờ vết chân chim và các nếp nhăn, mang lại sự tươi sáng tức thì cho làn da. Kem dưỡng nổi bật với Gatuline - Botox tự nhiên giúp cải thiện nếp nhăn ngay tức thì. Cùng với Fresh Cell - carrot và 7 peptides thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên gấp 20 lần. Thẩm thấu dưỡng chất sâu đến 60 lần giúp cải thiện sắc tố da một cách hiệu quả. Sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc (Made in Korea). Kem dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa Kor Supreme Facial Cream Hàn Quốc đã vượt qua quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt. Được cấp giấy phép chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng tại Hàn Quốc và Việt Nam.

Kem dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa Hàn Quốc KOR Supreme Facial 50ml
  • Kem dưỡng Natural Moisturizing Factors + HA: Sản phẩm dưỡng da dịu Nhẹ, giảm bong tróc. Kem dưỡng chứa nhiều yếu tố dưỡng ẩm tự nhiên. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của 11 loại dưỡng chất còn giúp dưỡng da một cách dịu nhẹ. Chất kem dưỡng khá đặc do không chứa nước, tạo một lớp dưỡng ẩm chắc chắn trên da.

Trên đây là giải đáp có nên đắp mặt nạ diếp cá hằng ngày không? Đắp mặt nạ diếp cá vô cùng tốt tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điều nhất định. Hy vọng bài viết trên của Newway đã giúp bạn có kiến thức bổ ích!