[Giải đáp] Bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám

Nám da là một tình trạng khá phổ biến ở chị em Việt Nam. Nám da gây mất thẩm mỹ mà sự tự tin của chị em phái đẹp. Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám da đó là do ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, để điều trị tình trạng nám da, nhiều chị em thường kết hợp sử dụng kem chống nắng và kem trị nám.

Tuy nhiên, có nhiều chị em vẫn còn những thắc mắc về việc nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám? Qua bài viết này, Newway sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn. Qua đó giúp bạn có phương pháp chăm sóc da nám một cách tốt nhất.

1. Tác dụng của kem chống nắng và kem trị nám là gì

Tác dụng của kem chống nắng và kem trị nám

Tuy nhiên, có nhiều chị em vẫn còn những thắc mắc về việc nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám? Qua bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn. Qua đó giúp bạn có phương pháp chăm sóc da nám một cách tốt nhất.

1.1. Tác dụng của kem chống nắng

Kem chống nắng có các công dụng như sau:

  • Ngăn ngừa tác hại của tia UV: Sử dụng kem chống nắng giúp da giảm thiểu tối đa các tổn thương mà da có thể gặp phải. Nó giúp da ngăn chặn sự xâm nhập của bức xạ UV. Và giúp da tránh khỏi các nguy cơ mắc các bệnh về da đặc biệt là bệnh ung thư da.

  • Ngăn tình trạng lão hóa: Kem chống nắng thường có các thành phần có khả năng chống oxy hóa. Điều này giúp ngăn ngừa các tình trạng lão hóa và giảm thiểu nếp nhăn trên da.

  • Ngăn tình trạng sạm da: Kem chống nắng cũng giúp da cải thiện các vết sạm, thâm, nám và tàn nhang trên da hiệu quả.

  • Ngoài ra kem chống nắng còn có các công dụng khác như: tăng cường độ âm, dưỡng trắng, thay thế lớp kem nền,...

1.2. Tác dụng của kem trị nám

Kem trị nám có các công dụng như sau:

  • Ức chế hình thành Melanin; Kem trị nám giúp ức chế sự hình thành của các hắc sắc tố gây ra tình trạng sạm, nám, tàn nhang hay đốm nâu trên da. 
  • Chống lão hóa: Kem trị nám cũng có công dụng làm mờ các nếp nhăn trên da, giúp da trở nên trẻ trung, căng mịn và trắng sáng hơn.
  • Dưỡng ẩm và phục hồi da: giúp làm da khỏe mạnh, tươi tắn hơn. Giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và săn chắc hơn.

2. Nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám

Nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám

Nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám

Theo lời khuyên của các chuyên gia hàng đầu về da liễu. Bạn nên sử dụng kem trị nám trước rồi sau đấy mới nên bôi kem chống nắng cho da.

Lý do cho việc nên sử dụng kem trị nám trước kem chống nắng có thể lý giải như sau. Trong kem chống nắng có các thành phần ngoài giúp bảo vệ da. Nó còn có thể làm giảm tác dụng của kem trị nám cho da. Bên cạnh đó, các hoạt chất có trong kem trị nám có thể làm giảm tác dụng của kem chống nắng.

Bởi vậy, các bạn nên bôi kem trị nám trước. Để các dưỡng chất giúp trị nám thẩm thấu trực tiếp vào trong da tốt nhất. Sau đó mới đến bước bôi kem chống nắng. Điều này cũng sẽ giúp kem chống nắng phát huy khả năng bảo vệ da của mình một cách tốt nhất.

Ngoài ra, cũng cần phải lưu ý rằng không nên sử dụng kem chống nắng ngay khi vừa bôi kem trị nám xong. Nên đợi kem trị nám có thời gian để thẩm thấu vào da, sau đó mới tiến đến bước tiếp theo. Việc sử dụng kem chống nắng ngay sau khi bôi kem trị nám có thể làm giảm tác dụng của cả 2 sản phẩm.

Việc biết được nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám là rất quan trọng. Việc sử dụng đúng cách sẽ giúp phát huy tốt nhất được công dụng của cả 2 dòng sản phẩm này mang. Cũng như không làm giảm tác dụng của mỗi sản phẩm hay lãng phí và gây hại cho da.

3. Hướng dẫn bôi kem chống nắng và kem trị nám đúng cách

Hướng dẫn bôi kem chống nắng và kem trị nám đúng cách

Hướng dẫn bôi kem chống nắng và kem trị nám đúng cách

Sau khi đã biết việc nên sử dụng kem chống nắng trước hay sau kem trị nám. Thì việc biết làm cách nào để bôi kem chống nắng và kem trị nám hiệu quả nhất là rất quan trọng. Sau đây, hãy đến với các bước để sử dụng tốt nhất 2 dòng sản phẩm này:

  • Bước 1: Làm sạch da thật sạch bằng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt sau khi thức dậy.

  • Bước 2: Dùng toner để cung cấp độ ẩm và giúp da cân bằng lại độ pH.

  • Bước 3: Dưỡng ẩm cho da bằng các loại serum hoặc kem dưỡng.

  • Bước 4: Sử dụng kem trị nám cho da.

  • Bước 5: Đợt vài phút cho kem trị nám thẩm thấu vào da. Sau đó bôi kem chống nắng để bảo vệ da.

  • Bước 6: Đợi 10-15 phút cho kem chống nắng bám tốt nhất vào trong da. Sau đó có thể bước sang các bước trang điểm khác.

Việc sử dụng đúng các bước như trên sẽ phát huy tối đa công dụng của kem trị nám và kem chống nắng cho làn da.

4. Lưu ý khi kết hợp kem chống nắng và kem trị nám

Lưu ý khi kết hợp kem chống nắng và kem trị nám

Lưu ý khi kết hợp kem chống nắng và kem trị nám

Sau đây là một số điều cần lưu ý khi sử dụng kem trị nám và kem chống nắng để đem lại hiệu quả tốt nhất:

  • Sau khi bôi kem trị nám, phải dùng kem chống nắng thật kỹ cho da. Sử dụng kem chống nắng đủ liều lượng và có thời gian không cách quá xa sau khi bôi kem trị nám.

  • Việc sử dụng kem chống nắng khi điều trị nám da là vô cùng cần thiết. Nếu không có bước chống nắng cho da thì gần như công sức điều trị nám sẽ không có tác dụng. Thậm chí tình trạng da còn trở nên xấu hơn do khi trị nám da sẽ rất yếu và nhạy cảm.

  • Bước dưỡng ẩm cũng là rất quan trọng khi sử dụng kem trị nám và kem chống nắng. Dưỡng ẩm sẽ giúp da giảm tình trạng tiết nhiều dầu thừa, tránh tình trạng da bị khô ráp hay bong tróc.

  • Khi sử dụng 2 dòng sản phẩm này với nhau. Nên dùng kết hợp 2 dòng sản phẩm lên vùng da tay trước khi sử dụng với da mặt. Điều này sẽ giúp phát hiện sự kích ứng nếu có.

  • Tham khảo kỹ thành phần của các bác sĩ. Tốt nhất là nên hỏi ý kiến của bác sĩ để xem liệu 2 dòng sản phẩm đang dùng có sử dụng chung được với nhau không.

5. Gợi ý kem chống nắng và kem trị nám an toàn cho làn da

Sau đây là các sản phẩm kem chống nắng và kem trị nám an toàn cho làn da mà các chị em có thể tham khảo:

5.1. Kem chống nắng Newcare 

Kem chống nắng Newcare

Kem chống nắng Newcare

Dòng kem chống nắng Newcare được biết đến với công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản giúp bảo vệ da hiệu quả khỏi tia UVB, UVA. Ngoài ra, dòng kem chống nắng Newcare này còn có đến 50% thành phần dưỡng da giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Các thành phần của dòng kem chống nắng Newcare này được chiết xuất từ tự nhiên đảm bảo 100% an toàn cho làn da của người sử dụng. 

Giá bán: 365.000/35g

5.2. Kem Chống Nắng Some By Mi

Kem Chống Nắng Some By Mi

Kem Chống Nắng Some By Mi

Đây cũng là một dòng chống nắng hiệu quả cao với chỉ số SPF 50+/PA+++. Dòng sản phẩm của thương hiệu Some By Mi này có hiệu quả trong việc dưỡng trắng da, giảm nếp nhăn và chống nắng cho da hiệu quả. 

Giá bán: 405.000/50ml

5.3. Kem chống nắng La Roche-Posay

Kem Chống Nắng Some By Mi

Kem chống nắng La Roche-Posay

Dòng kem chống nắng La Roche-Posay là dòng chống nắng phù hợp cho da dầu mụn. Sản phẩm có chất kem dạng gel mỏng nhẹ không gây nhờn rít. Ngoài ra, kem chống nắng La Roche-Posay còn bảo vệ rất tốt trước tác hại của các tia UVB, UVA và các tia gây hại khác. 

Giá bán: 515.000/50ml

5.4. Kem dưỡng da, trị nám Sakura

Kem dưỡng da, trị nám Sakura

Kem dưỡng da, trị nám Sakura

Dòng kem trị nám và dưỡng da Sakura này có khả năng cải thiện các tình trạng: nám, tàn nhang, đốm màu, da xỉn màu của da rất tốt. Sản phẩm này giúp dưỡng trắng và nuôi dưỡng làn da trắng hồng và tươi trẻ hơn. 

Giá bán: 2.500.000

5.5. Kem trị nám ban đêm Kerastase 

Kem trị nám ban đêm Kerastase

Kem trị nám ban đêm Kerastase

Dòng kem trị nám Kerastase này với công thức vitamin C và E. Giúp ngăn chặn các sắc tố Melanin gây nám, tàn nhang và sạm đen cho da. Dòng sản phẩm này giúp đem lại làn da tươi trẻ và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn. 

Giá bán: 1.063.000

Kết luận

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết được rằng nên bôi kem chống nắng trước hay sau kem trị nám. Việc sử dụng 2 dòng sản phẩm này một cách hợp lý sẽ giúp việc điều trị nám và bảo vệ da của bạn hiệu quả hơn. Hãy ghi nhớ những thông tin hữu ích này và bổ sung thêm vào cẩm nang làm đẹp của bạn nhé.